Công ty khởi nghiệp KAMEREO của Việt Nam thành công huy động 2,1 Triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp KAMEREO, một nền tảng đặt hàng thực phẩm B2B đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ đã huy động thành công 2,1 triệu USD trong vòng gọi vốn Pre Series B.

>> Tìm đại diện startup Việt Nam tham dự Startup World Cup 2024 tại Mỹ

Nguồn vốn đến từ Reazon Holdings, Inc., Quest Ventures và ông Thoru Yamamoto (Giám đốc điều hành của FOODISON, công ty cung ứng hải sản B2B niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Tokyo với mã chứng khoán TSE7114). Với vòng gọi vốn này đã nâng tổng số vốn huy động đạt 7,2 triệu USD.

KAMEREO đã thành công vượt qua những thách thức khi đợt phong tỏa toàn quốc tại Việt Nam bởi đại dịch Covid-19 đến hết quý 3 năm 2021. Từ đó, sự tăng trưởng về doanh số ngày càng được cải thiện đặc biệt là lợi nhuận. Đối tượng khách hàng của KAMEREO không chỉ giới hạn ở các nhà hàng mà còn được mở rộng sang các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà máy sản xuất, các cơ sở giáo dục, y tế và nhiều lĩnh vực khác.

Taku Tanaka, nhà sáng lập KAMEREO

Taku Tanaka, nhà sáng lập KAMEREO

KAMEREO không ngừng đổi mới sáng tạo để phát triển và mở rộng danh mục sản phẩm để xây dựng một hệ thống cung ứng linh hoạt và toàn diện, nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Trong khi các quốc gia phát triển như Nhật Bản và Hoa Kỳ có sự chi phối của các công ty bán buôn lớn và hợp tác xã nông nghiệp trong chuỗi cung ứng thực phẩm, thì thị trường Việt Nam lại thiếu vắng những nhân tố này, thay vào đó lại chủ yếu gồm các nhà phân phối tư nhân. Với thị trường có giá trị lên đến 100 tỷ USD, mức tăng trưởng hàng năm hợp nhất (CAGR) trên 5% kèm theo không có một đơn vị dẫn đầu nào chiếm lĩnh rõ ràng, KAMEREO đang nắm bắt cơ hội để trở thành một đơn vị chủ chốt trong ngành công nghiệp này.

Từ năm 2023, KAMEREO đã chú trọng mạnh mẽ vào việc xây dựng và phát triển thương hiệu của mình. Một phần của nguồn vốn thu được từ lần vòng gọi vốn này sẽ được dành riêng để đẩy mạnh phát triển thương hiệu này. Công ty đang tập trung việc sản xuất và phân phối các sản phẩm rau củ sơ chế ăn liền, nhắm vào thị trường siêu thị và cửa hàng tiện lợi dưới nhãn hiệu của mình. Đồng thời, KAMEREO cũng không ngừng mở rộng và phát triển dòng sản phẩm phi thực phẩm, nhằm tạo dựng và củng cố nhận thức thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng.

>> Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo: Nền tảng phát triển kinh tế bền vững của mỗi quốc gia

Satoshi Kuriga, Giám đốc Điều hành Cấp cao của Reazon Holdings, Inc. chia sẻ, KAMEREO đã tạo dựng một chuỗi cung ứng thực phẩm bền vững giữa những thách thức về hậu cần tại Việt Nam, nơi cơ sở hạ tầng cho chuỗi cung ứng và logistics tương tự như các quốc gia phát triển không có sẵn. Taku Tanaka, người sáng lập KAMEREO, thể hiện sự xuất sắc trong việc lãnh đạo đội ngũ để đạt được mục tiêu tham vọng này. Nhiều công ty và startup đã cố gắng thực hiện những nỗ lực tương tự nhưng cuối cùng đã rút lui khỏi thị trường do những thách thức to lớn trong việc xây dựng và quản lý đội ngũ trong bối cảnh hiện tại.

Mặc dù thị trường cung cấp thực phẩm của Việt Nam có quy mô lớn, nhưng chưa có đơn vị chiếm thị phần lớn. Chúng tôi tin tưởng rằng KAMEREO đang ở vị thế để nắm bắt cơ hội này và trở thành nhà lãnh đạo thị trường. Là những người ủng hộ tâm huyết, chúng tôi cam kết hỗ trợ đội ngũ KAMEREO trong việc hiện thực hóa tầm nhìn này, Satoshi Kuriga nói.

Ông James Tan, Đối tác Quản lý của Quest Ventures, nhấn mạnh: “KAMEREO đang ở vị thế tốt để khai thác tiềm năng lớn của việc bán buôn và hợp tác xã tại Việt Nam. Chuỗi cung ứng thực phẩm tại Việt Nam hiện nay rất kém hiệu quả do cấu trúc phức tạp và quy mô nhỏ của các nhà phân phối tư nhân. KAMEREO đã xây dựng cơ sở hạ tầng ấn tượng và hiệu quả để cung cấp cho khách hàng nguồn cung cấp rau củ quả với giá cả phải chăng và đáng tin cậy.”

Đội ngũ KAMEREO

Đội ngũ nhân viên KAMEREO

Ông Thoru Yamamoto, CEO của FOODISON chia sẻ, từ những năm tháng hoạt động trong ngành phân phối thực phẩm tươi sống ở Nhật Bản, tôi đã có được nhiều hiểu biết chuyên sâu về cách thức hoạt động của KAMEREO tại Việt Nam. Sự am hiểu sâu rộng về mô hình kinh doanh của họ cùng với khả năng quản lý đội ngũ xuất sắc của ông Tanaka đã khiến tôi tin tưởng rằng những điểm mạnh này sẽ là đòn bẩy quan trọng cho sự phát triển của họ tại thị trường Việt Nam. Đồng thời, tôi nhận ra rằng chuỗi cung ứng thực phẩm tươi sống ở Việt Nam vẫn còn nhiều điểm hạn chế so với Nhật Bản.

KAMEREO có khả năng mang đến một hệ thống cung ứng mới mẻ mà không cần chi phí đầu tư lớn để thay thế các chuỗi hiện tại, từ đó thể hiện mình có tiềm năng để phát triển vượt bậc. Tôi cũng tin vào tiềm năng của KAMEREO tại thị trường Việt Nam là vô cùng lớn và sẽ hứa hẹn sự tăng trưởng đột phá trong thời gian tới. Tôi rất mong chờ và ủng hộ sự thành công của KAMEREO, cũng như sự tiến bộ của ngành cung ứng thực phẩm tại Việt Nam, Thoru Yamamoto khẳng định.

Với nguồn vốn mới, KAMEREO lên kế hoạch vào việc tập trung củng cố đội ngũ bán hàng, phát triển danh mục sản phẩm và thương hiệu riêng, cũng như mở rộng mạng lưới kho hàng.

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp KAMEREO của Việt Nam thành công huy động 2,1 Triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714210362 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714210362 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10