Công ty khởi nghiệp Waste4Change huy động thành công 5 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp Waste4Change có trụ sở chính tại Indonesia vừa huy động thành công 5 triệu USD tại vòng tài trợ Series A do AC Ventures và Barito Mitra Investama đồng dẫn đầu.

Các nhà đầu tư tham gia tại vòng tại trợ này bao gồm Basra Corporation, Paloma Capital, PT Delapan Satu Investa, Living Lab Ventures, SMDV và Urban Gateway Fund.

>> Công ty khởi nghiệp PropertyScout huy động thành công 5 triệu USD

Được thành lập vào năm 2014 bởi người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Mohamad Bijaksana Junerosano dựa trên các cuộc trò chuyện giữa PT Greeneration Indonesia, một tổ chức phi chính phủ và tổ chức quản lý chất thải PT Bumi Lestari Bali (ecoBali) để thành lập một startup giảm thiểu lượng rác thải được đưa vào các bãi chôn lấp. Junerosano là một kỹ sư môi trường được đào tạo và có 16 năm làm việc trong lĩnh vực chất thải rắn.

>> Công ty khởi nghiệp Prophero huy động thành công 5,2 triệu euro

Kể từ năm 2017, Waste4Change đã đạt tốc độ CAGR là 55,1% và có mặt tại 21 thành phố của Indonesia, nơi các dịch vụ của công ty hiện đang được sử dụng bởi khoảng 100 khách hàng B2B và hơn 3.500 hộ gia đình.

Hiện Waste4Change có 21 địa điểm tại Indonesia, startup này đã quản lý hơn 8.000 tấn rác hàng năm từ 3.500 gia đình và 100 khách hàng doanh nghiệp. Doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ tư vấn và giáo dục về rác ngoài việc thu gom và tái chế.

Nhà sáng lập Junerosano khẳng định, Waste4Change khác biệt với các giải pháp quản lý chất thải truyền thống bằng cách cung cấp giải pháp đầu cuối, tập trung vào tính bền vững và không lãng phí. Một phần của chiến lược bao gồm tích hợp kỹ thuật số nhiều hơn để theo dõi và ghi lại quá trình quản lý chất thải và tự động hóa các phương tiện thu hồi vật liệu của mình.

Chúng tôi coi tích hợp kỹ thuật số là một công cụ có giá trị để xây dựng một hệ sinh thái quản lý chất thải bền vững. “Mục tiêu luôn là tạo ra sự hài hòa giữa môi trường, kinh tế và con người”. Chiến lược tích hợp kỹ thuật số của Waste4Change trong năm nay và năm tới bao gồm cải thiện báo cáo và giám sát hành trình rác thải mà khách hàng nhận được sau khi thùng rác của họ được xử lý, ông Junerosano chia sẻ.

>> Kỳ lân du lịch trực tuyến Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

>> Công ty khởi nghiệp CloudEats huy động thành công 7 triệu USD

Hiện Waste4Change có 108 nhân viên và 141 nhà điều hành quản lý chất thải, với kế hoạch bổ sung thêm 52 người vào đội của mình và làm việc với 300 người thu gom chất thải phi chính thức và các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Những người thu gom rác thải phi chính thức bao gồm người nhặt rác, ngân hàng rác thải, quầy chứa rác thải và máy tập kết rác thải.

Đối với các đối tác kinh doanh tái chế, bao gồm cả những người thu gom chất thải phi chính thức, Waste4Change đang xây dựng một nền tảng để giúp họ bán và mua chất thải rắn với công ty. Mục đích là tăng khả năng truy xuất nguồn gốc và độ chính xác của quá trình quản lý chất thải. Waste4Change sẽ thực hiện một chương trình mang tên Gửi chất thải của bạn, nơi người tiêu dùng có thể gửi chất thải đến các điểm nhận hàng của Waste4Change. Một ứng dụng cho họ biết những loại rác thải cần gửi, điểm nhận hàng gần nhất ở đâu và loại phần thưởng nào họ có thể nhận được.

Waste4Change lên kế hoạch sử dụng nguồn vốn mới để nâng công suất xử lý chất thải lên 100 tấn mỗi ngày và sau đó là 2.000 tấn mỗi ngày vào năm 2027. Startup còn dự định tăng lực lượng lao động từ 108 lên 160 công nhân và lực lượng lao động của các nhà điều hành quản lý chất thải từ 141 đến 441 người với mục tiêu đạt hơn 2.000 tấn mỗi ngày trong 5 năm tới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp Waste4Change huy động thành công 5 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713561587 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713561587 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10