Công ty khởi nghiệp Celadyne chung tay phát triển một ngành công nghiệp xanh 

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp Celadyne đã huy động thành công 4,5 triệu USD, vòng này được dẫn dắt bởi Dynamo Ventures và Maniv với sự tham gia của EPS Ventures. 

>> Công ty khởi nghiệp Naboo tích hợp AI để minh bạch thị trường tổ chức sự kiện

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Celadyne được thành lập bởi Gary Ong, tiến sĩ Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu tại Đại học California, Berkeley. Celadyne là công ty khởi nghiệp đi đầu về thúc đẩy đổi mới trong lĩnh vực hydro. Nền tảng của Gary Ong bao gồm các công việc tại Máy gia tốc Sputnik và chương trình Đổi mới Phản ứng Dây chuyền tại Phòng thí nghiệm Quốc gia Argonne.

Vật liệu và công nghệ của Celadyne đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy công nghệ pin nhiên liệu. Bằng cách thay thế màng trao đổi proton, công ty khởi nghiệp này đã tạo ra pin nhiên liệu bền hơn và các máy điện phân nhỏ gọn và hiệu quả hơn. Độ bền được nâng cao này giúp pin nhiên liệu trở thành giải pháp thay thế thân thiện với môi trường hơn cho động cơ diesel, trong khi các máy điện phân hiệu quả tạo ra hydro xanh với chi phí thấp làm nhiên liệu.

Đại diện Celadyne cho biết công nghệ của họ cho phép tạo ra màng mỏng hơn. Bằng sáng chế của công ty khởi nghiệp này, các màng được phủ một lớp oxit kim loại kết tinh, giống như oxit titan. Để tạo ra vật liệu hoàn thiện, Celadyne đưa một bước vào quy trình cuộn truyền thống để sản xuất màng. Phần còn lại được bảo tồn, điều đó sẽ giúp giảm chi phí sản xuất tổng thể.

>> Startup Validus Việt Nam hút vốn ngoại thành công bất chấp “mùa đông vốn”

Jake Wieseneck, Hiệu trưởng tại Maniv chia sẻ, Celadyne đang giải quyết hai mặt của vấn đề, bằng cách tạo ra các trường hợp sử dụng hydro có giá trị cao đồng thời giảm chi phí của hydro để thúc đẩy tăng trưởng. Với tư cách là những người tin tưởng vào khả năng thúc đẩy sự thay đổi thế hệ của đổi mới phương tiện di chuyển, chúng tôi tự hào hỗ trợ các công ty như Celadyne đang hỗ trợ một tương lai bền vững hơn bằng cách tạo ra những khối xây dựng mới cho sự di chuyển của con người và hàng hóa.

Jon Bradford, đồng sáng lập kiêm Đối tác quản lý tại Dynamo Ventures cho biết, chúng tôi tin vào tầm quan trọng của việc khử cacbon trong chuỗi cung ứng. Celadyne đang xác định lại cách thức hoạt động logistics có thể được khử cacbon, với chuyên môn sâu rộng và sự hiểu biết chi tiết về tiềm năng của hydro. Khoản đầu tư này không chỉ là bước tiếp theo nó còn là tương lai của năng lượng và tính di động như chúng ta biết. Đó là sự khởi đầu của một ngành công nghiệp xanh hơn, hiệu quả hơn và hành tinh.

Ban đầu, công ty khởi nghiệp này sẽ bán vật liệu màng cho các công ty ô tô và vận tải đường bộ để sử dụng trong pin nhiên liệu của họ. Với doanh thu từ việc bán hàng đó, công ty có kế hoạch bắt đầu sản xuất các máy điện phân có công suất từ 1MW đến 10MW, sau đó bán chúng cho các công ty tiện ích và dầu khí.

Nguồn vốn mới sẽ thúc đẩy sự phát triển của Celadyne, đồng thời mở rộng đội ngũ với các kỹ sư giàu kinh nghiệm từ các tổ chức danh tiếng. Nhóm nghiên cứu với nền tảng từ Siemens Energy, Phòng thí nghiệm quốc gia Argonne, Hải quân Hoa Kỳ, Micron Technologies, Hyson Motors và Đại học Northwestern sẽ góp phần vào sự phát triển không ngừng của công nghệ vật liệu của Celadyne. Mục tiêu là tạo ra pin nhiên liệu hiệu quả hơn nữa và mở rộng việc sử dụng chúng trong điện phân trên danh sách khách hàng ngày càng tăng của các công ty tại Hoa Kỳ. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp Celadyne chung tay phát triển một ngành công nghiệp xanh  tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714293822 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714293822 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10