Hưởng ứng lời kêu gọi hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 của Thủ tướng, nhiều doanh nghiệp trong cả nước đã đóng góp rất nhiều tiền, hiện vật chung sức đẩy lùi dịch bệnh.

Diễn đàn Doanh nghiệp cập nhật danh sách liên tục tại đây...

CÔNG TY PERNOD RICARD VN TẶNG  HÀNG CHỤC NGHÌN KHẨU TRANG VÀ THIẾT BỊ Y TẾ

AFA

Pernod Ricard Việt Nam cung cấp 10.000 khẩu trang N-95 cho Sở Y tế Hà Nội, với tổng trị giá lầ 600 triệu đồng.

Pernod Ricard Việt Nam đã quyết định cung cấp 10.000 khẩu trang N-95 cho Sở Y tế Hà Nội, với tổng giá trị là 600 triệu đồng. Số lượng khẩu trang này sẽ được cung cấp cho Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hà Nội, sau đó tiếp tục trao cho các bác sĩ và nhân viên y tế của các trung tâm kiểm dịch bắt buộc của thành phố, những người trực tiếp làm việc với các nhóm nguy cơ cao.

Bên cạnh đó, Giải thưởng Doanh nhân Cộng đồng - Blue Venture Award đã chính thức phát động chiến dịch "Vạn lá chắn yêu thương", kêu gọi mọi người cùng chung tay ủng hộ 20.000 khẩu trang và quần áo bảo hộ cho những chiến sĩ áo trắng của ngành y, lực lượng công an, quân đội, tình nguyện viên… Chiến dịch này sẽ cung cấp những dụng cụ hỗ trợ để bảo vệ cho tất cả những người đang ở tuyến đầu chống dịch.

Thông qua các kênh phát động online gồm: #Fanpage Blue Venture Award; #Fanpage Shark Tank Việt Nam; #Group cộng đồng Shark Tank Việt Nam cùng sự hưởng ứng và lời kêu gọi từ các giám khảo Blue Venture Award, các Sharks và cộng đồng doanh nghiệp… Ban tổ chức Blue Venture Award đã nhận được sự tham gia tích cực, chung tay kêu gọi lan tỏa chương trình đến từ Shark Phạm Thanh Hưng, Hoa hậu Mai Phương Thúy, doanh nhân Nguyễn Phi Vân cùng các cá nhân, doanh nghiệp cộng đồng. Là một đơn vị kêu gọi sự tham gia của cộng đồng, Công ty Pernod Ricard Việt Nam cũng ủng hộ 4.000 bộ trang phục bảo hộ và khẩu trang N95, trị giá 500 triệu đồng.

Trước đó Hội CĐV Man United tại Việt Nam (MSUVN) cùng Pernod Ricard Việt Nam cũng chung tay ủng hộ 168 triệu vào Quỹ phòng chống dịch COVID-19. Số tiền này được trao cho Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để hoàn thành tốt các công tác phòng chống dịch COVID-19. 

Ông Patrick Castanier - Giám đốc điều hành công ty Pernod Ricard Việt Nam chia sẻ: “Trong khi các ngành khác được phép làm việc tại nhà, những chiến sĩ nơi tuyến đầu vẫn đến nơi làm việc mỗi ngày để chạy chữa, chăm sóc những người bệnh đang ở giữa tâm chấn của đại dịch. Đây là lúc chúng ta cần đồng lòng, chung tay ủng hộ, cổ vũ và góp phần bảo vệ các chiến sỹ ở tuyến đầu chống dịch. Chúng ta cần hành động ngay để các chiến sĩ tuyến đầu có thể vững tin, dũng cảm tiếp tục chiến đấu, bảo vệ Việt Nam”.

HANWHA LIFE ỦNG HỘ 8.000 BỘ TRANG PHỤC BẢO HỘ Y TẾ

Đồng hành cùng đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế...trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, Hanwha Life Việt Nam đã thực hiện Chương trình “Hanwha Life-Đồng Hành Bảo Vệ”.

Hanwha Life Việt Nam đã trao tặng 4000 bộ trang phụ y tế cho Sở Y tế TP.HCM

Hanwha Life Việt Nam đã trao tặng 4000 bộ trang phụ y tế cho Sở Y tế TP.HCM


Theo đó, Hanwha Life Việt Nam đã gửi tặng 8.000 bộ trang phục bảo hộ y tế, bao gồm: quần áo chống nhiễm khuẩn, kính bảo vệ sử dụng một lần, găng tay, khẩu trang và giày, trị giá gần 1 tỉ đồng. Số trang phục này có được nhờ sự chung tay góp sức của đội ngũ nhân viên và tư vấn tài chính của công ty trên khắp cả nước.

4.000 bộ trang phục bảo hộ y tế được Hanwha Life Việt Nam đã trao trực tiếp cho Sở Y Tế TP.HCM và 4.000 bộ còn lại sẽ được trao tặng cho Sở Y Tế Hà Nội vào ngày 17/4.

Cũng nằm trong Chương trình “Hanwha Life-Đồng Hành Bảo Vệ”, trước đó, công ty đã phối hợp với Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân Nghèo TP.HCM trao tặng 3.257 thẻ BHYT cho người nghèo tại TP.HCM, Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bến Tre với tổng kinh phí là 974 triệu đồng; Hưởng ứng lời kêu gọi của Hội Chữ Thập Đỏ phường 2, quận Tân Bình, các tình nguyện viên của công ty đã tham gia “Ngày hội hiến máu nhân đạo – Trái Tim Hồng” đã hiến hơn 175 đơn vị máu và trao 200 phần quà hỗ trợ mùa dịch cho người dân trên địa bàn quận Tân Bình, TP.HCM.

NESTLE ỦNG HỘ 12 TỶ ĐỒNG

Trong thời gian qua, công ty Nestlé Việt Nam và công ty La Vie – thành viên của Tập đoàn Nestlé đã liên tục thực hiện chuỗi các hoạt động hỗ trợ các cán bộ làm công tác tuyến đầu chống COVID-19 gồm bác sỹ, nhân viên y tế, điều dưỡng, lực lượng công an, quân đội và tình nguyện viên. Nestlé cũng tăng cường hỗ trợ cộng đồng, đặc biệt là những người đang cách ly trong các trung tâm cách ly tập trung tại các tỉnh và thành phố.

Nes hỗ trợp/Nestlé Việt Nam hỗ trợ cán bộ công an TP Hà Nội chống dich COVOD-19

Nestlé Việt Nam hỗ trợ cán bộ công an TP Hà Nội chống dich COVOD-19

Cho đến nay, Nestlé đã hỗ trợ các sản phẩm thực phẩm, thức uống dinh dưỡng, nước khoáng La Vie và tiền mặt với tổng giá trị hơn 5 tỷ đồng thông qua các đối tác như Mặt Trận Tổ Quốc các tỉnh/thành phố, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam...

Trong những tuần tiếp theo, công ty sẽ tiếp tục dành khoảng 7 tỷ đồng hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch. Dự kiến sẽ có khoảng 300.000 bộ quà tặng dinh dưỡng (bao gồm các sản phẩm như sữa MILO uống liền, sữa nước Nestlé, sữa chua uống liền Yogu, nước tương MAGGI, NESCAFÉ...) cùng khẩu trang y tế sẽ được chuyển đến các các đơn vị phòng chống dịch bao gồm các bệnh viện, trung tâm y tế, các lưc lượng chức năng và tình nguyện tại một số tỉnh thành trên toàn quốc.

Bên cạnh hoạt động hỗ trợ tuyến đầu chống dịch, công ty Nestlé Việt Nam đã chính thức phát động Chiến dịch “Luôn Khỏe, Luôn Tích Cực” nhằm lan tỏa thông điệp sống khỏe mạnh và tích cực trong giai đoạn người dân cả nước đang tuân thủ sự chỉ đạo của Chính phủ trong việc thực hiện “giãn cách xã hội”. Các nhãn hàng như MILO, NESCAFÉ, MAGGI đồng loạt thực hiện các hoạt động khuyến khích lối sống khỏe mạnh trong cộng đồng. Với thông điệp “Ở nhà nhưng đừng ở yên”, MILO giúp các các em nhỏ luyện tập thể thao bằng những video hướng dẫn thực hiện các bài tập thể dục, Vovinam... hay chia sẻ những sáng kiến xây dựng góc thể thao tại nhà.

Trong giai đoạn này, khi những bữa cơm nhà mang ý nghĩa quan trọng hơn bao giờ hết, MAGGI với thông điệp “Cơm nhà ngon khỏe” giới thiệu những thực đơn ngon phong phú hấp dẫn cho cả gia đình. NESCAFÉ với mong muốn giúp những khoảnh khắc ở nhà thêm thú vị đã giới thiệu các video hướng dẫn làm cà phê bọt biển (dalgona), cà phê Cappuccino chuẩn “gu” cà phê quán… Chương trình đang được công đồng mạng hướng ứng nhiệt tình với hơn 1.000 đoạn video clip do người tiêu dùng thực hiện và chia sẻ.

