Công ty khởi nghiệp công nghệ GoTo của Indonesia sa thải thêm 600 nhân viên

Diendandoanhnghiep.vn Giữa cơn bão sa thải nhân viên của startup tại Indonesia, Công ty khởi nghiệp công nghệ GoTo đã sa thải thêm 600 nhân viên.

>> Startup Alerzo của Nigeria tiếp tục sa thải khoảng 15% nhân viên

Vào ngày 18 tháng 11 năm 2022, từng cắt giảm khoảng 1.000 nhân viên việc cắt giảm, tương đương hơn 10% lực lượng lao động. Hành động cắt giảm đó đã ảnh hưởng đến tất cả các bộ phận. Việc sa thải nhân viên khi đó là do GoTo thực hiện được coi là lớn nhất về mặt thu hẹp quy mô trong khu vực vì nó sẽ không chỉ ảnh hưởng đến nhân viên ở Indonesia mà còn ở tất cả các quốc gia hoạt động của GoTo, cụ thể là ở Singapore, Ấn Độ và Việt Nam. 

Andre Soelistyo, Giám đốc điều hành cho biết những nhân viên đã bị sa thải sẽ nhận được email và yêu cầu họ tham gia một cuộc họp với người giám sát của họ.

>> Vì sao công ty khởi nghiệp Spotify lên kế hoạch sa thải 6% nhân viên?

Đại diện GoTo cho biết, hiện đang lên kế hoạch hợp nhất một số doanh nghiệp và nhóm nhất định trong hệ sinh thái. Đồng thời hợp nhất tất cả các sản phẩm và giải phát dành cho người bán thành một nhóm.

Trong một phát ngôn đại diện GoTo cho biết, một số lĩnh vực đã được xác định là cần thiết phải thay đổi để tăng cường hơn nữa hoạt động của mình.

GoTo đang thực giảm thiểu một số hoạt động kinh doanh và ưu tiên một số dịch vụ được coi cốt lõi trong kinh doanh hiện tại. Startup này sẽ kết thúc một số phần nhất định trong các dịch vụ kinh doanh của Mitra Tokopedia để có thể đặt các nhóm và tài nguyên vào nơi mà GoTo có thể đáp ứng được nhu cầu thị trường.

Group Jacky Lo, Giám đốc Tài chính GoTo cho biết tỷ lệ đóng góp trong quý 4 năm 2022 dã vượt quá hướng dẫn, trong khi tổng giá trị giao dịch (GTV) và tổng doanh thu đều nằm trong hướng đẫn của GoTo. Trong tháng 12, GTV của GoTo đã tăng 18% trên cơ sở hàng năm lên 162.000 tỷ rupiah. Trong cả năm 2022, GTV tăng 33% lên 613.000 tỷ rupiah.

Việc sa thải lần này nhằm mục đích giúp GoTo trở nên "gọn nhẹn" hơn và duy trì tăng trưởng trong điều kiện kinh tế toàn cầu đang ở thời kỳ suy thoái.

Đại diện GoTo cho biết vào tháng 2 vừa qua EBITDA cũng đã điều chỉnh dự kiến sẽ chuyển biến tích cực trong quý 4 của năm 2023 do các biện pháp quản lý chi phí của mình. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp công nghệ GoTo của Indonesia sa thải thêm 600 nhân viên tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713562187 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713562187 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10