Startup Superorder dùng AI hỗ trợ công cụ quản lý tăng trưởng cho các nhà hàng

Diendandoanhnghiep.vn Startup Superorder, tạo nền tảng chuyên cung cấp các công cụ quản lý đơn hàng, tài chính, tiếp thị tự động, tài chính,… được hỗ trợ bởi AI cho các nhà hàng.

>> Phát triển công cụ ứng phó sự cố mạng, startup Binalyze nhận vốn đầu tư lớn

nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Superorder; Nguồn Damircudic / Getty Images

Raghav Poddar nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Superorder; Nguồn Damircudic / Getty Images

Raghav Poddar nhà sáng lập Superorder, từng sinh viên khoa học máy tính tại Đại học Columbia, nhận ra những thách thức mà chủ nhà hàng phải đối mặt trong việc duy trì sự hiện diện trực tuyến thành công. Với tầm quan trọng ngày càng tăng của dấu ấn trực tuyến trong các nhà hàng, Poddar quyết định phát triển dự án Superorder, một nền tảng cung cấp trang web, thực đơn, ảnh và công cụ để quản lý đơn hàng, tiếp thị và quản lý tài chính cho nhà hàng.

Được thành lập vào năm 2019 bởi nhà sáng lập Raghav Poddar, Superorder có trụ sở tại New York, vừa qua huy động thành công 10 triệu USD tại vòng tài Series A và nguồn tài trợ thiên thần. Vòng này được dẫn dắt bởi Foundation Capital với sự tham gia của nhà đầu tư như: Michael Seibel (Giám đốc điều hành của Y Combinator), Kyle Vogt (CEO đồng sáng lập Cruise), Jon Swanson (Chủ tịch Thumbtack), James Beshara (Người sáng lập MagicMind), BBQ Capital, I2BF Global Ventures và người khác.

Với sứ mệnh là giúp các nhà hàng thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mình thông qua các dịch vụ giao hàng và nhận hàng, được gọi là “ăn uống ngoài cơ sở”. Đại dịch đã đẩy nhanh sự phát triển của xu hướng này, nhưng đến nay nhiều chủ nhà hàng vẫn phải vật lộn với công cụ kỹ thuật số trong quản lý và tận dụng công nghệ một cách hiệu quả.

Nền tảng của Superorder ra đời với mục đích đơn giản hóa quy trình bằng cách cung cấp cho các nhà hàng sự hiện diện trực tuyến và nhiều địa điểm kỹ thuật số. Startup này cũng tư vấn cho các nhà hàng việc triển khai các nhà hàng hoặc cửa hàng ảo cho các thương hiệu khác nhau hoạt động trong nhà bếp của mình. Từ việc sử dụng khoa học dữ liệu, Superorder xác định các món ăn được yêu cầu nhiều nhất trong bán kính giao hàng của nhà hàng và làm việc với cơ sở để tạo thực đơn và ảnh sẽ hiển thị trên nền tảng giao hàng của bên thứ ba.

>> Startup CertifID phát triển công nghệ chống gian lận cho thị trường bất động sản

Hình ảnh và thực đơn AI: Nhà hàng có thể tạo nội dung hình ảnh món ăn hấp dẫn bằng cách khớp nhanh các mô tả menu món ăn, tự động tạo và chỉnh sửa ảnh, loại bỏ việc chụp ảnh thủ công và tiết kiệm thời gian quý báu cho người vận hành. Ngoài nhiếp ảnh, họ cũng có thể tạo ra các mô tả menu và tên món ăn được viết hay, sáng tạo và chính xác chỉ bằng một cú nhấp chuột đơn giản. Công nghệ tiên tiến này giúp các nhà hàng dễ dàng tạo ra các thực đơn mới và độc đáo theo yêu cầu, hợp lý hóa quy trình phát triển thực đơn.