TCPVN ỦNG HỘ 500 TRIỆU ĐỒNG

Nhằm chia sẻ những khó khăn với bệnh viện Bạch Mai - một trong những cơ sở y tế đang chịu áp lực cao nhất trong tuyến đầu phòng chống dịch của cả nước, thông qua Uỷ ban Trung Ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam, Công ty TCPVN đã đóng góp 500 triệu đồng tiếp sức cho BV Bạch Mai vượt qua đại dịch.

Thông qua Uỷ ban Trung Ương MTTQ Việt Nam, Công ty TCPVN đã đóng góp 500 triệu đồng trong tổng số 800 triệu đồng, tiếp sức cho BV Bạch Mai vượt qua đại dịch

Thông qua Uỷ ban Trung Ương MTTQ Việt Nam, Công ty TCPVN đã đóng góp 500 triệu đồng trong tổng số 800 triệu đồng, tiếp sức cho BV Bạch Mai vượt qua đại dịch

Trước đó, vào ngày 3/4/2020, thông qua Uỷ Ban Trung Ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam TPHCM, TCPVN đã đóng góp 100 triệu đồng cùng 21,420 sản phẩm, hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ chống dịch của Chính Phủ.

Ở quy mô quốc tế, tập đoàn TCP cũng thực hiện trách nhiệm xã hội của mình khi cùng đồng hành hỗ trợ Chính Phủ các nước trong khu vực trước sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, tập đoàn TCP cùng các đối tác đã quyên góp hỗ trợ cho thành phố Vũ Hán (Trung Quốc), Myanmar cũng như tài trợ 120.000 khẩu trang với công nghệ Nano Zinc Oxide và các công cụ chẩn đoán tự động tại một số bệnh viện ở Thái Lan.

PVEP ỦNG HỘ 2 HỆ THỐNG MÁY THỞ

Nhằm chia sẻ khó khăn với các bệnh viện tuyến đầu chống dịch, PVEP đã trao tặng Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Khoa Hồi sức tích cực – Bệnh viên Bạch Mai 02 hệ thống máy thở hiện đại.

PVEP trao tặng hệ thống máy thở cho Bệnh viên Bệnh Nhiệt đới Trung ương

PVEP trao tặng hệ thống máy thở cho Bệnh viên Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Với tính năng của hệ thống, máy thở tiên tiến Puritan Bennett 840 giúp điều trị hiệu quả cho các bệnh nhân nặng nhiễm COVID-19 đồng thời có giá trị sử dụng lâu dài. Đại diện các bệnh viện cho rằng sự đồng hành của PVEP và cả cộng đồng là nguồn hỗ trợ quý báu, kịp thời, là nguồn động lực đối với đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế cả nước nói chung và Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương nói riêng tiếp tục kiên trì, chiến đấu và chiến thắng dịch COVID-19.

Ngoài ra, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Thủ tướng Chính phủ, toàn thể người lao động PVEP và các đơn vị thành viên, liên doanh đã đồng lòng ủng hộ 02 ngày công lao động để dành nguồn kinh phí chung tay phòng chống dịch COVID-19 cùng cộng đồng.

CAPITALAND HỖ TRỢ 40.000 TEST XÉT NGHIỆM

CapitaLand Việt Nam cùng với quỹ thiện nguyện CapitaLand Hope Foundation (CHF) vừa hỗ trợ 40.000 test xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ Y tế. 7.500 test xét nghiệm trong tổng số này sẽ được gửi đến Bệnh viện Nhi Trung ương tại Hà Nội.

Lễ trao chứng nhận tài trợ đón tiếp sự tham dự của ông Trần Thanh Mẫn - Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; GS.TS Nguyễn Thanh Long - Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế, cùng đại diện CapitaLand Việt Nam, Đại sứ quán Singapore tại Hà Nội.

Lễ trao chứng nhận tài trợ đón tiếp sự tham dự của ông Trần Thanh Mẫn - Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; GS.TS Nguyễn Thanh Long - Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế, cùng đại diện CapitaLand Việt Nam, Đại sứ quán Singapore tại Hà Nội.

Ngoài việc đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam, CapitaLand đã triển khai Kế hoạch duy trì hoạt động kinh doanh (BCP - Business Continuity Plan) nhằm giúp Tập đoàn tiếp tục thực hiện các hoạt động trọng yếu và giảm thiểu tác động đến việc vận hành.

Tại các dự án, CapitaLand hợp tác chặt chẽ với chính quyền địa phương trong các công tác ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 và đảm bảo sự an toàn cho các đối tác của công ty. Những nỗ lực này bao gồm hạn chế các hoạt động tập trung đông người và áp dụng các biện pháp phòng ngừa như tăng cường vệ sinh và khử trùng các khu vực chung tại các dự án theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Về mảng vận hành khu dân cư, CapitaLand đã làm việc với Ban quản lý tòa nhà để thường xuyên cập nhật cho cư dân những thông tin chính thức về phòng chống dịch bệnh từ Bộ Y tế. Ngoài việc tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn về các biện pháp phòng ngừa, bất kỳ trường hợp nghi nhiễm hoặc nhiễm bệnh được chính quyền địa phương thông báo đều được theo dõi chặt chẽ và thông báo kịp thời cho cư dân.

CapitaLand cũng đồng hành cùng các đối tác bán lẻ thông qua nhiều hình thức hỗ trợ khác nhau, bao gồm việc tạo điều kiện thanh toán tiền thuê linh hoạt theo giai đoạn và hỗ trợ các chi phí dịch vụ thuê. Tỷ lệ hỗ trợ sẽ được CapitaLand xem xét, đánh giá theo mức độ bị ảnh hưởng, nhu cầu và trường hợp của từng doanh nghiệp.

TẬP ĐOÀN CENGROUP ỦNG HỘ 10 TỶ ĐỒNG

Sáng 7/4, Tập đoàn CenGroup đã trao ủng hộ 5 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch COVID-19 thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

CenGroup trao ủng hộ 5 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch COVID-19 thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

CenGroup trao ủng hộ 5 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch COVID-19 thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Cụ thể, CenGroup ủng hộ 4 tỷ đồng tiền vật tư y tế và 1 tỷ đồng tiền mặt. Ngoài ra, CenGroup cũng dành 5 tỷ đồng hỗ trợ CBNV CenGroup vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch bệnh.

Để chung tay cùng cả nước chống dịch bệnh, CenGroup đã quán triệt tinh thần phòng chống COVID-19 tới toàn thể cán bộ nhân viên. Cụ thể, CenGroup đã chủ động triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh tại tất cả văn phòng. Cen đã thành lập Ban phòng chống dịch COVID-19 CenGroup để kịp thời thông tin, hướng dẫn CBNV cách phòng, tránh dịch.

Giữa tháng 2/2020, cùng chung tay với cộng đồng để khắc phục những ảnh hưởng từ dịch bệnh COVID-19 gây ra, đồng thời lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, CenGroup đã tổ chức ngày hội hiến máu. Chương trình được tổ chức tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và thu hút đông đảo CBNV tham gia, thu được gần 300 đơn vị máu.

CenGroup cũng là doanh nghiệp tiên phong thay đổi hình thức giới thiệu và giao dịch các dự án bất động sản trên cả nước. Theo đó, thông qua nền tảng công nghệ CenHomes.vn, CenGroup tổ chức các sự kiện giới thiệu dự án bất động sản trực tuyến, livestream trên fanage CenHomes.vn. Khách hàng ở bất cứ đâu đều có thể dễ dàng tìm hiểu thông tin dự án, được tư vấn và thậm chí giao dịch trực tuyến rất nhanh chóng, dễ dàng.

FRIESLANDCAMPINA VIỆT NAM TRAO TẶNG SỮA VÀ TIỀN MẶT TỔNG TRỊ GIÁ 2 TỶ ĐỒNG

Công ty FrieslandCampina Việt Nam (đơn vị sở hữu thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan), hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ Tướng chính phủ về tinh thần ‘tương thân tương ái’ trong phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Trần Vũ Hoài (thứ hai từ trái sang) – Giám Đốc Đối Ngoại công ty FrieslandCampina Việt Nam trao phần đóng góp cho đại diện Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam

Ông Trần Vũ Hoài (thứ hai từ trái sang) – Giám Đốc Đối Ngoại công ty FrieslandCampina Việt Nam trao phần đóng góp cho đại diện Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam

Trong đợt đóng góp lần thứ hai này, Công ty trao tặng 2 tỷ đồng bao gồm 1 tỷ đồng tiền mặt và 300.000 hộp sữa tươi Cô Gái Hà Lan trị giá 1 tỷ đồng, hỗ trợ Chính phủ trong việc chăm lo đời sống cho cán bộ y tế, người dân trong các khu vực cách ly và các chương trình hành động phòng, chống dịch khác của nhà nước.

