Công ty khởi nghiệp Saronic nghiên cứu và phát triển tàu biển tự vận hành

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp hàng hải hải quân Saronic vừa huy động thành công 55 triệu USD trong vòng cấp vốn Series A, do Caffeinated Capital dẫn đầu.

Tham gia vòng gọi vốn này còn có 8VC, Andreessen Horowitz, Lightspeed Venture Partners, Point72 Ventures, Silent Ventures, Overmatch Ventures, Ensemble VC, Cubit Capital và Hoa Kỳ Quỹ công nghệ đổi mới.

>> Làm thế nào để startup “tìm lối đi riêng” khi chi phí chip ngày đắt đỏ?

Được thành lập vào năm 2022, Saronic chuyên nghiên cứu và phát triển các tàu mặt nước tự hành được thiết kế riêng cho Hải quân và các đối tác quốc phòng liên kết.

Hiện tại, Saronic đang phát triển hai tàu: Spyglass, tàu dài 6 feet và Cutlass, tàu dài 13 feet. Cả hai sẽ được trang bị phần mềm có thể cập nhật từ xa và có khả năng mang tải trọng đa dạng, ngay cả trong môi trường có khả năng liên lạc và khả năng tiếp cận GPS hạn chế.

Để đưa ra quyết định ở cấp nhiệm vụ độc lập, hợp tác và theo thời gian thực, các hệ thống này được thiết kế để điều hướng một cách thành thạo sự phức tạp của bối cảnh hàng hải. Những con tàu này hứa hẹn vòng đời tối thiểu và cung cấp khả năng mở rộng đáng kể với các hệ thống có thể tháo rời. 

>> Startup Amanotes ứng dụng âm nhạc nổi tiếng của Việt Nam

Joe Lonsdale, đối tác quản lý của 8VC và đồng sáng lập Saronic thông qua 8VC, cho biết: “Saronic đã tập hợp những tài năng hàng đầu từ thế giới đổi mới, quân đội và công nghiệp quốc phòng để giải quyết các nhu cầu chiến lược quan trọng nhất cho Hải quân của chúng tôi”. 

Theo các chuyên gia công nghệ thì, trong lịch sử, công nghệ quốc phòng thường khó thu hút được vốn đầu tư mạo hiểm như các ngành công nghiệp khác. Nhưng điều này đã bắt đầu thay đổi vào năm ngoái, khi các công ty khởi nghiệp công nghệ quốc phòng có trụ sở tại Hoa Kỳ đã huy động thành công với tổng vốn 2,1 tỷ USD qua 53 giao dịch, bao gồm cả Series E trị giá 1,5 tỷ USD của công ty quốc phòng Anduril.

Cuộc xung đột hiện nay ở Ukraine là một trong nhiều nguyên nhân địa chính trị đang thúc đẩy sự tăng trưởng. Do các quy định và kiểm soát xuất khẩu được triển khai gần đây nhằm ngăn cản các nhà đầu tư từ Hoa Kỳ cộng với nguồn tài trợ cho các công nghệ quan trọng ở một số lĩnh vực khởi nghiệp tại Trung Quốc không còn hấp dẫn như trước nữa. 

Bên cạnh đó, chính phủ Hoa Kỳ và các đồng minh còn tích cực khuyến khích đầu tư vào chất bán dẫn và tăng trưởng công nghiệp rộng hơn thông qua các luật như Đạo luật Khoa học và chips cũng như các quỹ như đợt khởi nghiệp trị giá 1 tỷ USD của liên minh quốc phòng NATO.

>> Startup Funding Societies huy động thành công 27 triệu USD từ các nhà đầu tư

Hiện ngành tàu mặt nước tự hành là một lĩnh vực được chú trọng tại nhiều nước, dù không nhất thiết phải tập trung vào phòng thủ. Công ty khởi nghiệp Saildrone từng trình làng con tàu tự hành và cũng đã huy động được hơn 100 triệu USD từ vốn đầu tư mạo hiểm. Trong khi đó, các công ty khởi nghiệp như Shone, được hỗ trợ bởi Y Combinator cũng đang tạo ra công nghệ để trang bị thêm khả năng điều hướng tự động cho các tàu hiện có.

Theo Mavrookas đồng sáng lập chia sẻ, “Saronic không giống bất kỳ công ty khởi nghiệp nào khác trong lĩnh vực tự chủ hàng hải, đối thủ cạnh tranh của startup nàychủ yếu là các công ty khởi nghiệp đóng thuyền đang cố gắng trở thành startup ty công nghệ. Công ty khởi nghiệp công nghệ Saronic có trụ sở tại Austin, Texas cho đến nay startup này đã thu hút được khoảng 70 triệu USD vốn đầu tư mạo hiểm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp Saronic nghiên cứu và phát triển tàu biển tự vận hành tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714338379 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714338379 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10