Công ty khởi nghiệp xe điện mang giá trị bền vững cho ngành vận tải

Diendandoanhnghiep.vn Roam, một công ty khởi nghiệp xe điện có trụ sở tại Kenya, đã huy động được 24 triệu USD trong vòng Series A.

Nguồn tài trợ trị giá 14 triệu USD được dẫn dắt bởi Equator Africa với của một số sự tham gia của nhà đầu tư At One Ventures, TES Ventures, Renew Capital, The World We Want và One Small Planet. Bên cạnh đó, còn có các nhà đầu tư và tư nhân nổi bật khác. Khoản vay trị giá 10 triệu USD được cung cấp bởi Tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế (DFC). 

>> Xe điện chuyên chở học sinh, cơ hội mới cho ngành vận tải?

Nguồn tài trợ trị giá 14 triệu USD được dẫn dắt bởi Equator Africa, với sự tham gia của một số nhà đầu tư tố chức và tư nhân nổi tiếng, bao gồm At One Ventures, TES Ventures, Renew Capital, The World We Want và One Small Planet. Tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế đã cung cấp khoản vay trị giá 10 triệu USD (DFC).

Roam, được thành lập bởi Wilson, Filip Lovstrom và Mikael Gange, công ty khởi nghiệp này đã tham gia vào lĩnh vực di chuyển bằng điện của Kenya từ năm 2017. Trước khi chuyển sang lắp ráp vào năm 2021, sau sự hỗ trợ đáng kể của VC, Roam chuyên chuyển đổi xe điện.

Công ty khởi nghiệp này có kế hoạch tăng cường sản xuất khi việc thúc đẩy sử dụng xe điện ở Châu Phi vẫn tiếp tục bất chấp một số thách thức cản trở quá trình chuyển đổi từ nhiên liệu hóa thạch, bao gồm lưới điện yếu, cơ sở hạ tầng sạc không đầy đủ và chi phí mua xe điện quá đắt.

>> Công ty khởi nghiệp xe điện vươn mình ra thị trường thế giới trước thềm IPO

Với nguồn vốn mới này đã giúp Roam cách mạng hóa lĩnh vực vận tải trên khắp Châu Phi thông qua việc giới thiệu các loại xe điện với giá cả phải chăng, tạo tiền đề cho sự phát triển kinh doanh bền vững.

Công ty khởi nghiệp này đang tập trung vào việc tận dụng các nguồn nguyên liệu có nguồn gốc địa phương và cơ sở hạ tầng sản xuất quy mô lớn. Đặc biệt, đến nay, Roam thanh lọc giảm thiểu thành công hơn 120.000 tấn khí thải carbon, theo đúng cam kết của mình trong việc tiên phong đưa ra các giải pháp đổi mới sáng tạo cho vận tải điện tại Châu Phi.

Đối tác Xích đạo Nijhad Jamal chia sẻ, sự cống hiến của Roam từ việc tạo ra một tương lai đặc trưng bởi khả năng di chuyển thân thiện với môi trường, dễ tiếp cận và bền vững. Nền tảng di chuyển bằng điện cải tiến của công ty khởi nghiệp này là động lực tiên phong trong quá trình chuyển đổi sáng tạo. Với vai trò là nhà đầu tư tôi huy vọng, Roam sẽ kiến tạo một tương lai xanh sạch và công bằng hơn các các thành phố trên khắp Châu Phi.

>>Bí quyết nào giúp công ty khởi nghiệp gọi xe điện phát triển kinh doanh tăng 222%?

Với vai trò là công ty khởi nghiệp xe điện đi đầu trong các giải pháp giao thông bền vững, Roam sẽ cung cấp hệ sinh thái bao gồm cơ sở hạ tầng hỗ trợ, phần mềm quản lý đội xe và các dịch vụ sau bán hàng.

Bên cạnh đó, công ty khởi nghiệp này sẽ dần điều chỉnh các giải pháp của mình để đáp ứng mọi nhu cầu thị trường thông qua các phân khúc kinh doanh riêng biệt như: Một chiếc xe máy điện được chế tạo đặc biệt cho Châu Phi, có nguồn gốc ở Kenya; Tập trung vào sản xuất xe buýt điện, phục vụ cho cả Kenya và các lĩnh vực giao thông công cộng rộng lớn hơn ở Châu Phi; Phân phối các sản phẩm sạc và năng lượng sẵn có; Cung cấp các ứng dụng phần mềm tùy chỉnh cho chủ đội xe, nhà điều hành kinh doanh, nhà tài trợ và các bên liên quan khác. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp xe điện mang giá trị bền vững cho ngành vận tải tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714300421 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714300421 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10