Trong lần đầu khi dịch bệnh vừa bùng phát, FrieslandCampina Việt Nam cũng là một trong những đơn vị tiên phong trao tặng sữa và xà phòng rửa tay diệt khuẩn trị giá gần 500 triệu đồng đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương và khu vực cách ly của xã Sơn Lôi, tỉnh Vĩnh Phúc.

TẬP ĐOÀN IPP ỦNG HỘ 30 TỶ ĐỒNG PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19 VÀ CHỐNG HẠN MẶN

Tại buổi lễ phát động nhân dân TP.HCM tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 và hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn do Ủy ban MTTQ TP.HCM, ông Johnathan Hạnh Nguyễn (Chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương) và gia đình đã ủng hộ số tiền 30 tỷ đồng.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn trao bảng hỗ trợ đồng bào bị hạn hán, xâm nhập mặn

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn trao bảng ủng hộ tại Lễ phát động.

Trong đó 25 tỷ đồng cho quỹ phòng chống dịch bệnh COVID-19 và 5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn tại Đồng bằng Sông Cửu Long. Vợ chồng ông Johnathan Hạnh Nguyễn và bà Thủy Tiên cũng đã góp 6,237 tỷ đồng để mua 9 máy áp lực âm phục vụ phòng cách ly bệnh nhân COVID-19 cho TP.HCM.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cũng cho ngành y tế cho mượn mặt bằng siêu thị miễn thuế Mộc Bài rộng 5.000m2 làm khu cách ly bệnh nhân COVID-19.

Vị trí của siêu thị được đặt ở khu cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, huyện Bến Cầu, Tây Ninh và do ông Johnathan Hạnh Nguyễn bàn giao lại cho tỉnh trong 2 ngày. Tại đây sẽ nhận những công dân Việt Nam trở về từ Campuchia. Các yêu cầu cần thiết từ lương thực, nhu yếu phẩm, an ninh trật tư, an toàn vệ sinh phòng dịch... đều được siêu thị này đáp ứng.

VNPT ỦNG HỘ 3 TỶ ĐỒNG

Chiều ngày 31/3/2019, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã trao 3 tỷ đồng để ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Đây là một trong số các hoạt động hỗ trợ của Tập đoàn VNPT trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn VNPT trao tượng trưng số tiền ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn VNPT trao tượng trưng số tiền ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Trước đó, Tập đoàn VNPT đã triển khai cung cấp kịp thời các dịch vụ VT-CNTT thiết thực với những chính sách hỗ trợ đặc biệt nhằm cung cấp cho người dân và doanh nghiệp thông có những sản phẩm hữu ích trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Ngay sau khi có sự bùng phát dịch tại Bệnh viện Bạch Mai, Tổng công ty VNPT - VinaPhone – đơn vị thành viên của Tập đoàn VNPT đã chủ động liên lạc với hơn 7.000 thuê bao của các y bác sĩ và người nhà bệnh nhân có liên quan đến bệnh viện này để tìm hiểu thông tin và cập nhật lộ trình di chuyển của những người này trong thời gian qua. Điều này đã phần nào giúp giảm tải gánh nặng cho các cơ quan chức năng, nhanh chóng cảnh báo các khu vực có khả năng lây truyền bệnh tới người dân cả nước.

Từ khi dịch bệnh bùng phát tại Việt Nam, do nhiều người dân làm việc và học tập tại nhà nên lưu lượng sử dụng trên Internet đã tăng đột biến. Trước tình hình đó, để đảm bảo người dân được sử dụng các dịch vụ trực tuyến với chất lượng tốt nhất, Tập đoàn VNPT đã tăng gấp đôi tốc độ đường truyền Internet với các gói Home Combo với giá không đổi. Gói cước này cũng được gia tăng dung lượng Data và mở rộng ưu đãi phút gọi, qua đó đáp ứng toàn diện nhu cầu liên lạc, làm việc, học tập và giải trí của người dân.

Đối với các doanh nghiệp, Tập đoàn VNPT đã triển khai chương trình ưu đãi lên đến 90% cho các tổ chức doanh nghiệp khi đăng kí gói cước V-Com, tích hợp các dịch vụ số gồm: VNPT iOffice, VNPT e-Cabinet (Phòng họp không giấy tờ), (Hội nghị Truyền hình), VNPT CA (Chứng thực chữ ký số công cộng) và VNPT Ký số. Đến nay, đã có hơn 1.000 doanh nghiệp sử dụng gói dịch vụ số này.

Đặc biệt, ngay từ khi dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam, được sự tin tưởng của Ban chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia, Tập đoàn VNPT đã cùng một số doanh nghiệp công nghệ xây dựng ứng dụng Khai báo Y tế tự nguyện (NCOVI), giúp khai báo y tế toàn dân một cách dễ dàng.

TẬP ĐOÀN VẠN THỊNH PHÁT VÀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG TÀI TRỢ 2.000 MÁY THỞ TỪ NHẬT BẢN

Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch của Chính phủ, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Trường Đại học Văn Lang đã cam kết tài trợ 2.000 máy thở này để sử dụng trong việc điều trị cho bệnh nhân COVID-19.

Máy thở là dụng cụ không thể thiếu trong việc điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Máy thở là dụng cụ không thể thiếu trong việc điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Được biết, trong thời gian qua, Hội Doanh nghiệp Quận 1 đã chủ động làm việc với các nhà tài trợ là các doanh nghiệp, tập đoàn lớn của Việt Nam. Qua đó, Hội Doanh nghiệp Quận 1 được biết Công ty Cổ phần Metran (Metran Co.,Ltd) – là một trong những công ty chuyên sản xuất máy hô hấp, máy thở hàng đầu của Nhật Bản.

Qua trao đổi, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát (VTP) TP. Hồ Chí Minh và Trường Đại học Văn Lang có nhã ý tài trợ toàn bộ kinh phí trang bị 2.000 máy thở hiệu Humming Plus+, dòng máy thở mới nhất được chế tạo đa năng đặc biệt thích hợp điều trị COVID -19 để tặng Chính phủ.

Việc làm ý nghĩa này nhằm chia sẻ gánh nặng với Chính phủ, để Chính phủ có thêm nguồn lực để tăng cường các biện pháp phòng, chữa bệnh, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn sức khỏe của nhân dân. Được biết số máy này chiếm gần 50% tổng số lượng máy thở hiện đang có tại Việt Nam.

Hợp đồng đã được ký kết và các nhà tài trợ đã thanh toán 100% giá trị 2.000 bộ máy thở cho Công ty Metran Nhật Bản.

Nếu được sự chấp thuận và tạo điều kiện về thủ tục, vận chuyển, cấp phép và các thủ tục liên quan đến việc mở rộng sản xuất của Nhà máy Metran tại Bình Dương từ phía Chính phủ, Bộ Y tế và các cơ quan chức năng của Việt Nam thì Công ty Cổ phần Metran (Metran Co.,Ltd) sẽ kịp bàn giao 2.000 bộ máy thở này cho Việt Nam trong vòng 2 tháng (dự kiến vào cuối tháng 5/2020).

Đồng thời sẽ được bàn giao tại 02 thành phố lớn là TP.Hà Nội (1.000 cái) và TP.Hồ Chí Minh (1.000 cái) cho các đơn vị tiếp nhận theo danh sách chỉ định của Thủ tướng Chính phủ.

CÔNG TY THỜI TRANG LDL TẶNG 10.000 KHẨU TRANG CHO BỘ CHỈ HUY QUÂN SỰ TỈNH THANH HÓA

Chiều 30/3, Công ty TNHH thời trang LDL đã trao tặng Bộ Chỉ Huy Quân Sự tỉnh Thanh Hóa 10.000 khẩu trang vải kháng khuẩn do đơn vị sản xuất để tham gia phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Công ty TNHH thời Trang LDL tặng 10.000 khẩu trang vải kháng khuẩn cho Bộ Chỉ Huy Quân Sự tỉnh Thanh Hóa

Công ty TNHH thời Trang LDL tặng 10.000 khẩu trang vải kháng khuẩn cho Bộ Chỉ Huy Quân Sự tỉnh Thanh Hóa

Công ty thời trang LDL sản xuất may mặc đóng trên địa bàn xã Tế Thắng, huyện Nông Cống (Thanh Hóa), chủ yếu sản xuất thời trang công sở phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu đi một số nước Đông Âu. Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn ra phức tạp, công ty đã nghiên cứu sản xuất khẩu trang vải 4 lớp khử trùng để phục vụ công tác phòng chống dịch.

Thông qua trao tặng 10.000 khẩu trang cho cán bộ, chiến sỹ Bộ Chỉ Huy Quân Sự tỉnh Thanh Hóa đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Với mong muốn đóng góp một phần nhỏ vào công tác cùng các cấp, các ngành và nhân dân trên địa bàn ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Đồng thời thể hiện sự chia sẻ, những khó khăn của cán bộ, chiến sỹ Bộ Chỉ Huy Quân Sự tỉnh đang thực hiện nhiệm vụ góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong phòng chống dịch bệnh COVID-19.

