Công ty khởi nghiệp Baskit: Xây dựng nền tảng sinh lời vững chắc cho doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Baskit, một công ty khởi nghiệp tập trung vào số hóa và phát triển các doanh nghiệp phân phối trong chuỗi cung ứng của Indonesia đã huy động được 3,3 triệu USD tại vòng vốn hạt giống.

Tham gia vào vòng cấp vốn này còn có các nhà đầu tư trong khu vực và địa phương bao gồm Betatron Venture Group, Forge Ventures, 1982 Ventures, DS/X Ventures, Orvel Ventures và Michael Sampoerna. Trước đó vào tháng 3 startup này đã huy động thành công từ Pre-Seed 1,5 triệu USD. Với nguồn vốn mới này cho phép Baskit đẩy nhanh các kế hoạch mở rộng, phát triển hơn nữa nền tảng công nghệ và mở rộng số lượng chuỗi cung ứng mà nó bao phủ.

>> FoodMap đưa nông sản Việt ra thị trường thế giới

Trái sang phải: Adityo Wibisono Haryanto (Trưởng phòng Sản phẩm), Yann Schuermans (Giám đốc điều hành), Sigfrid Erik (Trưởng phòng Công nghệ), Yoonjung Yi (Trưởng phòng Nhân sự), Surya Bhirawa (Trưởng phòng Thương mại) và Hamdhanny Suria Amijaya (Trưởng phòng điều hành)

Trái sang phải: Adityo Wibisono Haryanto (Trưởng phòng Sản phẩm), Yann Schuermans (Giám đốc điều hành), Sigfrid Erik (Trưởng phòng Công nghệ), Yoonjung Yi (Trưởng phòng Nhân sự), Surya Bhirawa (Trưởng phòng Thương mại) và Hamdhanny Suria Amijaya (Trưởng phòng điều hành); Ảnh Internet

Được thành lập vào tháng 11 năm 2022, Baskit với sứ mệnh kích hoạt chuỗi cung ứng truyền thống bằng cách cung cấp hỗ trợ thương mại và các công cụ đơn giản cho các doanh nghiệp phân phối ngoại tuyến. Tại Indonesia, Baskit đã tạo ra chuỗi cung ứng hiệu quả hơn với khả năng hiển thị, hiệu quả và khả năng tiếp cận tài chính tốt hơn khi cần thiết nhất.

Kể từ khi thành lập vào tháng 11 năm 2022, Baskit đã có sự tăng trưởng đáng kể với tốc độ tăng trưởng doanh thu hàng tháng vượt quá 70%. Sự mở rộng nhanh chóng này đáp ứng mọi nhu cầu cấp thiết của thị trường trong việc củng cố hoạt động của các nhà phân phối và bán buôn, những người phải đối mặt với áp lực cạnh tranh ngày càng gia tăng và những thách thức tài chính trong bối cảnh đại dịch Covid phát triển mạnh. Nhưng khi trạng thái "bình thường mới" thì nhận thức nâng cao nhưng khả năng tiếp cận công nghệ hạn chế, tỷ suất lợi nhuận thu hẹp, sự phức tạp trong hoạt động gia tăng do lạm phát và doanh số bán hàng giảm trong một số lĩnh vực nhất định là thời cơ giúp Baskit phát triển các lĩnh vực quan trọng này và nhanh chóng được áp dụng.

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Yann Schuermans, Giám đốc điều hành của Baskit cho biết, thương mại và công nghiệp, chiếm hơn một nửa GDP của Indonesia, bởi nó yếu tố không thể thiếu của hơn 200.000 doanh nghiệp phân phối truyền thống. Các doanh nghiệp này luôn đóng vai trò là mắt xích quan trọng kết nối mọi người với nhiều loại sản phẩm, từ nhu yếu phẩm hàng ngày như bánh quy cho đến vật liệu xây dựng như xi măng.

Mặc dù có thể có xu hướng phổ biến là thay thế các trung gian này, nhưng đó không phải là cách tiếp cận bền vững nếu xét đến cơ sở hạ tầng và các mối quan hệ vô giá của họ. Tại Baskit, chúng tôi kiên định cam kết trao quyền và nâng đỡ các trung gian này khi họ đóng góp đối với sự phát triển và thịnh vượng của cộng đồng địa phương của họ. Chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng bằng cách hỗ trợ họ, chúng tôi có thể mang lại lợi ích kinh tế lâu dài đáng kể cho tất cả các bên liên quan, Yann Schuermans chia sẻ.

>> Startup thúc đẩy lượng khách du lịch từ mua sắm miễn thuế

Theo Yann Schuermans khẳng định, việc tăng trưởng đến từ việc tiếp cận thị trường, chúng được hiện thực hoá một cách cẩn thận theo từng khu vực, hiện các giải pháp đó của Baskit  là sự lựa chọn tốt nhất. Baskit đã sử dụng các mối quan hệ và giới thiệu tại địa phương nhằm thúc đẩy việc áp dụng theo từng quy trình mua lại một cách hiệu quả. Đồng thời có thể kiếm tiền hiệu quả từ phần mềm, các sáng kiến chia sẻ doanh thu (Baskit sẽ cắt giảm nếu khách hàng của mình tăng trưởng) và ký các hợp đồng có triển vọng từ người cho vay và nhà sản xuất, kể cả những người muốn tiếp cận các nhà bán buôn của Baskit.

Với nguồn vốn mới, Baskit đang lên kế hoạch đẩy nhanh toàn bộ lộ trình công nghệ và mở rộng từng thành phố. Mục tiêu của startup này trong năm nay bao gồm: mở rộng sang các lĩnh vực nói trên; cải tiến sản phẩm, đặc biệt là xung quanh sản phẩm SaaS và khả năng của sản phẩm dữ liệu; mở rộng số lượng hợp đồng sinh lợi để xây dựng nền tảng sinh lời vững chắc vào năm 2024. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp Baskit: Xây dựng nền tảng sinh lời vững chắc cho doanh nghiệp tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714398577 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714398577 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10