Startup dùng công nghệ để bảo vệ môi trường công nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Startup Dragos giải quyết những mối đe dọa bằng cách cung cấp khả năng hiển thị về tài sản và thông tin liên lạc của các tổ chức. 

Các phần mềm bảo vệ dữ liệu đang là

Các phần mềm bảo vệ dữ liệu đang là "miếng bánh" hấp dẫn của các startup toàn cầu khai thác

Nền tảng của Dragos dùng phần mềm phân tích để xác định các mối đe dọa, ưu tiên các lỗ hổng và cung cấp các cẩm nang để ứng phó với các cuộc tấn công. Ngoài ra, Dragos là một trong số ít nhà cung cấp bảo mật kiểm soát công nghiệp cung cấp dịch vụ săn tìm được quản lý và dịch vụ thông tin về mối đe dọa cho khách hàng. 

Dragos được sáng lập bởi Lee, Justin Cavinee và Jon Lavender, người được truyền cảm hứng từ kinh nghiệm của Lee với tư cách là sĩ quan hoạt động chiến tranh mạng trong Lực lượng Không quân Hoa Kỳ. Startup đặt mục tiêu giúp chủ sở hữu và nhà điều hành tài sản bảo vệ cơ sở hạ tầng trong các ngành như điện, nước, dầu khí và hóa chất khỏi các mối đe dọa mạng nhắm mục tiêu cụ thể đến các hệ thống kiểm soát công nghiệp. 

Dragos giải quyết các lỗ hổng này bằng cách cung cấp cho các tổ chức khả năng hiển thị về tài sản và thông tin liên lạc của họ. Nền tảng của Dragos sử dụng phân tích để xác định các mối đe dọa, ưu tiên các lỗ hổng và cung cấp các cẩm nang để ứng phó với các cuộc tấn công.

>> Startup Superorder dùng AI hỗ trợ công cụ quản lý tăng trưởng cho các nhà hàng

Startup này đã tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh bằng cách cung cấp dịch vụ săn tìm có quản lý và dịch vụ thu thập thông tin về mối đe dọa. Dragos luôn tích cực săn lùng và báo cáo về hoạt động của mối đe dọa trong môi trường hệ thống kiểm soát công nghiệp và cho phép khách hàng chia sẻ thông tin về mối đe dọa một cách ẩn danh với cộng đồng rộng lớn hơn. 

Công ty khởi nghiệp Dragos cũng là là một trong những startup hàng đầu về lĩnh vực an ninh mạng công nghiệp, vừa qua đã huy động được 74 triệu USD trong vòng mở rộng Series D do WestCap dẫn đầu. Nguồn vốn mới này đã nâng tổng số vốn huy động được của Dragos lên 440 triệu USD và duy trì mức định giá sau huy động vốn của công ty khởi nghiệp ở mức 1,7 tỷ USD.  

Nền tảng của Dragos

Nền tảng của Dragos sử dụng phần mềm phân tích để xác định các mối đe dọa đến hệ thống dữ liệu

Tháng 8 vừa qua Dragos đã ký một thỏa thuận 3 năm với cơ quan an ninh mạng của chính phủ Singapore để hỗ trợ quốc phòng của đất nước này chống lại các cuộc tấn công mạng nhằm bảo vệ ứng dụng vận hành các cơ sở hạ tầng quan trọng. 

Ông Robert Lee, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Dragos cho biết, nguồn vốn mới sẽ mang lại cho công ty sự linh hoạt trong hoạt động và cho phép họ làm cho an ninh mạng công nghiệp trở nên dễ tiếp cận hơn trên toàn cầu. Mục tiêu của Dragos là giúp chủ sở hữu và nhà điều hành tài sản trong các ngành như điện, nước, dầu khí và hóa chất bảo vệ cơ sở hạ tầng của họ khỏi các mối đe dọa mạng nhắm vào các hệ thống kiểm soát công nghiệp. 

Theo dữ liệu gần đây cho thấy sự gia tăng đáng kể cả về tần suất và mức độ phức tạp của các cuộc tấn công vào hệ thống điều khiển công nghiệp. Waterfall Security Solutions, một đối thủ cạnh tranh của Dragos, báo cáo số vụ tấn công vào hệ thống điều khiển công nghiệp vào năm 2022 tăng 140% so với năm trước. Ngoài ra, một cuộc khảo sát do ABS Group thực hiện cho thấy 45% tổ chức coi các mối đe dọa đối với hệ thống kiểm soát của họ là “cao”, trong khi 15% cho rằng chúng là “nghiêm trọng hoặc nghiêm trọng”. 

>> Điều gì làm công ty khởi nghiệp Hozon thu hút lượng lớn vốn đầu tư?

Trong bối cảnh mối đe dọa ngày càng tăng đã dẫn đến nhu cầu về các giải pháp an ninh mạng công nghiệp ngày càng tăng. Frost & Sullivan dự đoán rằng thị trường toàn cầu về an ninh mạng công nghiệp sẽ đạt 10,2 tỷ USD vào năm 2025, tăng từ 3,3 tỷ USD vào năm 2020.  

"Các biện pháp kiểm soát công nghiệp, vốn từng tương đối biệt lập (“air gapped”), đã trở nên kết nối nhiều hơn với các mạng công nghệ thông tin, khiến chúng dễ bị tấn công mạng", ông Lee nhấn mạnh. 

Nguồn vốn bổ sung sẽ được lên kế hoạch vào việc mở rộng hơn nữa cơ sở khách hàng của Dragos, hiện bao gồm khoảng 400 tổ chức và chính phủ trên toàn thế giới. Hiện Dragos hiện có 500 nhân viên và tiếp tục tập trung tạo lập thế mạnh của mình trong những tháng qua. 

Startup này cũng tăng cường hiện diện ở Tây Âu, đặc biệt là ở Đức, Áo và Thụy Sĩ, đồng thời mở rộng dấu ấn của mình ở Ả Rập Saudi và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, và ký kết thỏa thuận với công ty tư vấn CNTT Macnica để cung cấp sản phẩm của Dragos tại Nhật Bản.   

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup dùng công nghệ để bảo vệ môi trường công nghiệp tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714382253 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714382253 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10