PNJ ĐỒNG HÀNH CHỐNG COVID-19 VÀ HỖ TRỢ CÁC TỈNH MIỀN TÂY 

Là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong công tác chống dịch COVID – 19, mới đây, PNJ đã trao 3 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tại Tp Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo PNJ trao 3 tỷ hỗ trợ công tác chống dịch Covid - 19 cho đại diện UB Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Lãnh đạo PNJ trao 3 tỷ hỗ trợ công tác chống dịch Covid - 19 cho đại diện UB Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Theo ông Huỳnh Văn Tẩn – Giám Đốc Quan Hệ Đối Ngoại Công Ty PNJ, 2 tỷ đồng được trích từ Quỹ Họat Động của HĐQT Công Ty PNJ và 1 tỷ đồng được trích từ Quỹ Từ Thiện của PNJ – đây là nguồn quỹ được tự nguyện đóng góp từ một phần lương hàng quý của các cán bộ nhân viên PNJ. Trong đó, 2 tỷ đồng sẽ được dùng để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID – 19, 1 tỷ đồng sẽ được dùng để hỗ trợ máy lọc nước và bồn chứa nước cho bà con các tỉnh Miền Tây, nhằm đồng hành cùng bà con khắc phục khó khăn.

Trước đó, PNJ cũng đã có những đóng góp kịp thời cho chính phủ khi đồng hành tài trợ chương trình sản xuất 10.000 bộ kit xét nghiệm virus Covid-19. Ngay từ những ngày đầu khi dịch bùng phát, PNJ đã luôn chủ động trong công tác phòng, chống và kiểm soát dịch. Cụ thể, ban điều hành đã có những biện pháp kêu gọi nhân viên tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn phòng – chống lây nhiễm như kiểm tra thân nhiệt toàn bộ nhân viên tại hội sở, cửa hàng, các đối tác, khách hàng ra vào công ty.

PNJ cấp phát khẩu trang kháng khuẩn cho các nhân viên, trang bị nước sát khuẩn, vệ sinh diệt khuẩn văn phòng, hội sở cũng như các chi nhánh. PNJ đã kêu gọi các cán bộ nhân viên khai báo y tế để tiện cho việc theo dõi tình trạng sức khỏe và cung cấp thông tin kịp thời cho các cơ quan chức năng khi cần thiết.

Ngoài ra, PNJ đã trao tặng 5070 cuốn sách “Dịch COVID – 19: Hiểu rõ và phòng ngừa đúng cách” cho các nhân viên, đối tác và khách hàng của PNJ, nhằm giúp cộng đồng PNJ có cái nhìn đúng đắn nhất về dịch bệnh.

Đồng hành cùng PNJ trong hoạt động này, Hội Nữ Doanh Nhân Thành Phố Hồ Chí Minh - Hawee cũng đồng thời trao tặng 750 triệu đồng. Trong đó, 250 triệu đồng (bằng sản phẩm) để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh; 500 triệu đồng nhằm hỗ trợ bà con miền Tây. Mong rằng, động thái tích cực từ PNJ và Hawee sẽ hỗ trợ phần nào trong việc đối phó với COVID - 19, cũng như cải thiện những khó khăn mà bà con Miền Tây đang phải đối mặt.

SUNHOUSE ỦNG HỘ CÁC VẬT PHẨM SINH HOẠT TỔNG TRỊ GIÁ 5 TỶ ĐỒNG

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân ủng hộ phòng chống dịch COVID-19” do UBTW MTTQ Việt Nam phát động, Hanoisme và Tập đoàn SUNHOUSE đã trao ủng hộ các vật phẩm sinh hoạt tổng trị giá 5 tỷ đồng.

Đại diện Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội cùng Tập đoàn SUNHOUSE trao vật phẩm cho Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trị giá 5 tỷ đồng để ủng hộ phòng chống dịch COVID-19

Đại diện Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội cùng Tập đoàn SUNHOUSE trao vật phẩm cho Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trị giá 5 tỷ đồng để ủng hộ phòng chống dịch COVID-19

Cụ thể, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (Hanoisme) cùng Công ty cổ phần Tập đoàn SUNHOUSE ủng hộ 1.000 máy làm mát không khí SUNHOUSE SHD7717 và SHD7718 (trị giá trung bình 4.660.000 đồng/chiếc) và 200 Nồi cơm điện 5.6L SUNHOUSE SH866 (trị giá 2.350.000 đồng/chiếc) với tổng giá trị 5,130 tỷ đồng cho các khu cách ly tập trung trên toàn quốc.

Toàn bộ vật phẩm đã được Hiệp hội và Tập đoàn SUNHOUSE trao cho Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vào ngày 30/03/2020 để phân chia đến các khu cách ly cần thiết. Sau đó, đại diện UBTW MTTQ Việt Nam, HANOISME và đại diện SUNHOUSE sẽ trực tiếp trao tặng từng địa điểm.

VINID TRỞ THÀNH KÊNH QUYÊN GÓP ỦNG HỘ PHÒNG CHỐNG DỊCH

Với gần 10 triệu thành viên, VinID mong muốn cùng cộng đồng đối phó với dịch COVID-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp.

Theo đó, VinID trở thành một kênh chính thức quyên góp cho công tác phòng chống dịch Covid-19 do MTTQVN phát động qua nền tảng Ví điện tử VinID Pay. Chương trình được triển khai từ nay đến hết ngày 30/6/2020.

Đại diện UBTƯ MTTQ Việt Nam và đại diện VinID tại buổi lễ phát động ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 qua VinID.

Đại diện UBTƯ MTTQ Việt Nam và đại diện VinID tại buổi lễ phát động ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 qua VinID.

Người ủng hộ sẽ thực hiện quyên góp với 3 bước đơn giản: Vào tính tăng “Cộng đồng” trên App VinID, chọn chương trình “Toàn dân đoàn kết phòng, chống dịch Covid-19”, nhập số tiền ủng hộ và ấn “Quyên góp” qua ví điện tử VinID Pay. Số tiền quyên góp sẽ được chuyển toàn bộ cho MTTQVN để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh và hoàn toàn không mất phí giao dịch.

Sự thuận tiện trong thao tác cùng khả năng kết nối dễ dàng với tài khoản và thẻ ATM của 36 ngân hàng trên toàn quốc, VinID Pay có thể giúp người dân thực hiện hành động thiện nguyện đầy ý nghĩa này một cách nhanh chóng và trực tiếp.

Toàn bộ số tiền VinID nhận được từ khách hàng theo chương trình quyên góp sẽ được chuyển về tài khoản ngân hàng của UBTƯ MTTQ Việt Nam.
Dự kiến đến thời điểm cuối tháng 3, người dùng VinID còn có thể quyên góp cho chiến dịch phòng chống Covid-19 bằng điểm VinID thông qua tính năng Cộng đồng này. Bằng việc phát triển tính năng này, VinID mong muốn gần 10 triệu người dùng VinID trên cả nước sẽ có thêm một hình thức sử dụng điểm VinID một cách nhân văn và vì cộng đồng. Điểm VinID sau khi quyên góp sẽ được VinID chuyển đến MTTQ VN với giá trị quy đổi 1 điểm = 1.000 đ.

Trước đó, được sự đồng ý của Bộ Y tế, VinID cũng đã triển khai ứng dụng hỗ trợ người dân khai báo y tế trong chương trình “Khai báo Y tế toàn dân” nhằm thu thập dữ liệu sức khỏe của mỗi công dân, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19. Toàn bộ dữ liệu Khai báo Y tế được VinID bảo mật tuyệt đối và chuyển cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền như một phần của dữ liệu khai báo y tế quốc gia, phục vụ cho mục đích phòng chống dịch bệnh.

TẬP ĐOÀN ECOPARK CHUNG TAY ĐẨY LÙI DỊCH BỆNH

Nhằm chung tay cùng Chính phủ trong công tác phòng chống dịch COVID-19, Tập đoàn Ecopark đã thành lập Quỹ phi lợi nhuận “Lá chắn phòng dịch COVID-19” với nguồn kinh phí ban đầu 5 tỷ đồng trích từ ngân sách Tập đoàn. Đồng thời, tổ chức cuộc vận động toàn bộ cán bộ công nhân viên cùng tham gia đóng góp để ủng hộ, hỗ trợ cộng đồng.

Ông Trần Quốc Việt - Tổng Giám đốc Tập đoàn Ecopark trao ủng hộ 2 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch COVID-19 thông qua Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Ông Trần Quốc Việt - Tổng Giám đốc Tập đoàn Ecopark trao ủng hộ 2 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch COVID-19 thông qua Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Trong đó, ngày 25/3, Tập đoàn Ecopark đã ủng hộ 2 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch COVID-19 của Chính phủ thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Cùng với các nguồn lực ủng hộ từ người dân và doanh nghiệp, số tiền đóng góp này sẽ được Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam điều chuyển cho ngành y tế, lực lượng vũ trang để mua sắm trang thiết bị, chi phí cho công tác phòng chống dịch.

