Công ty khởi nghiệp Ento tăng nguồn tài trợ để mở rộng tái chế chất thải thực phẩm ở SG

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp công nghệ sinh học Ento có trụ sở tại Singapore vừa huy động thành công từ 2 nhà đầu tư Tak Wai Chung và Te-Ling Nai, nguồn vốn mới này không được tiết lộ.

>> Chương trình Thử thách Tái chế Rác thải nhựa Đông Nam Á: Startup Plastic People Việt lọt top 5

Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Nathaniel Phua

Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Nathaniel Phua của Ento

Đại diện Ento chia sẻ, từng nhận được các nguồn tài trợ như nguồn tài trợ từ doanh nghiệp cã hội của Quỹ DBS và khoản tài trợ phát triển Doanh nghiệp Enterprise Singapore.

Ento được thành lập vào tháng 6 năm 2020, bởi nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Nathaniel Phua. Công ty khởi nghiệp công nghệ sinh học này chuyên tái chế chất thải từ các nhà sản xuất thực phẩm thành phân bón, tạo ra nguồn protein chất lượng cao. Mục tiêu chính của startup này là giải quyết mọi vấn đề lãng phí thực phẩm ở Singapore.

Năm 2020, Singapore đã tạo ra 665.000 tấn chất thải thực phẩm tương đương với khoảng 45.860 chiếc xe bus hai tầng thải chất khí làm ô nhiễm môi trường. Nhận thức được vấn đề đó, Nathaniel Phua đã mạo hiểm tìm kiếm các phương pháp để xử lý nguồn thực phẩm dư thừa ngày càng nhiều này. Là một người sành ăn Nathaniel Phua cảm thấy rất tiếc cho nguồn thực phẩm quý giá bị bỏ vào thùng rác.

nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Nathaniel Phua

Những sản phẩm được nguồn thực phẩm tái chế

Sau nhiều lần nghiên cứu, cuối cùng Nathaniel Phua nhận thấy những chú ruồi lính đen là một loại côn trùng có lợi cho ngành sản xuất nông nghiệp, cứ 1kg ấu trùng ruồi lính đen có thể tiêu thụ hơn 20 tấn, tương đương 20.000kg chất thải. Ruồi lính đen và ấu trùng giàu protein sau khi tiêu hóa chất thải thực phẩm và bài tiết "phân" giàu chất dinh dưỡng có thể được sử dụng làm phân bón. Ấu trùng được thu hoạch và biến thành thức ăn gia súc.

Phân côn trùng hoặc phân do ấu trùng tạo ra cũng được dùng làm phân bón giàu chất dinh dưỡng có thể được sử dụng để trồng rau và làm vườn. Ngoài ra, ruồi lính đen rất linh hoạt, có thể xử lý bất kỳ loại chất hữu cơ nào, đặc biệt là những chất phân hủy nhanh và thu hút sâu bệnh, điều mà các công ty quản lý chất thải hiện nay đang gặp khó khăn.

>> Rác thải “mỏ vàng” để doanh nghiệp khởi nghiệp khai thác

Với thực tế là chúng chiếm không gian tối thiểu, do đó côn trùng là giải pháp hoàn hảo từ đầu đến cuối cho tiết kiệm chi phí, thu hẹp khoảng cách trong ngành nông nghiệp hữu cơ.

Hiện Ento cũng đã tạo lập các mối quan hệ đối tác chiến lược với nhiều tổ chức và cơ quan khác nhau. Với sự hợp tác của Đại học Quốc gia Singapore và Công nghệ nông nghiệp Singapore, startup này mong muốn tạo ra nhiều các sản phẩm mới và hợp lý hóa trong quá trình tạo lập một nền kinh tế tuần hoàn. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp Ento tăng nguồn tài trợ để mở rộng tái chế chất thải thực phẩm ở SG tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714803364 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714803364 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10