[COVID-19] Bình tĩnh và bình tĩnh

Diendandoanhnghiep.vn XIN ĐỪNG TÍCH TRỮ! HẠN CHẾ TỚI NƠI ĐÔNG NGƯỜI. RỬA TAY, RỬA TAY VÀ RỬA TAY!

Người dân chuyển đồ ăn vào khu phong toả phố Trúc Bạch - Hà Nội (Ảnh: Quốc Tuấn) tại

Người dân chuyển đồ ăn vào khu phong toả phố Trúc Bạch - Hà Nội (Ảnh: Quốc Tuấn) tại

Doanh nhân Nguyễn Hoài Bắc chia sẻ: "Từ đêm qua (6/3) đến bây giờ các thông tin chính thống và báo mạng đang lan truyền Hà Nội phát hiện ca dương tính Covid 19 thứ 17. Đây là ca bệnh mới sau 16 ca nhiễm bệnh đã bình phục khiến cho cả xã hội xôn xao và bất an.

Xin cộng đồng và mọi người dân bình tĩnh và tự bảo vệ mình cũng như gia đình mình. Tránh sự hoảng loạn thái quá sẽ gây nhiều hệ luỵ không đáng có xẩy ra. Chúng ta tin tưởng vào cách ứng phó của lãnh đạo Thành phố Hà Nội, Bộ Y tế và Thủ tướng Chính phủ - đặc biệt là sự sát sao, nghiêm túc và quyết liệt của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Trưởng Ban chỉ đạo. Kịch bản này sẽ và đã xẩy ra bởi lẽ thế giới mở nên có công dân Việt Nam và người nước ngoài xuất nhập cảnh trong mọi lúc, mọi nơi, mọi quốc gia. Virus Corona là vô bóng vô hình nó có thể tấn công bất cứ ai khi có điều kiện. Mong muốn mọi người hãy tự giác với chính bản thân mình và cộng đồng. Đừng vì bất cứ lý lo gì, dẹp bỏ lòng ích kỷ, yếu hèn để tránh gây nguy hại cho mình và mọi người xung quanh.

Tôi tin rằng với biện pháp mà Chính phủ cùng Bộ ngành địa phương đang quyết liệt triển khai trên toàn quốc sẽ ngăn chặn kịp thời con Covid - 19 này".

Vì vậy, cộng đồng hãy ghi nhớ 6 quy tắc vàng để CHIẾN THẮNG COVID - 19:

1. ĐỪNG CỐ GẮNG TÍCH TRỮ ĐỒ ĂN, đừng khiến mọi siêu thị đều trở nên đông đúc và lộn xộn, dẫn tới tình trạng mất kiểm soát và lây lan bệnh cho nhau... nhanh nhất. Nếu tất cả bình tĩnh, ở nhà, chỉ mua thực phẩm gần nhà và mua đủ dùng, thì tất cả sẽ có đủ đồ, không ai bị thiếu, gọi online cũng được, và không dẫn tới tình cảnh mất kiểm soát.

Những nhà bị cách ly sẽ được hỗ trợ. Vì thế, xin đừng cố tìm cách thoát cách ly!

Năng lực thị trường vẫn đáp ứng đủ nhu cầu cho người dân mà không cần phải tích trữ. Đừng làm tình hình thêm rối loạn. Mọi việc đang đc kiểm soát tốt lại hỏng bét nếu cứ đua nhau đi mua đồ.

Không phải tự dưng mà ở Trung Quốc số ca tăng chóng mặt trong thời gian đầu, một phần bởi vì tâm lý tích trữ đổ xô ra siêu thị, chạy trốn khắp nơi khỏi cách ly, và tạo môi trường lây lan nhanh nhất. Mãi về sau khi tất cả ở yên trong nhà, mọi thứ mới bắt đầu chậm dần, nhưng cũng đã là quá muộn.....đã có nhiều người phải ra đi......

2. HẠN CHẾ TỚI NƠI ĐÔNG NGƯỜI, RỬA TAY RỬA TAY VÀ RỬA TAY!

3. TỰ CHĂM SÓC NÂNG CAO SỨC ĐỀ KHÁNG CỦA BẢN THÂN VÀ GIA ĐÌNH!

4. THEO DÕI LUỒNG TIN CHÍNH THỐNG, TRÁNH HOANG MANG!

5. TIN Ở Y TẾ VÀ CƠ QUAN CHỨC NĂNG, TẠO NIỀM TIN VÀ ĐỘNG LỰC CHO NGÀNH Y TẾ, BỘ ĐỘI,.... CHỐNG DỊCH HIỆU QUẢ.

6. VẮC XIN HIỆU QUẢ NHẤT LÚC NÀY LÀ Ý THỨC, TRÁCH NHIỆM CỦA MỖI CÁ NHÂN, GIA ĐÌNH

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [COVID-19] Bình tĩnh và bình tĩnh tại chuyên mục Mạng xã hội của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714260064 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714260064 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10