Trước đó, sáng ngày 19/3, ông Vũ Mai Phong – Phó Tổng Giám đốc cũng đã thay mặt Tập đoàn Ecopark trao tặng huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên số tiền là 500 triệu đồng để nâng cấp cải tạo khu cách ly, mua các nhu yếu phẩm cho công tác phòng chống dịch tại địa phương.

Số tiền còn lại của Quỹ “Lá chắn phòng dịch COVID-19”, Ecopark dự kiến sẽ thực hiện mua hàng loạt máy khử khuẩn để trang bị cho các tòa chung cư, khu dân cư trong khu đô thị Ecopark và tặng cơ quan ban ngành quanh khu vực.

Là khu đô thị có hàng chục ngàn cư dân đang sinh sống và được du khách thường xuyên lựa chọn tới nghỉ dưỡng, vui chơi, ngay từ khi dịch COVID-19 chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam, Tập đoàn Ecopark đã thực hiện hàng loạt biện pháp, giải pháp nhằm phòng ngừa, chống dịch.

Ecopark thắt chặt hơn các quy định để đảm bảo an ninh, an toàn trong khu đô thị; Tăng cường vệ sinh, bố trí trang bị nước rửa tay khô, thiết bị tại các khu vực, không gian công cộng giúp cư dân, khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận và sử dụng diệt khuẩn.

Nhằm giảm thiểu nguy cơ lây chéo, Ecopark cũng tiến hành kiểm tra thân nhiệt cho toàn bộ nhân viên trước khi bước vào ca làm việc. Nhân viên an ninh, lễ tân được trang bị khẩu trang và găng tay sẽ có mặt tại tất cả các cửa tòa nhà để kiểm tra thân nhiệt đồng thời hỗ trợ mở cửa ra vào, giúp cư dân, du khách hạn chế tiếp xúc với bề mặt công cộng.

Cùng với các biện pháp bắt buộc, Ecopark đẩy mạnh triển khai chiến dịch truyền thông, vận động, nâng cao kiến thức cho người dân, du khách như: Đặt các thông điệp về các biện pháp phòng chống COVID-19 một cách dễ hiểu, sinh động để nâng cao ý thức cá nhân của mỗi người.

Không chỉ có không gian chung của chủ đầu tư, các nhà hàng ẩm thực, khu vui chơi và mua sắm, rạp chiếu phim, trường học… trong khu đô thị Ecopark cũng được hỗ trợ, áp dụng các biện pháp giữ gìn vệ sinh, khử khuẩn, mang đến 2 lớp bảo vệ giúp khách hàng an tâm sử dụng dịch vụ.

DELTA GROUP TRAO TẶNG 600 TRIỆU ĐỒNG CHO 2 BỆNH VIỆN TUYẾN ĐẦU CHỐNG DỊCH

Nhằm tiếp sức cùng toàn thể đội ngũ cán bộ y tế tuyến đầu chống dịch, Ban chấp hành Công đoàn Tập đoàn Xây dựng DELTA đã phát động chương trình chung tay chống COVID-19. Sau 2 ngày kêu gọi, chương trình được sự hưởng ứng nhiệt từ tất cả các bộ nhân viên từ hơn 50 đơn vị, công trường trong hệ thống đã đóng góp số tiền lên tới 600 triệu đồng.

 

Bà Lê Thu Thủy Phó chủ tịch công đoàn tập đoàn xây dựng DELTA trao tặng 300 triệu đồng cho Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương – cs Đông Anh Hà Nội

Bà Lê Thu Thủy Phó chủ tịch công đoàn tập đoàn xây dựng DELTA trao tặng 300 triệu đồng cho Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương – cs Đông Anh Hà Nội

Chiều ngày 25/3/2020 đại diện Ban chấp hành công đoàn DELTA đã thay mặt Ban lãnh đạo, cán bộ nhân viên tập đoàn trao tặng tổng số tiền 600 triệu đồng Bệnh viện nhiệt đới TW – cơ sở Đông Anh và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh để trao quà và gửi lời động viên đến các bác sĩ đang dốc hết nội lực và tâm lực cho cuộc chiến chống COVID-19. Đây là hai bệnh viện tuyến đầu Tổ Quốc đang tiếp nhận, chữa trị những trường hợp liên quan đến dịch COVID-19

TẬP ĐOÀN NOVALAND ỦNG HỘ GẦN 6 TỶ ĐỒNG

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Tập đoàn Novaland đã ủng hộ gần 6 tỷ đồng nhằm góp phần chung tay phòng, chống và đẩy lùi dịch COVID-19 tại TP.HCM và một số tỉnh thành.

Đại diện Tập đoàn Novaland chung tay cùng TP.HCM phòng chống dịch.

Đại diện Tập đoàn Novaland chung tay cùng TP.HCM phòng chống dịch.

Nguồn chi phí này đến từ ngân sách Tập đoàn và sự đóng góp của toàn thể CB-NV Novaland. Đặc biệt, Novaland cũng tham gia kêu gọi nhiều đối tác, doanh nghiệp, cá nhân cùng chung tay để tăng cường, đẩy mạnh hơn nữa sự hỗ trợ về các trang thiết bị y tế chuyên dụng, cấp thiết, công nghệ cao phục vụ trong công tác phòng chống và điều trị dịch bệnh được hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Khoản kinh phí ủng hộ lần này của Novaland sẽ hướng đến việc trang bị các phương tiện phòng, chống dịch như khẩu trang, dung dịch khử trùng, những thiết bị y tế chuyên dụng như phòng cách ly áp lực âm, buồng khử khuẩn nơi công cộng… Điều này góp phần tạo điều kiện làm việc tốt hơn cho đội ngũ cán bộ y tế và những nhân sự trực tiếp tham gia phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế, trung tâm cách ly.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Novaland cũng đã đồng hành cùng Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong chương trình “10.000 bộ xét nghiệm nhanh Covid-19” và sắp tới sẽ được triển khai tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, trong đó có tỉnh Bình Thuận.

Cũng tại Bình Thuận – một trong những địa phương có nhiều ca nhiễm dương tính với COVID-19, sáng ngày 25/3/2020, Tập đoàn Novaland trao tặng 6.000 khẩu trang y tế và gần 7.000 chai nước rửa tay diệt khuẩn nhằm góp phần giảm thiểu tối đa việc lây nhiễm trong cộng đồng, bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe cho người dân.

VEDAN VIỆT NAM TÀU TRỢ 3.200 LÍT JAVEN KHỬ TRÙNG

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp với hơn 100 ca nhiễm tại Việt Nam, công ty Vedan Việt Nam đã đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ huyện Long Thành trong công tác phòng chống dịch bệnh thông qua việc tài trợ hóa chất vệ sinh môi trường, đảm bảo sự an toàn cho các em học sinh khi nhập học trở lại.

Vedan Việt Nam đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ huyện Long Thành phun xịt, tẩy rửa, khử trùng bao gồm các cấp Mầm non, Tiểu học, Trung học Cơ sở trên địa bàn

Vedan Việt Nam đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ huyện Long Thành phun xịt, tẩy rửa, khử trùng bao gồm các cấp Mầm non, Tiểu học, Trung học Cơ sở trên địa bàn

Công tác khử trùng, vệ sinh trường học sẽ bắt đầu diễn ra từ ngày 24/03 và được chia thành 4 đợt. Dự kiến, với sự hỗ trợ của công ty Vedan, sẽ có 1.605 phòng học trên địa bàn huyện Long Thành được phun xịt, tẩy rửa, khử trùng bao gồm các cấp Mầm non, Tiểu học, Trung học Cơ sở.

Trong nhiều năm qua, hoạt động phun thuốc khử trùng phòng chống dịch bệnh tay– chân– miệng, sốt xuất huyết tại các trường học trên địa bàn huyện Long Thành đã trở thành hoạt động thường niên của Vedan Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ huyện Long thành nhằm bảo vệ sức khỏe của các em học sinh (đối tượng dễ bị ảnh hưởng bởi các dịch bệnh).

BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM TÀI TRỢ 2 TỶ ĐỒNG

Chiều 24/3, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh đã trao 2 tỷ đồng tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhằm ủng hộ “Quỹ phòng chống dịch COVID-19”.

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh đã trao 2 tỷ đồng tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhằm ủng hộ “Quỹ phòng chống dịch Covid-19”

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh đã trao 2 tỷ đồng tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhằm ủng hộ “Quỹ phòng chống dịch Covid-19”

Số tiền trên là sự đóng góp từ 1 ngày lương của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH. Đây là hoạt động của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn ngành BHXH nhằm hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 của Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Theo Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 với những diễn biến hết sức phức tạp, thời gian qua, BHXH VN đã khẩn trương, quyết liệt triển khai nhiều giải pháp, như: Tăng cường chỉ đạo khám chữa bệnh BHYT, hỗ trợ tạm dừng đóng BHXH vào quỹ hưu trí và tử tuất đối với các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, thực hiện bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động bị thất nghiệp do dịch bệnh gây ra.

