Công ty khởi nghiệp Stride huy động thành công 2 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Stride, công ty khởi nghiệp công nghệ sạch năng lượng mặt trời có trụ sở tại TP. HCM vừa huy động thành công tại vòng hạt giống trị giá 2 triệu USD từ Clime Capital và Touchstone Partners.

>> Cơ hội ứng dụng các mô hình kinh tế tuần hoàn trong khởi nghiệp tạo tác động

Được thành lập vào năm 2021, tại Singapore và đặt trụ sở ở TPHCM, Stride được sáng lập bởi Giám đốc điều hành Andrew Fairthorne, Phó giám đốc điều hành Leo Polojac và Phó giám đốc kỹ thuật Tra Le đều đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc cho các tập đoàn tại Việt Nam.

Tiền thân của Stride là chuyên cung cấp các dự án cải tạo nhà ở thân thiện với môi trường, công nghệ nhà thông minh, sản phẩm tiết kiệm năng lượng và giải pháp năng lượng mặt trời cho các hộ gia đình và doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam. Mục tiêu của startup là mở ra một tương lai năng lượng sạch trong nước với một hệ thống minh bạch và giá cả phải chăng.

Ông Andrew Fairthorne, Giám đốc điều hành Stride chia sẻ, với nguồn vốn đầu tư này giúp Stride đẩy nhanh việc triển khai các giải pháp năng lượng sạch tại Việt Nam, từ đó hỗ trợ các gia đình và doanh nghiệp giảm tải chi phí sử dụng năng lượng. Ngoài ra hỗ trợ Việt Nam đạt được mục tiêu không sử dụng năng lượng ròng.

>> Cơ hội từ xu thế phát triển kinh tế tuần hoàn

Chủ nhà và doanh nghiệp nhỏ có thể trả góp với lãi suất 0% cho các dự án lắp đặt điện mặt trời và sửa chữa nhà ở thân thiện với môi trường. Cách tiếp cận tài chính độc đáo này là chìa khoá cho mức tăng trưởng ấn tượng của Stride trong hai năm qua. Đây là một trong những tiêu chí đầu tiên của startup trong lĩnh vực năng lượng sạch tại Việt Nam. Ngoài ra, Stride còn chia sẻ các phương án tài chính với chi phí trả trước thấp, bảo hiểm miễn phí, đảm bảo chất lượng và quy trình giới thiệu người tiêu dùng trực tuyến hợp lý.

Chẳng hạn, khi khách hàng quyết định tiến hành lắp đặt điện mặt trời, đối tác điện mặt trời của Stride sẽ lên lịch gặp gỡ khách hàng để đo đạc mái nhà và lên lịch ngày / giờ lắp đặt thực tế. Trước khi lắp đặt, khách hàng trả trước 20% tiền đặt cọc cho công ty lắp đặt năng lượng mặt trời và phí thẩm định một lần là 2% giá trị lắp đặt cho Stride.

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Ý tưởng kinh doanh của Stride vô cùng quan trọng trong bối cảnh Việt Nam đang ngày càng tập trung vào quá trình chuyển đổi năng lượng sạch như một phần trong chiến lược phát triển bền vững và chống lại biến đổi khí hậu.

Một trong những yếu tố quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượng sạch của Việt Nam là kế hoạch khai thác bền vững các nguồn năng lượng tái tạo. Chính phủ đã và đang xây dựng các chính sách nhằm khuyến khích sử dụng năng lượng tái tạo, đặc biệt là năng lượng mặt trời và năng lượng gió.

>> Phát triển kinh tế tuần hoàn là chuẩn mực đạo đức doanh nhân

Quy hoạch Điện VIII nêu bật ý định của Việt Nam trong việc tăng tỷ lệ năng lượng tái tạo trong cơ cấu nguồn điện, nhấn mạnh việc lắp đặt các hệ thống năng lượng mặt trời cho hộ gia đình và doanh nghiệp.

Hiện các công ty khởi nghiệp công nghệ sạch về năng lượng nổi lên như một bước đệm phát triển vững chắc của tăng trưởng kinh tế đồng thời thu hút các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến tiềm năng chống biến đổi khí hậu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp Stride huy động thành công 2 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714464557 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714464557 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10