Startup Opsera giúp doanh nghiệp xây dựng các ứng dụng thông minh và hiệu quả hơn

Diendandoanhnghiep.vn Opsera, một công ty khởi nghiệp chuyên xây dựng nền tảng điều phối cho các nhóm DevOps đã huy động được 12 triệu USD trong vòng cấp vốn.

Vòng này do Taiwania Capital dẫn đầu với sự tham gia của Clear Ventures, Felicis Ventures và các công ty khác.

>> Startup quản lý bất động sản dựa trên nền tảng công nghệ làm gì để gọi vốn thành công?

hai đồng sáng lập Chandra Ranganathan và Kumar Chivukula, Opsera

Hai đồng sáng lập Chandra Ranganathan và Kumar Chivukula của Opsera

Theo ông Kumar Chivukula đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành chia sẻ, lần gọi vốn thành công này đã nâng tổng số tiền huy động được của startup lên 31,3 triệu USD, số tiền mặt mới sẽ được dùng cho hoạt động R&D sản phẩm và phát triển đội ngũ 65 người của Opsera lên 20% vào cuối năm nay.

Được thành lập vào tháng 1 năm 2020 bởi hai đồng sáng lập Chandra Ranganathan và Kumar Chivukula, Opsera cho phép các nhà phát triển cung cấp các công cụ CI/CD của họ thông qua một khung duy nhất. Bằng cách sử dụng khung này, sau đó họ có thể xây dựng và quản lý quy trình của mình cho nhiều trường hợp sử dụng khác nhau, bao gồm vòng đời phân phối phần mềm, cơ sở hạ tầng dưới dạng mã và các bản phát hành ứng dụng SaaS của họ. Với điều này, Opsera về cơ bản nhằm mục đích giúp các nhóm thiết lập và vận hành các công cụ DevOps khác nhau của họ.

>> Startup ZayZoon giúp người lao động tránh xa các khoản vay nặng lãi

Mục tiêu của Opsera là cho phép và trao quyền cho các doanh nghiệp cung cấp phần mềm nhanh hơn, tốt hơn và an toàn hơn thông qua nền tảng Unified DevOps mang tính đột phá. Bất chấp những thách thức, hậu đại dịch đã có tác động tích cực đến thị trường DevOps. Nhu cầu ngày càng tăng đối với nền tảng, công cụ và dịch vụ DevOps, cũng như việc chuyển sang làm việc từ xa, đang thúc đẩy sự tăng trưởng trên thị trường, ông Kumar Chivukula nhận định.

Giống như các nền tảng DevOps khác, Opsera cung cấp nhiều công cụ cho phép nhà phát triển tạo, bảo mật và triển khai ứng dụng từ một khung duy nhất. Người dùng Opsera có thể cung cấp và tích hợp các công cụ dành cho nhà phát triển mà họ lựa chọn thông qua danh mục tự phục vụ và sổ đăng ký tiện ích. Và họ có thể xây dựng quy trình phát triển, triển khai phần mềm trên các đám mây công cộng bao gồm AWS, Azure và Google Cloud Platform.

Ngoài ra, Opsera còn cung cấp bảng thông tin để theo dõi KPI và kiểm tra các quy trình DevOps để tuân thủ và khắc phục sự cố. Hiện này với quy trình làm việc không rõ ràng, đứt gãy và bão hòa với công cụ ngày nay, thật khó để biết nơi nào tạo ra tác động nhiều nhất, cách cải thiện các biện pháp trên và cách đo lường thành công”. Đây chính xác là những mối lo ngại mà Opsera giải quyết trên quy mô lớn.

Trong khi Opsera hoạt động trong một lĩnh vực đông đúc (xem các công ty khởi nghiệp như Devtron và System Initiative cùng với các nền tảng được xây dựng bởi các công ty đương nhiệm như GitLab), thì nhu cầu về DevOps không hề chậm lại mà còn mang đến cho Opsera một cơ hội cạnh tranh.

Tại một cuộc khảo sát năm 2023 của Loz.io, công ty khởi nghiệp về khả năng quan sát trên đám mây, 45% số người được hỏi cho biết đã áp dụng và chấp nhận hoàn toàn các phương pháp DevOps, tăng 7% so với năm trước. Và theo Allied Market Research, thị trường toàn cầu cho phần mềm DevOps sẽ đạt 57,90 tỷ USD vào năm 2030, tăng từ mức 6,78 tỷ USD vào năm 2020.

>>  Startup Bababos xây dựng nền tảng giúp SME xử lý các giao dịch trực tuyến

Hiện Opsera tuyên bố có 25 khách hàng doanh nghiệp trong các ngành bao gồm chăm sóc sức khỏe, sản xuất, tài chính, bán lẻ và thương mại điện tử. Trong vòng một hoặc hai năm tới, công ty khởi nghiệp này có kế hoạch theo đuổi các khách hàng thuộc khu vực công, nhưng Chivukula từ chối nêu con số chính xác.

Một trong những thách thức chính mà thị trường nền tảng DevOps phải đối mặt là độ bão hòa giải pháp điểm. Có rất nhiều sản phẩm nguồn mở và được thương mại hóa tập trung vào một vấn đề, môi trường hoặc một phần cụ thể của vòng đời phát triển phần mềm, về cơ bản, thiếu sự tập trung tổng thể nhưng Opsera đã thu nhỏ và giúp khách hàng nhìn thấy bức tranh toàn cảnh. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Opsera giúp doanh nghiệp xây dựng các ứng dụng thông minh và hiệu quả hơn tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714693409 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714693409 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10