Đồng thời, BHXH VN đã chỉ đạo BHXH các tỉnh chủ động phối hợp với Sở Y tế và các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn chuẩn bị nguồn kinh phí, lượng thuốc men; tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người bệnh có thẻ BHYT được kịp thời khám chữa bệnh hoặc chuyển tuyến khám chữa bệnh BHYT khi nghi ngờ nhiễm virus COVID-19.

Đối với các doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, BHXH Việt Nam đã có những đề xuất, giải pháp hỗ trợ kịp thời.

BHXH Việt Nam đã có văn bản hướng dẫn doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch COVID-19 (nếu đủ điều kiện) thì thực hiện tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất tối đa 12 tháng theo quy định và không bị tính lãi chậm nộp.

Bên cạnh đó, BHXH Việt Nam cũng thực hiện tốt việc giải quyết chế độ, chính sách cho người lao động khi có phát sinh, đặc biệt là các trường hợp thất nghiệp do dịch bệnh, các trường hợp người lao động phải nghỉ việc để cách ly, khám chữa bệnh BHYT; tăng cường các hình thức giao dịch điện tử, qua hệ thống Bưu điện nhằm hạn chế tối thiểu việc tiếp xúc và lây lan dịch bệnh…

CỘNG ĐỒNG DOANH NHÂN THANH HÓA CHUNG TAY ỦNG HỘ PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19

Theo số liệu tổng hợp của Ủy ban MTTQ tỉnh, đến 18 giờ chiều ngày 24/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã tiếp nhận được số tiền 2 tỷ 730 triệu đồng từ 130 tập thể và cá nhân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Tổng Công ty cổ phần Hợp Lực ủng hộ 300 triệu đồng

Tổng Công ty cổ phần Hợp Lực ủng hộ 300 triệu đồng

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ngày 24/3, các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã trao tiền ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 cho Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận.

Các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa gồm: Tổng Công ty cổ phần Hợp Lực ủng hộ 300 triệu đồng, Tập đoàn Xây dựng Miền Trung ủng hộ 300 triệu đồng, Công ty TNHH Xây dựng và thương mại Lam Sơn ủng hộ 300 triệu đồng, Tổng Công ty Đầu tư xây dựng và thương mại Anh Phát ủng hộ 200 triệu đồng.

TOYOTA VIỆT NAM ỦNG HỘ 10 TỶ ĐỒNG

Trước tình hình dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, đối mặt với đại dịch có quy mô toàn cầu, trong hơn 2 tháng qua Chính phủ và toàn dân đã nỗ lực hết sức, đồng lòng cùng phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh.

Toyota Việt Nam hỗ trợ công tác phòng dịch chống Covid-19 10 tỷ đồng.

Toyota Việt Nam hỗ trợ công tác phòng dịch chống Covid-19 10 tỷ đồng.

Hưởng ứng lời kêu gọi tích cực tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam đã ủng hộ số tiền 10 tỷ đồng với mong muốn góp một phần nhỏ cùng chung tay chống dịch, chia sẻ những khó khăn với Chính phủ và người dân cả nước.

Là doanh nghiệp đã hoạt động 25 năm tại Việt Nam, bên cạnh nỗ lực mang lại những sản phẩm và dịch vụ với chất lượng tốt nhất cho khách hàng, TMV luôn hướng tới mục tiêu “trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại” cũng như đồng hành cùng sự phát triển của đất nước và sự ấm no của người dân nơi đây.

TASECO ỦNG HỘ 50.000 SUẤT ĂN TỚI KHU CÁCH LY TẬP TRUNG

Trong chiều ngày 19/3, những suất ăn đầu tiên đã được Taseco vận chuyển tới cơ sở cách ly là Khu nhà ở học sinh - sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai). Các suất ăn được cung cấp với hai bữa chính trong ngày (trưa và chiều). Cơ cấu thực đơn được thiết kế đầy đủ thành phần dinh dưỡng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) theo tiêu chuẩn ISO 22000.

Các suất ăn với đầy đủ thành phần dinh dưỡng cho cả trẻ em và người lớn

Các suất ăn với đầy đủ thành phần dinh dưỡng cho cả trẻ em và người lớn

Bữa ăn bao gồm món nóng, hoa quả, chè hoặc bánh ngọt, salad rau quả tươi các loại, nước suối và các tiện ích đi kèm (gói gia vị, dao dĩa, tăm, tiêu, muối, khăn giấy ướt). Suất ăn cho trẻ em được chế biến riêng biệt theo chuẩn quốc tế gồm: suất ăn cho trẻ em dưới 2 tuổi; suất ăn cho trẻ em từ 2 đến 12 tuổi.

Thực đơn của các bữa trong ngày được thiết kế đa dạng, thay đổi hàng ngày cho các công dân trong khu vực cách ly. Suất ăn được đóng gói trong bộ dụng cụ chuyên dụng phục vụ suất ăn hàng không, sử dụng một lần để thuận tiện cho công tác vệ sinh và hạn chế việc tái sử dụng và phải khử trùng dụng cụ sau khi dùng.

ABBANK ĐỒNG HÀNH CÙNG BỆNH VIỆN BẠCH MAI VÀ CHUNG TAY CÙNG CẢ NƯỚC CHỐNG DỊCH

Ngày 31/03/2020, ABBANK đã gửi tặng BV Bạch Mai số tiền 2 tỷ đồng nhằm chia sẻ khó khăn với các y bác sỹ, cán bộ y tế của bệnh viện Bạch Mai.

Hành động này của ABBANK nhằm chia sẻ một phần nhỏ giúp đỡ BV Bạch Mai trong giai đoạn khó khăn này, cũng là góp phần chung tay cùng cả nước chiến đấu với đại dịch COVID-19.

Trước đó, tại Lễ phát động quyên góp cho công tác phòng chống dịch COVID-19 do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, ABBANK trao tặng gói chi phí thực hiện bộ kit xét nghiệm virus COVID-19 trị giá 3 tỷ đồng cho quỹ phòng chống dịch của Thành phố.

Không chỉ có vậy, ngay từ đầu mùa dịch, ABBANK cũng đã sớm có nhiều động thái trong khả năng của mình, để hỗ trợ cho các khách hàng ứng phó khó khăn tài chính trong đại dịch.

Quyền Tổng Giám đốc Phạm Duy Hiếu đại diện ABBANK trao tặng gói hỗ trợ cho bà Tô Thị Bích Châu – Chủ tịch Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh

Quyền Tổng Giám đốc Phạm Duy Hiếu đại diện ABBANK trao tặng gói hỗ trợ cho bà Tô Thị Bích Châu – Chủ tịch Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh

Cụ thể, ABBANK liên tục rà soát các báo cáo của khách hàng doanh nghiệp để có chính sách miễn, giảm lãi suất và giãn nợ phù hợp với từng địa bàn trong cơn biến động tiêu cực của thị trường. Bên cạnh đó, ngân hàng cũng giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng cá nhân (giảm từ 9,7% xuống còn 8,5% với gói “Vay ưu đãi – Lãi an tâm”), thực hiện nhiều chương trình ưu đãi nhằm khuyến khích khách hàng chuyển sang sử dụng các dịch vụ tài chính online và thanh toán không tiền mặt như: chương trình Tiết kiệm online – Cộng ngay lãi suất, Chương trình Thanh toán không chạm – Hoàn tiền liền tay…

Công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên hệ thống 165 đơn vị kinh doanh và các đơn vị văn phòng hội sở của ABBANK cũng tuân thủ nghiêm ngặt theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Bản thân cán bộ nhân viên đang làm việc tại ABBANK cũng được trang bị các vật dụng chống dịch từ khẩu trang kháng khuẩn, nước khử trùng cho đến bảo hiểm COVID-19 để ứng phó trước rủi ro lây nhiễm.

VỢ CHỒNG DOANH NHÂN LÊ VĂN KIỂM ỦNG HỘ 20 TỶ ĐỒNG CHỐNG DỊCH COVID-19 VÀ HẠN MẶN

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ Tướng Chính Phủ và Chủ tịch Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam, vào ngày 20/03/2020, đại diện công ty Golf Long Thành đã thay mặt vợ chồng Cựu chiến binh Lê Văn Kiểm (Chủ tịch Công ty), Trần Cẩm Nhung (Phó Chủ tịch Công ty) trao số tiền 20 tỷ đồng.

Đại diện công ty Golf Long Thành thay mặt vợ chồng doanh nhân Lê Văn Kiểm trao ủng hộ 20 tỷ đồng tại lễ phát động.

Đại diện công ty Golf Long Thành thay mặt vợ chồng doanh nhân Lê Văn Kiểm trao ủng hộ 20 tỷ đồng tại lễ phát động.

Trong đó, 10 tỷ đồng của bà Trần Cẩm Nhung ủng hộ chương trình phòng chống dịch COVID-19 của Chính Phủ; 10 tỷ đồng của cựu chiến binh Lê Văn Kiểm ủng hộ chương trình phòng chống xâm nhập mặn ở Đồng Bằng Sông Cửu Long.

