Công ty cổ phần PTK VietNam - Hướng tới thương hiệu vươn tầm quốc tế

Diendandoanhnghiep.vn Mắm tép là một món ăn đặc trưng và được coi là đặc sản Việt Nam, quốc hồn quốc túy trong nền ẩm thực truyền thống của người Việt.

>>>Dự án "Mắm tép chưng thịt": Mang văn hóa ẩm thực Việt đi khắp năm châu

Có rất nhiều loại mắm tép và mỗi loại, ở mỗi địa phương sẽ có cách chế biến khác nhau mang đậm chất vùng miền. Thế nhưng, bằng tình yêu với thương hiệu Việt, chị Nguyễn Thị Huyên, Giám đốc Công ty cổ phần PTK VietNam, đã mang đến cho khách hàng một sản phẩm mắm tép mang thương hiệu PTK, giúp người tiêu dùng có cuộc sống khỏe mạnh thịnh vượng. Sản phẩm đươc sản xuất hoàn toàn bằng nguyên liệu sạch, an toàn, quy trình sản xuất nghiêm ngặt, khép kín đạt tiêu chuẩn quốc tế, để mang thương hiệu "made in Vietnam" tồn tại trên thị trường trong nước cũng như vươn tầm Quốc Tế.

Hộp quà cao cấp của công ty

Hộp quà cao cấp của công ty

 Ý nghĩa khởi nghiệp với tên gọi PTK

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp, bà Nguyễn Thị Huyên, Giám đốc Công ty cổ phần PTK VietNam chia sẻ, với nền kinh tế thị trường hiện nay thì hầu hết các sản phẩm đều bão hòa hoặc quá nhiều nhà sản xuất và kinh doanh, nên để có thể phát triển và xây dựng thương hiệu được thì phải có những yếu tố khác biệt. Chính vì vậy, sau khi phân tích tôi đã quyết định phát triển sản phẩm Mắm tép chưng thịt PTK bởi những yếu tố sau :

Thứ nhất: - Khách hàng của chúng tôi là ai ? Đó là những nhà phân phối lớn tại 63 tỉnh thành, họ đã có tệp khách hàng bán lẻ, hệ thống siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch, các sàn thương mại điện tử, các hộ gia đình trên toàn quốc và đặc biệt cộng đồng người Việt ở khắp năm châu.

Thứ hai : Sản phẩm này khi được người tiêu dùng trải nghiệm thì sẽ có khoảng bao nhiêu % yêu thích ? Điều vô cùng tuyệt vời là khi chúng tôi đưa sản phẩm Mắm tép chưng thịt PTK đến với người tiêu dùng chúng tôi vô cùng tự hào khi nhận được những phản hồi rất tuyệt đến từ khách hàng.

Công ty giới thiệu sản phẩm tại khách sạn Mường Thanh

Công ty giới thiệu sản phẩm tại khách sạn Mường Thanh

Thứ ba: Sản phẩm đã có nhiều người biết đến chưa ? Mặc dù là đặc sản truyền thống của Việt Nam nhưng chưa có bất kỳ đơn vị hoặc cá nhân nào xây dựng thương hiệu mang tầm quốc tế, chưa có nhiều người dân Việt Nam mình trải nghiệm và được thưởng thức, nên tôi nhận thấy đây là cơ hội và cũng là thách thức, nhưng nếu tôi làm được thì chắc chắn sẽ vô cùng thành công, sẽ để lại một di sản để các thế hệ sau sẽ tiếp tục xây dựng và trường tồn. Quan trọng nhất vẫn là mang ẩm thực Việt Nam giới thiệu tới bạn bè quốc tế, bằng chứng cho thấy hiện nay rất nhiều du khách đến Việt Nam đều tìm cách để được thưởng thức ẩm thực Việt Nam sau đó mang về làm quà.

Sản phẩm của chúng tôi được người tiêu dùng đánh giá, ấn tượng tốt thì sản phẩm chắc chắn phải chất lượng, an toàn và hấp dẫn, bên cạnh đó là bộ nhận diện thương hiêu, bao bì tem nhãn cũng là một trong những yếu tố thu hút người tiêu dùng, nhà xưởng sản xuất, yếu tố con người cũng rất quan trọng…

Chất lượng khẳng định Thương hiệu

Bà Huyên chia sẻ thêm, Mắm tép ở Việt nam khá đa dạng và có từ lâu đời, việc chúng tôi chọn sản phẩm đã rất quen với người tiêu dùng việt, để khởi nghiệp, là bước đi mạo hiểm. Nhưng sản phẩm Mắm tép chưng thịt PTK có sự hấp dẫn, ngon và hoàn toàn khác biệt với các sản phẩm cùng loại khác. Nguyên liệu đầu vào của chúng tôi đạt tiêu chuẩn an toàn, sạch, dinh dưỡng. Bằng chứng là các chứng nhận ATTP, ISO, FDA, Kiểm nghiệm…Sản phẩm không dùng chất bảo quản, bột ngọt, không chất tạo màu.

Chợ phiên nông sản Bắc Ninh

Chợ phiên nông sản Bắc Ninh

 

Chính vì vậy, sản phẩm Mắm tép chưng thịt PTK vẫn được lan tỏa một cách tự nhiên, cứ có thêm 1 khách hàng trải nghiệm, chính khách hàng đó lại giới thiệu tới mọi người, vì tâm lý người Việt sống mình tình cảm khi ăn món ăn nào ngon cũng đều chia sẻ tới người thân, bạn bè. Mắm tép không chỉ ăn với cơm nóng rất ngon, mà còn ăn cùng với rất nhiều món khác như Xôi, bánh mỳ, cháo, bún, bánh cuốn, salad…

Với sản phẩm chính là mắm tép chưng thịt PTK được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Bắc Ninh, OCOP 4 sao của tỉnh, sản phẩm chuỗi thực phẩm an toàn và được vinh danh trong tốp 100 thương hiệu nổi tiếng ASEAN năm 2020. Đây chính là dấu ấn cũng như động lực để chúng tôi tiếp tục phát triển các sản phẩm truyền thống của địa phương.

Chúng tôi đang hoàn thiện hồ sơ để được chấm điểm và công nhận 5 sao OCOP. Với những yêu cầu vô cùng khắt khe, phải có đầy đủ tất cả các thủ tục pháp lý rõ ràng từ chứng nhận ATTP, ISO, FDA, công xuất xưởng sản xuất, kiểm nghiệm, công bố… cung cấp rất nhiều các điều kiện để chứng minh sản phẩm có thể đem lại  ích cho cộng đồng.

Hướng tới tầm nhìn dài hạn, mục tiêu tới công ty chúng tôi trong Kế hoạch 3 năm tới, trong nước sẽ đưa sản phẩm tới 63 tỉnh thành đều có nhà phân phối; Khoảng 10% dân số sử dụng sản phẩm của công ty.

Sản phẩm Mắm tép chưng thịt PTK sẽ được sản xuất theo công thức và thương hiệu của chúng tôi tại Châu Âu, sau đó là TQ, chậm nhất cuối năm 2026 sản phẩm sẽ được sản xuất tại Mỹ và được bày bán tại kệ siêu thị.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty cổ phần PTK VietNam - Hướng tới thương hiệu vươn tầm quốc tế tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714223158 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714223158 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10