Công ty khởi nghiệp Vice Media nộp đơn xin phá sản tại Mỹ

Diendandoanhnghiep.vn Vice Media Group, nổi tiếng với các trang web như Vice và Motherboard, đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản tại Mỹ.

Việc nộp đơn theo Chương 11 tại tòa án tại New York đang tạo tiền đề cho các nhóm người cho vay của startup này nắm quyền kiểm soát hoạt động kinh doanh và sự ra đi của giám đốc điều hành hàng đầu.

>> Nhân viên startup tìm lối thoát trước làn sóng sa thải

Nguồn internet

Nguồn internet

Việc nộp đơn phá sản diễn ra trong giai đoạn đầy thách thức đối với một số công ty khởi nghiệp công nghệ và truyền thông, trong những tháng gần đây họ đã phải cắt giảm quy mô do nền kinh tế hỗn loạn và thị trường quảng cáo yếu.

Vice Media là một trong nhóm các dự án truyền thông kỹ thuật số đang phát triển nhanh chóng từng đạt được mức định giá cao khi thu hút khán giả thuộc thế hệ thiên niên kỷ. Startup này đã trở nên nổi tiếng cùng với người đồng sáng lập Shane Smith, người đã xây dựng đế chế truyền thông của mình từ một tạp chí duy nhất của Canada.

Việc nộp đơn theo Chương 11 cho phép Vice tiếp tục hoạt động như bình thường. Những hồ sơ như vậy không phải là hiếm của các công ty khởi nghiệp tại Hoa Kỳ và trong nhiều trường hợp, startup có thể thoát khỏi tình trạng phá sản và tiếp tục tạo dựng thành công rực rỡ. Chúng bao gồm các công ty như Marvel Entertainment và General Motors.

>> Nền kinh tế suy thoái khiến các startup “dạy sóng” sa thải nhân sự

Thông báo phá sản được đưa ra chỉ vài tuần sau khi startup này tuyên bố sẽ hủy bỏ chương trình hàng đầu "Vice News Tonight" trong bối cảnh làn sóng sa thải dự kiến sẽ ảnh hưởng đến hơn 100 trong số 1.500 nhân viên của mình. Startup này cũng cho biết sẽ chấm dứt thương hiệu Vice World News.

Tuy nhiên, các thương hiệu của Vice vấn tiếp tục sản xuất nội dung, cũng như trả lương cho nhân viên và nhà cung cấp của mình.

Đại diện Vice chia sẻ, đã có một số tập đoàn cho vay như  Tập đoàn đầu tư Fortress, Quản lý quỹ Soros và Monroe Capital, sẽ cung cấp khoảng 225 triệu USD dưới hình thức đấu thầu tín dụng cho phần lớn tài sản của công ty và cũng chịu các khoản nợ đáng kể khi đóng cửa. Với gói đấu thầu tín dụng, các chủ nợ có thể hoán đổi khoản nợ được bảo đảm của mình, thay vì trả tiền mặt, để lấy tài sản của startup. Theo hồ sơ tòa án, Vice đã liệt kê cả tài sản và nợ phải trả trong khoảng từ 500 triệu đến 1 tỷ USD.

Bên cạnh đó, Vice cũng đã nhận được các cam kết tài trợ cho con nợ sở hữu từ những người cho vay, cũng như đồng ý sử dụng hơn 20 triệu USD tiền mặt, số tiền mà họ cho biết sẽ là “quá đủ” để tài trợ cho hoạt động kinh doanh của mình trong suốt quá trình bán.

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp Vice Media nộp đơn xin phá sản tại Mỹ tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714241366 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714241366 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10