Trước đó, Bà Trần Cẩm Nhung thông qua Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam đã ủng hộ 10 tỷ đồng cho chương trình xây nhà Đại đoàn Kết và đồng bào nghèo đón Tết trong cả nước. Như vậy tính đến nay ông Lê Văn Kiểm, Bà Trần Cẩm Nhung đã tham gia ủng hộ cho các chương trình đền ơn đáp nghĩa, từ thiện xã hội trong và ngoài nước với số tiền lên tới 1.250 tỷ đồng.

Đây là hành động thiết thực, không chỉ thể hiện tinh thần quyết tâm chống dịch mà còn là trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội của Doanh nhân Lê Văn Kiểm - Trần Cẩm Nhung.

VIETCREDIT TRAO TẶNG BỆNH VIỆN 1.200 BỘ ĐỒ BẢO HỘ

Hiện nay, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM hiện đang là hai bệnh viện tuyến đầu tiếp nhận và chữa trị các ca bệnh liên quan đến dịch COVID-19. Đây còn là nơi đầu ngành về các bệnh truyền nhiễm, bởi vậy các bác sĩ còn phải kiểm soát, dự phòng nhiều bệnh truyền nhiễm khác nhau trong thời gian này. Nhiệm vụ của các “chiến binh áo blouse trắng” ngoài việc chữa bệnh, còn phải kiểm soát để dịch bệnh không lây lan rộng từ chính bệnh viện, đảm bảo an toàn cho người dân và cán bộ công tác tại bệnh viện.

Đại diện VietCredit và Đại diện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM cùng chụp ảnh lưu niệm tại buổi trao tặng

Đại diện VietCredit và Đại diện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM cùng chụp ảnh lưu niệm tại buổi trao tặng

Nhận thấy tình trạng đó, VietCredit đã gửi tặng Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM mỗi bệnh viện 600 bộ trang phục phòng hộ chống dịch, nhằm góp phần hỗ trợ nguồn cung thiết bị phòng hộ luôn được đảm bảo cho các y bác sĩ đang công tác nơi đây.

Trang phục phòng hộ chống dịch chuyên dụng bao gồm kính bảo hộ, bộ quần áo, khẩu trang, găng tay, với chất liệu từ vải không dệt kháng khuẩn, đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong ngành y tế, nhất là thời điểm hiện nay, giúp ngăn cách các bác sĩ, y tá với những mầm bệnh tiềm ẩn trong khu vực chữa bệnh. Đặc biệt, với chất liệu vải không dệt dễ dàng phân hủy, giúp y bác sĩ có thể bỏ đi sau khi sử dụng mà không gây ảnh hưởng tới môi trường.

Ngoài hỗ trợ bệnh viện, thì ngay từ khi có thông tin về virus Corona khởi phát, VietCredit còn phát tặng miễn phí 2.000 chai nước rửa tay sát khuẩn cho các trường học, doanh nghiệp và 10.000 khẩu trang y tế cho khách hàng trên địa bàn thành phố Hà Nội cùng các tỉnh phía Bắc, nhằm đồng hành cùng toàn xã hội trong công tác phòng dịch và hạn chế lây nhiễm.

Song song đó, VietCredit cũng đồng loạt triển khai nhiều biện pháp trên toàn hệ thống công ty để bảo vệ sức khỏe của cán bộ nhân viên trong thời điểm đặc biệt này.

VIETTEL POST DÀNH 100 TỶ ĐỒNG TIẾP SỨC KINH DOANH CHO KHÁCH HÀNG MÙA DỊCH CORONA

Viettel Post dành 100 tỷ đồng hỗ trợ kinh doanh cho khách hàng trên toàn quốc với chương trình khuyến mãi đến 45% cước chuyển phát tăng thêm đối với dịch vụ chuyển phát và các dịch vụ gia tăng.

Viettel Post dành 100 tỷ đồng hỗ trợ kinh doanh cho khách hàng trên toàn quốc với chương trình khuyến mãi đến 45% cước chuyển phát tăng thêm đối với dịch vụ chuyển phát và các dịch vụ gia tăng.

Viettel Post dành 100 tỷ đồng hỗ trợ kinh doanh cho khách hàng trên toàn quốc với chương trình khuyến mãi đến 45% cước chuyển phát tăng thêm đối với dịch vụ chuyển phát và các dịch vụ gia tăng.

Đại diện Viettel Post cho biết, đây là chương trình tiếp sức kinh doanh lớn nhất của Viettel Post khi áp dụng khuyến mãi đến 45% cước chuyển phát tăng thêm từ ngày 20/03 đến 30/04. Giá trị khuyến mãi được giảm trừ vào cước dịch vụ khi khách hàng thực hiện thanh toán. Chương trình khuyến mãi được áp dụng đối với cả 4 sản phẩm dịch vụ chuyển phát của Viettel Post hiện nay bao gồm chuyển phát nội tỉnh, chuyển phát liên tỉnh, vận tải 60H và vận tải hàng gom.

Bên cạnh đó, Viettel Post cũng thực hiện miễn phí các dịch vụ gia tăng đến 31/12/2020 đối với các khách hàng đủ điều kiện bao gồm: Miễn phí sử dụng giải pháp quản lý bán hàng đa kênh Viettel Sale; miễn phí bán hàng trên sàn TMĐT Voso.vn; Miễn phí dịch vụ lưu kho; Miễn phí quảng cáo trên các kênh truyền thông của Viettelpost không quá 7 ngày; Miễn phí cước sử dụng dịch vụ viễn thông (FTTH, 4G) không quá 300.000 đồng/tháng đối với khách hàng có doanh thu tháng đạt trên 3 triệu đồng.

DOANH NGHIỆP CỦA "BẦU HIỂN" ỦNG HỘ 10 TỶ ĐỒNG CHO CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ngày 19/3, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB, mỗi bên đã trao ủng hộ 5 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch COVID-19. Tiếp nhận khoản hỗ trợ, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cảm ơn Tập đoàn T&T Group, Ngân hàng SHB và các doanh nghiệp đã quan tâm, hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tích cực ủng hộ phòng chống dịch COVID-19.

Đại diện Tập đoàn T&T Group trao ủng hộ 5 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch COVID-19

Đại diện Tập đoàn T&T Group trao ủng hộ 5 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch COVID-19

Các nguồn lực ủng hộ từ người dân và doanh nghiệp sẽ được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam điều chuyển cho ngành y tế, lực lượng vũ trang để mua sắm trang thiết bị, chi phí cho công tác phòng chống dịch. “Giữa lúc đất nước đang khó khăn, sự chung tay của các doanh nghiệp, của các tập đoàn lớn là hết sức quan trọng và ý nghĩa” – đồng chí Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Không chỉ đóng góp tiền mặt, ngay từ những ngày đầu khởi phát dịch, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB đã có những đóng góp lặng thầm trong cuộc chiến chống dịch COVID-19. Các gương mặt nổi bật của CLB Bóng đá Hà Nội như cầu thủ Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng… nhiều lần xuất hiện trong các video clip, ảnh tuyên truyền về phòng chống dịch, những biện pháp phòng ngừa. Mỗi một cán bộ công nhân viên hai đơn vị T&T Group và SHB được xác định là một ‘pháo đài chống dịch’ vững chắc, thường xuyên cập nhật tin tức, triển khai các biện pháp bảo vệ bản thân để nâng cao ý thức cá nhân và tuyên truyền cho gia đình và người thân.

PVN TRAO TẶNG THIẾT BỊ Y TẾ TRỊ GIÁ 5 TỶ ĐỒNG

Ngày 18/3, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Lễ phát động “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19”; PVN đã trao tặng các thiết bị y tế trị giá 5 tỷ đồng hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 cho các đơn vị được Bộ Y tế chỉ định.

Lãnh đạo Tập đoàn PVN trao tặng thiết bị y tế (tượng trưng) cho Bộ Y tế

Lãnh đạo Tập đoàn PVN trao tặng thiết bị y tế (tượng trưng) cho Bộ Y tế

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng cho biết trong bối cảnh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng đang gặp nhiều khó khăn khi phải chịu tác động kép từ dịch bệnh COVID-19 và giá dầu sụt giảm, PVN đã và đang triển khai quyết liệt bộ giải pháp tập trung vào 4 nhóm chính gồm: Quản trị doanh nghiệp, Tài chính, Đầu tư và Thị trường nhằm ứng phó với từng lĩnh vực trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thị trường trong nước và thế giới. Đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh được an toàn, hiệu quả, không bị gián đoạn nhằm hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao. Mặc dù vậy, người lao động Dầu khí luôn đồng cảm, chia sẻ với khó khăn chung của đất nước, đặc biệt là ngành Y tế trong việc phòng chống dịch bệnh COVID-19.

MSB ĐÓNG GÓP 10 TỶ ĐỒNG CHUNG TAY ĐẨY LÙI COVID-19

Trước tình hình bệnh dịch diễn biến phức tạp, đồng thời hưởng ứng lời kêu gọi hỗ trợ chung tay đẩy lùi COVID-19, MSB đã đóng góp kinh phí 10 tỷ đồng.

