Vì sao Startup Funding Societies huy động thành công 7,5 triệu USD?

Diendandoanhnghiep.vn Startup Funding Societies, một nền tảng tài chính kỹ thuật số dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ vừa huy động thành công 7,5 triệu USD từ Norfund thuộc Tổ chức Tài chính phát triển (DFI).

Startup

Startup Funding Societies chuyên hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết các vấn đề tài chính toàn diện

Tổ chức này hiện điều hành quỹ đầu tư thuộc sở hữu của chính phủ Na Uy dành cho các nước đang phát triển.

Sự kiện này đánh dấu một bước quan trọng trong hợp tác giữa Norfund và Funding Societies, và đây cũng là lần đầu tiên Norfund đầu tư vào một công ty cho vay FinTech dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Đông Nam Á.

Được thành lập bởi Kelvin Teo và Reynold Wijaya vào năm 2015, Funding Societies là một startup chuyên hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết các vấn đề tài chính toàn diện, không chỉ về vốn mà còn phát triển các sản phẩm hỗ trợ thanh toán và thu hồi nợ.

Từ năm 2017 đến năm 2022, khu vực Đông Nam Á đã trở thành tâm điểm của các khoản đầu tư, đặc biệt là các khoản đầu tư từ các tổ chức Tài chính Phát triển (DFI), với tổng giá trị lên tới hơn 12 tỷ USD, tương đương khoảng 2 tỷ USD mỗi năm.

Hơn một nửa nguồn vốn này được hoạch định vào lĩnh vực dịch vụ tài chính, và phần lớn được cung cấp dưới hình thức vốn vay. Với khả năng tài chính mạnh mẽ, DFI có khả năng hỗ trợ nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, bên cạnh các kênh là ngân hàng thương mại và các Quỹ của cơ quan chính phủ đang thực hiện.

Với lĩnh vực đầu tư cốt lõi nhằm tăng cường tài chính toàn diện, Norfund đã đóng góp khoảng 4,54 tỷ USD và phục vụ cho 7,5 triệu khách hàng.

Được biết, Norfund và Funding Societies chia sẻ cùng một sứ mệnh hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc tăng khả năng tiếp cận tín dụng, và Funding Societies đã giải ngân hơn 3,2 tỷ USD để hỗ trợ khoảng 100,000 doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn khu vực Đông Nam Á.

Từ nguồn vốn mới này, Funding Societies sẽ có thêm nguồn vốn để phát triển các giải pháp tài chính phù hợp để tiếp tục hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ đa dạng trên thị trường Singapore, Malaysia, Indonesia, Việt Nam và Thái Lan.

Đội ngũ của Funding Societies

Đội ngũ của Funding Societies

Ông Kelvin Teo, đồng sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành Funding Societies từng chia sẻ: “Việt Nam là một thị trường trọng yếu đầy tiềm năng và đã rất được địa phương hoá. Chúng tôi tin rằng vị trí của Việt Nam trong chuỗi cung ứng và hệ sinh thái công nghệ Đông Nam Á sẽ ngày một lớn mạnh. Funding Societies rất mong được hợp tác với nhiều nền tảng để mang lại trải nghiệm được bản địa hóa tốt nhất có thể dành cho những doanh nghiệp đi vay”.

Các doanh nghiệp nhỏ và vừa luôn là trụ cột của nền kinh tế Đông Nam Á. Tại khu vực ASEAN, có hơn 70 triệu doanh nghiệp được phân loại là doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, chiếm 99% số doanh nghiệp và đóng góp tới 44,8% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của khu vực.

Với nguồn tài chính vững mạnh, DFI có khả năng hỗ trợ nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, điều mà các nhà cho vay thương mại và chính phủ không thể làm được

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao Startup Funding Societies huy động thành công 7,5 triệu USD? tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714381186 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714381186 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10