Công ty khởi nghiệp Dukaan thay thế 90% nhân viên hỗ trợ bằng AI Chatbot

BÍCH PHƯƠNG 17/07/2023 01:02

Công ty khởi nghiệp Dukaan có trụ sở tại Bangalore đã sa thải 90% nhân viên hỗ trợ của mình sau khi công ty xây dựng một chatbot AI.

Chatbot AI này được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) này có thể xử lý các truy vấn của khách hàng nhanh hơn nhiều so với nhân viên của mình.

>>Công ty khởi nghiệp NodeFlair “bệ đỡ” cho các tài năng công nghệ

Summit Shah, sáng lập kiêm Giám đốc điều hành

Summit Shah, sáng lập kiêm Giám đốc điều hành

Công ty khởi nghiệp Dukaan có trụ sở tại Bangalore do Summit Shah, sáng lập kiêm Giám đốc điều hành chia sẻ rằng Chatbot AI được xây dựng bởi một trong những nhà khoa học dữ liệu của Dukaan, nền tảng này có thể trả lời tất cả các truy vấn ban đầu của khách hàng ngay lập tức trong khi nhân viên của Dukaan phản hồi đầu tiên được gửi sau trung bình 1 phút 44 giây. Thời gian trung bình để giải quyết vấn đề của khách hàng cũng giảm gần 98% khi họ tương tác với chatbot.

Việc Dukaan chuyển từ các doanh nghiệp nhỏ hơn sang các thương hiệu hướng tới người tiêu dùng cũng góp phần vào việc cắt giảm việc làm. Bởi việc dùng nền tảng Chatbot AI sẽ giảm nhu cầu trò chuyện hoặc gọi trực tiếp.

>>Tỷ phú Elon Musk thành lập công ty khởi nghiệp xAI để cạnh tranh với ChatGPT

Khi tình trạng nền kinh tế suy thoái, các công ty khởi nghiệp đang ưu tiên vào khả năng sinh lời hơn là phấn đấu trở thành kỳ lân. Dukaan cũng vậy sử dụng thuật ngữ dành cho các công ty khởi nghiệp tư nhân trị giá 1 tỷ USD trở lên.

Bằng việc giới thiệu công nghệ này, công ty khởi nghiệp có thể cắt giảm khoảng 85% chi phí cho chức năng hỗ trợ khách hàng của mình. Hình thức kinh doanh này đã có vấn đề từ lâu, với nhiều phản hồi chậm trễ và số lượng nhân viên hạn chế vào những thời điểm quan trọng, cùng nhiều vấn đề khác.

Mặc dù vậy, Dukaan vẫn đang tiếp tục tuyển dụng nhân viên với nhiều vị trí khác như kỹ thuật, tiếp thị và bán hàng. Trong một tương lai nơi AI và con người làm việc cùng nhau, mỗi người sẽ làm những gì họ giỏi nhất. Hiện Dukaan đang lên kế hoạch tìm hiểu cách sử dụng AI trong công việc liên quan đến thiết kế đồ họa, minh họa và khoa học dữ liệu.

Xem xét những lo ngại ngày càng tăng về tiềm năng thay thế công nhân của AI. Việc thay thế con người bằng AI, ông Summit Shah, cho rằng đây đặt mục tiêu của Dukaan vào việc tận dụng công nghệ AI nhằm tối ưu hóa hoạt động của mình, đặc biệt trong hỗ trợ khách hàng.

Tin tức về việc sa thải xuất hiện khi lo ngại rằng AI sẽ dẫn đến mất việc làm hàng loạt vốn đã leo thang 8 tháng sau khi Open AI phát hành chatbot ChatGPT do AI cung cấp cho công chúng.

>>Công ty khởi nghiệp Inflection xây dựng trợ lý cá nhân AI cho mọi người

ChatGPT đã khiến người dùng sửng sốt với khả năng cung cấp các câu trả lời dài và phức tạp cho các câu hỏi. Những ứng dụng tiềm năng của nó - từ viết các bài luận ở trường trung học đến phân phối hướng dẫn y tế- đã làm tăng mối lo ngại rằng công nghệ có thể hất cẳng người thậttừ công việc của họ. Các công việc có kỹ năng thấp và trung bình có nguy cơ cao nhất từ AI, bao gồm xây dựng, nông nghiệp, đánh cá và lâm nghiệp.

Nhưng khả năng cải thiện của công nghệ để hoàn thành một số nhiệm vụ không thường xuyên có nghĩa là các chuyên gia về tài chính, y học và luật cũng có thể đột nhiên thấy mình có nguy cơ tự động hóa từ AI, OECD cho biết thêm trong một báo cáo.

Có thể bạn quan tâm

  • Bến Tre là địa phương khởi nghiệp

    Bến Tre là địa phương khởi nghiệp

    10:39, 16/07/2023

  • Công ty khởi nghiệp Pearpop biến nội dung sáng tạo thành quảng cáo trả phí

    Công ty khởi nghiệp Pearpop biến nội dung sáng tạo thành quảng cáo trả phí

    01:23, 16/07/2023

  • Sở hữu trí tuệp/trong khởi nghiệp

    Sở hữu trí tuệ trong khởi nghiệp

    02:30, 15/07/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Công ty khởi nghiệp Dukaan thay thế 90% nhân viên hỗ trợ bằng AI Chatbot
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO