Công ty khởi nghiệp Maka Motors muốn thay thế xe xăng sang xe điện

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp Maka Motors của Indonesia chuyên sản xuất xe điện vừa huy động thành công 37,6 triệu USD một trong những vòng gọi vốn hạt giống lớn nhất ở Đông Nam Á.

AC Ventures, SV Investment của Hàn Quốc và East Ventures đồng dẫn đầu. Tham gia vòng gọi vốn này còn có các nhà đầu tư khác bao gồm Northstar Group, Provident, Alfa Crop, Skystar Capital, Peak XV Partners (trước đây gọi là Sequoia India và SEA), Openspace Ventures, Shinhan Venture Investment, Beenext, Kinesys và M Venture Partners (MVP).

>> Startup Selex trong lĩnh vực xe điện thông minh nhận đầu tư 2,1 triệu USD 

Hai nhà sáng lập

Hai đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành Raditya Wibowo và CTO Arief Fadillah của Công ty khởi nghiệp Maka Motors

Công ty khởi nghiệp Maka Motors được thành lập năm 2021 bởi hai đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Raditya Wibowo và CTO Arief Fadillah, người trước đây từng làm việc tại Gojek.

Giống như nhiều người Indonesia, hai nhà sáng lập là những người sử dụng xe mô tô từ khi còn trẻ và đã làm việc nhiều với các tài xế Gojek từ năm 2015. Hiện  Indonesia là thị trường lớn thứ ba thế giới sử dụng xe hai mô tô hai bánh, tuy nhiên, mức độ thâm nhập của xe điện vẫn còn tương đối thấp.

>> Volkswagen đổi mới thiết kế xe điện bằng "giá trị xưa cũ"

Đại diện công ty khởi nghiệp Maka Motors chia sẻ, hiện Indonesia có hơn 127 triệu xe máy, hầu hết chạy bằng xăng và chỉ có 43.000 xe máy điện đã đăng ký, con số này chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại đất nước này. Startup này phần đấu sẽ sản xuất được 600.000 xe điện vào năm 2030. 

Nhiều sản phẩm xe điện được nhập khẩu dưới dạng bộ phụ kiện Knocked Down, chủ yếu đến từ thị trường Trung Quốc, do đó, chúng được thiết kế theo nhu cầu của người sử dụng tại Trung Quốc. Với giá cả phải chăng cho mỗi chiếc xe, nhưng chúng vẫn chưa thể thay thế được những chiếc xe máy xăng mà người dùng Indonesia đang sử dụng.

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Tuy mới hoạt động được 2 năm nhưng Maka Motors lên kế hoạch chế tạo ra những chiếc xe máy điện tốt nhất và có thể mang lạ lợi ích cho người dùng tại Indonesia tiết kiệm chi phí hơn xe xăng. Ngoài ra, những chiếc xe máy điện có độ bền với mức giá cạnh tranh cho người tiêu dùng tại Indonesia.

Michael Soerijadji, người sáng lập và đối tác quản lý tại AC Ventures cho biết, mức độ thâm nhập của xe hai bánh EV tại Indonesia hiện chiếm 0,2% thị trường (so với xe máy động cơ đốt trong), với cơ hội vượt quá 10% trong vòng 5 năm tới, với điều kiện là các bên liên quan thuộc khu vực công và tư nhân cùng hợp tác để xây dựng một ngành EV địa phương thuận lợi".

>> Startup xe điện Volta huy động 260 triệu USD trong vòng Series C

Chúng tôi tin rằng Maka Motors sẽ là người thay đổi cuộc chơi tại một trong những thị trường xe hai bánh lớn nhất thế giới. Chúng tôi ủng hộ kiến thức sâu rộng của nhóm về thị trường địa phương, có được nhờ nghiên cứu toàn diện và kinh nghiệm trong ngành, Michael Soerijadji chia sẻ.

Nền tảng gọi xe gojek đang lên kế hoạch để chuyển tất cả phương tiện chạy xăng sang điện vào năm 2030 và Grab Indonesia cũng đặt mục tiêu vận hành ít nhất 85.000 xe điện tại Indonesia trong năm nay.

Công ty khởi nghiệp Maka Motors có khoảng 40 nhân viên trong nhóm của mình. Nhiều người trong nhóm của họ trước đây từng làm việc cho các nhà sản xuất xe máy xăng tại Indonesia và các công ty ô tô toàn cầu ở Nhật Bản và Đức.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp Maka Motors muốn thay thế xe xăng sang xe điện tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714393718 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714393718 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10