Công ty khởi nghiệp Jasper Health sa thải một nửa nhân viên giữa những thách thức

NGỌC TÚ 03/06/2024 15:25

Công ty khởi nghiệp về sức khỏe kỹ thuật số tập trung vào chăm sóc bệnh ung thư Jasper gần đây đã sa thải một phần đáng kể lực lượng lao động của mình.

Jasper Health được thành lập vào năm 2018 bởi đồng sáng lập Redesign Health và Adam Pellegrini. Mục tiêu chính của công ty khởi nghiệp này là cải thiện cuộc sống của những người mắc bệnh ung thư và gia đình họ. Nền tảng nhằm giải quyết các nhu cầu phức tạp của bệnh nhân ung thư bằng cách cung cấp dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ cá nhân hóa trong suốt hành trình của họ.

Việc sa thải đã ảnh hưởng đến khoảng một nửa số nhân viên của công ty, đặc biệt là trong lĩnh vực kỹ thuật và thiết kế sản phẩm. Trước khi bị sa thải, Jasper Health có khoảng 48 nhân viên.

Vào tháng 2 năm 2022, Jasper Health đã huy động được Series A trị giá 25 triệu USD do General Catalyst dẫn đầu, với sự tham gia của Human Capital, W Health Ventures, Redesign Health và 7wireVentures. Vào thời điểm đó, công ty cho biết họ đã huy động được tổng cộng 31 triệu USD vốn đầu tư mạo hiểm.

>>Làn sóng sa thải tiếp tục diễn ra tại các công ty công nghệ toàn cầu

Jasper Health là công ty khởi nghiệp thuộc danh mục đầu tư của General Catalyst. Công ty VC là một trong những nhà đầu tư chăm sóc sức khỏe tích cực nhất. Việc đưa công nghệ mới do các công ty khởi nghiệp dẫn đầu vào hệ thống chăm sóc sức khỏe của Hoa Kỳ nghiêm túc đến mức vào đầu năm nay, công ty VC đã mua một hệ thống y tế có trụ sở tại Ohio có tên là Suma Health, một động thái chưa từng có trong lĩnh vực đầu tư mạo hiểm.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là tất cả các công ty khởi nghiệp về công nghệ y tế được GC hậu thuẫn sẽ phát triển mạnh mẽ mà không gặp trở ngại.

Nền tảng kỹ thuật số nhưng do con người điều hành của Jasper cung cấp khả năng điều hướng chăm sóc, hỗ trợ bệnh nhân và theo dõi bệnh nhân từ xa. Công ty khởi nghiệp này cũng cung cấp dịch vụ chăm sóc tâm lý xã hội. Đại diện Jasper Health chia sẻ rằng, khoảng 12% người dùng của nó đã khỏi bệnh ung thư.  

Pelligrini, người sáng lập công ty, bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một chuyên gia phẫu thuật trong Quân đội Hoa Kỳ. Ông cũng giúp xây dựng trang web của Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, nơi cung cấp thông tin cho bệnh nhân và người chăm sóc về căn bệnh này. Trước khi thành lập Jasper, ông là phó chủ tịch cấp cao về chăm sóc ảo và đổi mới sức khỏe người tiêu dùng tại CVS Health.

Việc sa thải gần đây là một bước thụt lùi đối với Jasper Health và các nhân viên của công ty. Tuy nhiên, lãnh đạo công ty khởi nghiệp này chưa công khai bình luận về tình hình hoặc cung cấp thông tin chi tiết về kế hoạch tương lai. Vẫn còn phải xem Jasper Health sẽ giải quyết những thách thức này như thế nào và tiếp tục sứ mệnh hỗ trợ bệnh nhân ung thư. 

Có thể bạn quan tâm

  • Sa thải, nỗi ám ảnh của lao động giàu “chất xám”

    Sa thải, nỗi ám ảnh của lao động giàu “chất xám”

    04:00, 30/04/2024

  • Vì sao người sáng lập bị nhà đầu tư sa thải khỏi startup của mình?

    Vì sao người sáng lập bị nhà đầu tư sa thải khỏi startup của mình?

    01:55, 03/02/2024

  • Không bán mình được cho Amazon, iRobot sa thải 30% nhân lực

    Không bán mình được cho Amazon, iRobot sa thải 30% nhân lực

    05:56, 30/01/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Công ty khởi nghiệp Jasper Health sa thải một nửa nhân viên giữa những thách thức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO