Công ty khởi nghiệp fintech Fazz đóng băng tiền lương của những người đồng sáng lập

Diendandoanhnghiep.vn Đại diện Công ty khởi nghiệp fintech Fazz đã xác nhận rằng đang đã tiến hành sa thải một số nhân viên đồng thời đóng băng tiền lương của những người đồng sáng lập.

>> Một công ty sa thải nhân viên vì không mở webcam và cái kết

Đại diện truyền thông Fazz cho biết: “Quyết định này được đưa ra sau khi xem xét tất cả các biện pháp cắt giảm chi phí khác. Các biện pháp này bao gồm cắt giảm lương tự nguyện và đóng băng lương của những người đồng sáng lập và giám đốc điều hành cấp cao. Tuy nhiên, startup này không tiết lộ cụ thể số lượng nhân viên bị sa thải.

Những nhân viên bị ảnh hưởng sẽ nhận được gói trợ cấp thôi việc và thời hạn thông báo theo luật pháp địa phương, quyền lợi chăm sóc sức khỏe trong hai tháng, hỗ trợ tài chính và sức khỏe tinh thần, đồng thời hỗ trợ họ tìm việc làm mới.

Vào trung tuần tháng 9 năm ngoái, Fazz đã huy động thành công giá 75 triệu USD từ các nhà đầu tư như Tiger Global, DST Investment, B Capital, Insignia Ventures Partners và ACE & Company. Startup này cũng nhận được một cơ sở nợ 25 triệu USD từ Lendable trong cùng thời gian.

 Các biện pháp này bao gồm cắt giảm lương tự nguyện và đóng băng lương của những người đồng sáng lập và giám đốc điều hành cấp cao

Ngoài việc sa thải nhân viên, Fazz còn đóng băng lương những người đồng sáng lập và giám đốc điều hành cấp cao

Khoản tài trợ trên Fazz đã lên kế hoạch mở rộng khắp Đông Nam Á và xây dựng tài khoản kinh doanh của mình, đồng thời, cho phép các công ty thuộc mọi quy mô - từ doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) đến các công ty trong danh sách Fortune 500 - thanh toán, tiết kiệm và nhận tín dụng. Vào thời điểm đó, Fazz từng tuyên bố khối lượng giao dịch hàng năm là 10 tỷ USD vào những năm trước đó và có vẻ như sẽ tăng gấp đôi trong năm tới cũng như phát triển đội ngũ của mình ở Singapore, Indonesia, Malaysia, Việt Nam và Đài Loan từ 800 lên 1.400.

Tuy nhiên, Fazz cũng là một trong số startup của Đông Nam Á chịu ảnh hưởng một nền kinh tế đang suy thoái dẫn đến phải sa thải nhân viên và đóng băng tiền lương các đồng sáng lập để duy trì và phát triển nền tàng của mình trong tương lai.

>> Công ty khởi nghiệp GoMechanic cắt giảm 70% nhân viên và tiến hành kiểm toán sổ sách độc lập

Đại diện truyền thông của Fazz cũng phủ nhận những tin đồn lan truyền trên mạng xã hội vừa qua sự xung đột văn hóa giữa Payfazz và Xfers. Đây chỉ là những tin đồn mang tính phỏng đoán và đúng tình hình hiện tại.

Cũng đại diện Fazz cho biết họ không có kế hoạch sa thải thêm nhân viên trong năm nay. Việc thiết lập văn phòng tại Indonesia, Singapore, Malaysia, Đài Loan và Việt Nam vẫn nằm trong kế hoạch của mình. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp fintech Fazz đóng băng tiền lương của những người đồng sáng lập tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714108531 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714108531 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10