Công ty khởi nghiệp công nghệ sinh học tạo cây đột biến gen thanh lọc không khí trong nhà

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp Neoplants của Pháp đang phát minh ra những cây trồng trong nhà có chức năng như máy lọc không khí được thiết kế cho ngôi nhà.

Công ty khởi nghiệp công nghệ sinh học Neoplants được thành lập vào năm 2018 và cho đến nay Neoplants đã huy động được khoảng 20 triệu USD (từ các nhà đầu tư bao gồm True Ventures, Heartcore, Entrepreneur First và Collaborative Fund). 

>> Vì đâu ứng dụng giao đồ ăn Baemin chính thức khép lại sau 4 năm gia nhập thị trường Việt?

Nguồn

Nguồn Neoplants 

Công ty được thành lập bởi Giám đốc điều hành Lionel Mora và CTO Patrick Torbey vào năm 2018. Ra đời từ vườn ươm khởi nghiệp toàn cầu lớn nhất, Station F, và bao gồm 11 tiến sĩ, công ty có trụ sở chính tại Paris, Pháp, với các cơ sở phát triển đối tác tại Hoa Kỳ. Neoplants được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư và cố vấn hàng đầu, bao gồm True Ventures, Heartcore, Collaborative Fund và Entrepreneur First. Nhóm bao gồm các kỹ sư sinh học đẳng cấp thế giới từ nhiều nền tảng khác nhau để đặt thiên nhiên làm trung tâm của sự đổi mới.

Công ty khởi nghiệp công nghệ sinh học này đã thuyết trình dữ liệu chứng minh tính hiệu quả của Neo P1 trong việc loại bỏ các chất ô nhiễm khỏi môi trường trong nhà.

Ngoài khả năng của cây trồng trong nhà truyền thống, Neo P1 đặc biệt nhắm tới các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC), giải quyết mối lo ngại đáng kể về sức khỏe trong gia đình và văn phòng. Bằng cách tận dụng sinh học tổng hợp, Neoplants đã phát triển một giải pháp công nghệ cao vượt trội hơn khả năng lọc không khí của các loại cây chưa được biến đổi gen, đặc biệt là trong việc loại bỏ các chất như formaldehyde và toluene, các VOC phổ biến được tìm thấy trong nhà.

>> Phát triển Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nền móng cho tăng trưởng kinh tế

Neo P1 được trồng trong một loại đất đặc biệt chứa than sinh học, một loại vật liệu giống than củi được tạo ra bằng cách đốt nóng sinh khối trong môi trường không có oxy. Trong số những thứ khác, than sinh học cung cấp nơi ở cho các vi sinh vật có lợi được bổ sung vào đất mỗi tháng một lần, dưới dạng chất bổ sung được gọi là Power Drops.

Những vi khuẩn này nhận chất dinh dưỡng duy trì sự sống từ cây, đồng thời tăng cường hiệu suất lọc không khí, chúng cũng tự thu giữ một số VOC khi không khí chảy qua đất qua các khe trong chậu được cung cấp. Chúng tôi được biết rằng tỷ lệ lọc không khí giữa thực vật và đất thay đổi tùy thuộc vào quy mô của nhà máy, nhưng tỷ lệ này sẽ được chia thành khoảng 50:50 sau khi Neo P1 đạt đến độ trưởng thành.

Neo P1 được thiết kế đặc biệt để thu giữ một lượng lớn bốn loại VOC độc hại nhất, đó là formaldehyde, benzen, toluene và xylene. Các gen được thêm vào DNA của Neo P1 khiến nó tạo ra các enzyme chuyển đổi các hợp chất đó thành các chất vô hại được cây trồng sử dụng. Cụ thể hơn, formaldehyde được chuyển hóa thành fructose, trong khi benzen, toluene và xylene được chuyển hóa thành axit amin.

Neo P1 không chỉ mang lại hiệu suất lọc không khí vượt trội mà còn mang đến sự thay thế bền vững và hấp dẫn về mặt hình ảnh cho các máy lọc không khí thông thường. Bài thuyết trình của công ty tại CES 2024 đã nêu bật tiềm năng của Neo P1 trong việc cách mạng hóa không gian sống và làm việc, nhấn mạnh tiềm năng mang lại môi trường trong nhà xanh và sạch hơn.

Lionel Mora, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Neoplants cho biết: “Trong một thời gian dài, sự tiến bộ của công nghệ đã gây tổn hại đến môi trường của chúng ta. “Nhóm của chúng tôi coi thiên nhiên là công nghệ mạnh mẽ nhất thế giới. Điều quan trọng là chúng ta sử dụng tài năng của con người để đổi mới để hợp tác và nâng cao thế giới tự nhiên của chúng ta thay vì tiêu thụ nó.”

“Nhưng chúng tôi không muốn tạo ra một phòng thí nghiệm R&D với hứa hẹn về những khám phá trong tương lai xa - chúng tôi là một công ty sản phẩm. Điều đó có nghĩa là chúng tôi thực dụng và có định hướng hành động, đồng thời trong khi sứ mệnh của chúng tôi có quy mô toàn cầu, chúng tôi đã chọn bắt đầu với vấn đề ô nhiễm không khí trong nhà làm trường hợp sử dụng đầu tiên và là cách để mọi người tham gia cùng chúng tôi ngay hôm nay, Giám đốc điều hành Lionel Mora nhận định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp công nghệ sinh học tạo cây đột biến gen thanh lọc không khí trong nhà tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714356885 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714356885 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10