Công ty khởi nghiệp Maka tạo nền tảng giúp người tiêu dùng khám phá ý tưởng của họ

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp thương mại điện tử Maka vừa huy động thành công 2,65 triệu USD. Trong vòng hạt giống do các công ty đầu tư mạo hiểm Pan-African 4DX Ventures và Janngo Capital dẫn đầu.

Với sự hỗ trợ bổ sung từ Palm Drive Capital, 4DX Ventures và Janngo đã đồng dẫn đầu vòng cấp vốn. Các giám đốc điều hành của nền tảng phân phối Wolt và nhà đầu tư thiên thần Jonathan Shipman cũng tham gia vào vòng cấp vốn.

>> Công ty khởi nghiệp FirstCry đặt mục tiêu huy động 218 triệu USD trong đợt IPO

Maka nhận được sự hỗ trợ không chỉ từ các gã khổng lồ đầu tư mạo hiểm mà còn cả những nhân vật đáng chú ý trong ngành, bao gồm các giám đốc điều hành từ nền tảng phân phối Wolt, Palm Drive Capital, và cựu thành viên sáng lập EVP và Twitch, Jonathan Shipman. Tập đoàn ủng hộ đa dạng và có ảnh hưởng này nhấn mạnh tầm quan trọng của vai trò của Maka trong việc định hình tương lai của thương mại điện tử châu Phi.

Được thành lập năm 2021, bởi đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Diana Owusu và Kyereko. Công ty khởi nghiệp Maka là một nền tảng thương mại xã hội vừa thông qua các đợt thử nghiệm trực tiếp, các bài đánh giá và nội dung do người dùng tạo từ cả người sáng tạo và khách hàng, cho phép người dùng khám phá các sản phẩm phù hợp với phong cách của họ theo cách có thể mở rộng.

Bên cạnh đó, công ty khởi nghiệp Maka cho phép người tiêu dùng khám phá những mặt hàng phù hợp với phong cách cá nhân của họ theo cách có thể mở rộng thông qua các đợt thử trực tiếp, các bài đánh giá và tài liệu do người dùng tạo từ cả người sáng tạo và khách hàng.

>> Công ty khởi nghiệp Igloo sáng tạo sản phẩm để tiến vào thị trường Việt

Maka tự định vị mình là một nền tảng thương mại xã hội tương tác tiên phong, thu hẹp khoảng cách giữa người tiêu dùng và những người có ảnh hưởng thông qua các đợt thử nghiệm trực tiếp, đánh giá và nội dung do người dùng tạo. Cách tiếp cận độc đáo này cho phép người dùng khám phá các sản phẩm được cá nhân hóa phù hợp với phong cách riêng của họ. Nền tảng này khai thác xu hướng ngày càng tăng của các quyết định mua hàng dựa trên người có ảnh hưởng, với số liệu thống kê của Hubspot tiết lộ rằng 30% người tiêu dùng xem xét các đề xuất từ người sáng tạo khi mua hàng.

“Ngày nay, người tiêu dùng trẻ đang phải đối mặt với một nền kinh tế suy thoái và trong tình thế tiến thoái lưỡng nan chung, công ty khởi nghiệp Maka mang tính xác thực và quyền tự do đặt ra xu hướng của riêng mình, nhưng họ bị ảnh hưởng bởi con người thực và họ tìm kiếm sự lựa chọn cũng như cá tính mà không bị lừa dối. Trọng tâm của Maka rất rõ ràng và công ty khởi nghiệp này cam kết cung cấp cho người dùng một không gian đích thực để khám phá ý tưởng độc đáo của họ. Đồng thời trao quyền cho người sáng tạo giới thiệu nội dung của Maka và kết nối với khán giả mới. Maka sẽ thúc đẩy những kết nối có ý nghĩa giữa người sáng tạo và khách hàng”, Owusu-Kyereko nói thêm.

Nền tảng

Nền tảng của Công ty khởi nghiệp thương mại điện tử Maka

Theo Diana Owusu-Kyereko, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Maka chia sẻ: “Thương mại điện tử châu Phi xứng đáng tốt hơn và chúng tôi được thúc đẩy bởi niềm tin rằng mọi người đều có thể dễ dàng khám phá phong cách của họ, cảm thấy được đại diện và thể hiện cá tính của họ.” 

Theo báo cáo của UNESCO, sự thâm nhập của thương mại điện tử ở Châu Phi đã có sự tăng trưởng đáng kể, tăng từ 13% số người tiêu dùng tích cực trả tiền trong tổng dân số của lục địa này vào năm 2017 lên mức ấn tượng 28% vào năm 2021, bao gồm 334 triệu người dùng. Sự gia tăng áp dụng thương mại điện tử này đã thúc đẩy đáng kể sự phát triển của ngành thời trang ở Châu Phi, mang lại cho các công ty như Maka khả năng tiếp cận chưa từng có với cơ sở người tiêu dùng rộng rãi và đa dạng trên toàn lục địa.

>> Đào tạo kỹ năng khởi nghiệp: Ý tưởng hôm nay - Doanh nhân tương lai

Cam kết về tính toàn diện và trao quyền này nhấn mạnh sự cống hiến của Maka trong việc định hình lại câu chuyện về mua sắm thời trang và làm đẹp trực tuyến ở Châu Phi, đồng sáng lập nói.

Với sự hỗ trợ của các nhà đầu tư đầu ngành và đội ngũ lãnh đạo có tầm nhìn xa, Maka có vị thế tốt để không chỉ đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng châu Phi mà còn dẫn đầu trong việc chuyển đổi trải nghiệm thương mại điện tử về thời trang và làm đẹp trên khắp lục địa. Sự hội tụ của khả năng lãnh đạo có tầm nhìn, quan hệ đối tác chiến lược và cam kết trao quyền cho người dùng đã giúp Maka trở thành người tiên phong trong hệ sinh thái thương mại điện tử năng động và đang mở rộng nhanh chóng của Châu Phi.

Đến năm 2050, ba ngành có thể chiếm tới 200 tỷ USD trong GDP, 184 triệu việc làm mới và tốc độ tăng trưởng tăng gấp 4 lần. Fatoumata Bâ bày tỏ niềm tự hào khi được dẫn dắt vòng đầu tư này, đồng sáng lập tin rằng vòng này sẽ mở ra tiềm năng phát triển và ảnh hưởng to lớn trên lục địa. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp Maka tạo nền tảng giúp người tiêu dùng khám phá ý tưởng của họ tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714644260 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714644260 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10