Quản lý đơn hàng: Các nhà hàng hiện thấy hơn 50% hoạt động kinh doanh của họ đến từ nền tảng kỹ thuật số. Trước Superorder, họ phải dành thời gian của đội ngũ nhân viên thiếu nhân lực để quản lý ba hệ thống đặt hàng khác nhau trở lên. Giờ đây, các đơn đặt hàng từ tất cả các nền tảng trực tuyến có thể chảy vào một hệ thống duy nhất, từ đó tiết kiệm thời gian, giảm sai sót và nâng cao hiệu quả.

Nền tảng trực tuyến của Sup

Nền tảng trực tuyến của Superorder

Tiếp thị tự động: Các nhà tiếp thị trực tuyến tinh vi sử dụng các công cụ để chạy bản sao, giá cả và hình ảnh quảng cáo. Hiện các chủ nhà hàng có khả năng và thời gian hạn chế để đảm bảo thực đơn của họ được trình bày chính xác trên nhiều nền tảng đặt hàng trực tuyến khác nhau. Superorder đặt hoạt động tiếp thị trực tuyến ở chế độ tự động bằng cách đồng bộ hóa thực đơn trên tất cả các nền tảng và tối ưu hóa giá, mô tả và hình ảnh của món ăn trong thực đơn để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng.

Quản lý tài chính: Các nhà hàng có phần lớn hoạt động bán hàng kỹ thuật số gặp khó khăn trong việc có được thông tin đầy đủ về doanh thu, phí và chi tiêu tiếp thị trên tất cả các nền tảng phân phối. Công nghệ thanh toán và sổ cái của Superorder tự động đối chiếu mọi giao dịch bán hàng trên các nền tảng, xác định các lỗi tiềm ẩn và phân phối thanh toán nhanh hơn. Nó cũng cho phép họ giám sát và quản lý lịch thanh toán theo nhịp độ ưa thích của họ (bao gồm cả thanh toán hàng ngày), mang lại sự linh hoạt và hiểu biết cao hơn về hoạt động tài chính của họ.

Raghav Poddar cho biết, đối với hầu hết các nhà hàng, doanh thu kỹ thuật số ngày càng chiếm tỷ trọng lớn hơn trong hoạt động kinh doanh của họ, khiến các công cụ như nền tảng giao hàng của bên thứ ba, nhà hàng ảo và đặt hàng trực tuyến trở nên cấp thiết để cạnh tranh và duy trì thành công.

Tương tự như vậy, việc không sử dụng Shopify khi xây dựng cửa hàng thương mại điện tử là phi logic, một nền tảng đơn giản, hợp nhất và tự động để chạy tất cả doanh thu giao hàng và mang đi sẽ trở thành lựa chọn hiển nhiên cho bất kỳ nhà hàng nào. Sứ mệnh của Superorder là đơn giản hóa việc áp dụng công nghệ để giúp các chủ nhà hàng có thời gian đầu tư vào hoạt động kinh doanh cốt lõi của họ, đó là nấu những món ăn ngon, nhà sáng lập Poddar nhận định.

Hiện Superorder có khoảng 70 nhân viên, hoạt động tại hơn 180 thành phố trên khắp nước Mỹ với hơn 1.500 khách hàng là nhà hàng và đã xử lý khoảng 1,5 triệu đơn đặt hàng cho đến nay. Ngoài ra, còn có rất nhiều tiền trên thị trường - quá đủ để chi tiêu khắp nơi, người ta có thể đoán vậy. Trong một báo cáo gần đây  ước tính rằng thị trường giao đồ ăn trực tuyến sẽ tăng từ 160 tỷ USD vào năm 2022 lên 483 tỷ USD vào năm 2032.

Poddar cho biết, sẽ sử dụng nguồn vốn mới của Superorder để mở rộng hoạt động, đội ngũ bán hàng và kỹ thuật của startup. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Superorder dùng AI hỗ trợ công cụ quản lý tăng trưởng cho các nhà hàng tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714364226 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714364226 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10