MSB ủng hộ 10 tỷ đồng chung tay đẩy lùi COVID-19

MSB ủng hộ 10 tỷ đồng chung tay đẩy lùi COVID-19

Hành động thể hiện cho trách nhiệm xã hội của MSB đồng hành cùng xã hội, tiếp thêm nguồn lực cho Chính phủ để “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Bên cạnh hoạt động đóng góp trực tiếp nêu trên, MSB cũng triển khai nhiều chương trình với ưu đãi thiết thực để đồng hành cùng doanh nghiệp và người dân trong giai đoạn khó khăn. Cụ thể, với khách hàng cá nhân, MSB tặng ngay bảo hiểm Corona Guard với phạm vi bảo hiểm toàn cầu và không áp dụng thời gian chờ khi khách hàng mở mới và kích hoạt thẻ tín dụng quốc tế, giải ngân khoản vay thành công hoặc mua bảo hiểm nhân thọ qua kênh ngân hàng. Ngoài ra, MSB cũng đang tiếp tục triển khai chương trình “Giao dịch tại nhà siêu miễn phí, phòng tránh Corona” với quà tặng là 01 chai nước rửa tay khô cho khách hàng mở mới và sử dụng Internet Banking, Mobile Banking.

Bên cạnh đó, nắm bắt nhu cầu khách hàng về hoạt động giao dịch ngân hàng điện tử, MSB mang tới chuỗi trải nghiệm miễn phí khi chuyển khoản nhanh 24/7, thanh toán hóa đơn điện, nước, viễn thông,… Thêm vào đó, khách hàng còn được tặng lãi suất cao hơn tới 0.5%/năm so với lãi suất tại quầy nếu gửi tiết kiệm online và nhận siêu hoàn tiền đến 20% khi thanh toán trực tuyến với thẻ tín dụng MSB Visa online.

Không chỉ thực hiện giảm phí, MSB còn giảm lãi suất vay để khách hàng tiếp cận nguồn vốn dễ dàng hơn. MSB hiện đang triển khai gói vay thế chấp với lãi suất hấp dẫn chỉ 6.59%, áp dụng tới 31/03/2020 với mong muốn đồng hành cùng khách hàng thực hiện những dự định lớn của cuộc sống, đồng thời trợ lực cho các cá nhân, hộ kinh doanh từng bước vượt qua khó khăn trong thời điểm dịch bệnh Corona diễn biến phức tạp.

Với khách hàng doanh nghiệp, để giảm nhẹ gánh nặng chi phí, MSB miễn tới 100% phí chuyển tiền quốc tế thông qua chương trình “0đ phí lần đầu – Hai quý giảm sâu”. Theo đó, khách hàng sẽ được miễn 100% phí chuyển tiền quốc tế cho giao dịch đầu tiên, giảm 50% phí chuyển tiền quốc tế cho các giao dịch tiếp theo trong tháng đầu tiên và giảm 30% mức phí này trong thời gian hiệu lực còn lại của chương trình. Đặc biệt, MSB còn cho ra mắt “siêu tài khoản Zero+” với loạt ưu đãi miễn phí khi chuyển tiền trực tuyến nội bộ và liên ngân hàng, thanh toán lương và thanh toán lô trực tuyến, giao dịch nộp thuế điện tử nội địa và hải quan 24/7,…

TẬP ĐOÀN CEO CHUNG TAY CÙNG CỘNG ĐỒNG PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Tiếp nối chuỗi hoạt động vì cộng đồng trong phòng chống dịch COVID-19 đã được triển khai trước đó, bắt đầu từ ngày 16/3, Tập đoàn CEO đã phát miễn phí 10.000 nghìn khẩu trang tại Tháp CEO – đường Phạm Hùng cho người dân Thủ đô.

Tập đoàn CEO trao tặng khẩu trang y tế, bộ đồ bảo hộ cho Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương

Tập đoàn CEO trao tặng khẩu trang y tế, bộ đồ bảo hộ cho Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương

Tiếp đó, ngày 18/3, Tập đoàn CEO đã trao tặng 5 nghìn khẩu trang và 2.000 bộ đồ bảo hộ cho các y bác sĩ tại các bệnh viện tuyến đầu (Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Bắc Thăng Long, Bệnh viện Đức Giang, Bệnh viện Đống Đa)… Nhiều địa điểm khác cũng đã được trao tặng khẩu trang như: đồn biên phòng Tả Gia Khâu - Mường Khương - Lào Cai; một số trường Đại học tại Hà Nội…

Cùng với đó, khoảng 60 nghìn khẩu trang đang tiếp tục được sản xuất để trao tặng tới các khu vực, người dân trên cả nước. Tính chung cả chiến dịch, Tập đoàn CEO trao tặng tới cộng đồng 130 nghìn khẩu trang.

Đặc biệt, Tập đoàn CEO cùng các doanh nghiệp trong Hội các nhà đầu tư Phú Quốc tài trợ 1,5 tỷ đồng để Phú Quốc đưa vào vận hành máy xét nghiệm nhanh virus SARS-CoV-2. Việc phát hiện sớm cũng giúp các bệnh nhân nhiễm COVID-19 được chăm sóc, điều trị một cách kịp thời, hiệu quả.

Với máy xét nghiệm nhanh virus SARS-CoV-2, huyện đảo Phú Quốc sẽ được tăng cường nguồn lực y tế và sự chủ động cho công tác khám chữa bệnh. Đây là hoạt động ý nghĩa, kịp thời, thể hiện tinh thần, trách nhiệm vì cộng đồng của Tập đoàn CEO góp phần đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Thông qua  Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội, sáng 7/4, Tập đoàn CEO đã trao tặng 2 tỷ đồng, góp sức cùng Thủ đô Hà Nội trong “cuộc chiến” đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

ÔNG NGÔ QUỐC CƯỜNG - TỔNG GIÁM ĐỐC APOLLO SILICONE ỦNG HỘ CHÍNH PHỦ 20 TỶ PHÒNG DỊCH

Ngày 16/3, ông Ngô Quốc Cường - Tổng Giám đốc của Apollo Silicone, doanh nhân hiện đang sinh sống và làm việc đồng thời ở hai quốc gia Việt Nam và Đức đã gửi thư cho Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, văn phòng Chính phủ và Bộ Y tế bày tỏ sự ủng hộ với công tác phòng chống dịch hiệu quả của Việt Nam.

Ông Ngô Quốc Cường (bên trái) đứng cạnh Mai Phương Thúy

Ông Ngô Quốc Cường (bên trái) đứng cạnh Mai Phương Thúy

Trong thư ông Cường viết, "bằng trải nghiệm thực tế của bản thân, trong thời điểm bệnh dịch diễn ra trên toàn cầu, tôi cảm nhận rõ và hết sức trân trọng những nỗ lực, tinh thần trách nhiệm của Chính phủ Việt Nam, các cấp chính quyền và toàn bộ hệ thống chính trị đã vào cuộc, tập trung công tác kiểm soát, phòng chống dịch, bảo vệ tốt nhất tính mạng, sức khỏe của nhân dân.

Là một công dân Việt Nam, tôi tự hào với những bạn bè quốc tế của mình về những kết quả mà chúng ta đã đạt được, thể hiện nguồn lực, trình độ, kinh nghiệm của đội ngũ y bác sĩ đầy tâm huyết của đất nước, sự đồng lòng của toàn thể nhân dân trong công cuộc phòng, chống dịch".

Ông Cường cũng nêu bức xúc của một số người Việt ở nước ngoài trước một số cá nhân thiếu ý thức, trách nhiệm, không chấp hành các quy định về phòng chống dịch bệnh của Nhà nước, gây ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe cộng đồng và xã hội.

Để thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, ông Cường cho biết Apollo Silicone, tuy quy mô còn khiêm tốn và chịu nhiều khó khăn do dịch bệnh gây nên, nhưng đã quyết định cắt giảm toàn bộ các hoạt động marketing, quảng bá thương hiệu cũng như các chi phí gián tiếp khác, đồng thời kêu gọi sự hỗ trợ đóng góp của các đối tác quốc tế từ Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đức cùng cán bộ nhân viên huy động được số tiền 20 tỷ đồng để mua các vật tư y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đóng góp cho công cuộc phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ.

Tại Lễ phát động ngày 17/3 vừa qua, hoa hậu Mai Phương Thúy đại diện cho công ty Apollo Silicon ủng hộ 20 tỷ đồng mua vật tư y tế phòng chống dịch Covid-19. Đây là số tiền ủng hộ cao nhất tính đến thời điểm hiện nay.

BAC A BANK HỖ TRỢ 5 TỶ ĐỒNG

Sáng ngày 17/03, tại Lễ phát động ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 do Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức, bà Thái Hương, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á và bà Trần Như Trang – Giám đốc Quỹ vì Tầm Vóc Việt đã trực tiếp trao tặng 5 tỷ đồng tới đại diện Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ Y tế.

Bà Thái Hương, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á và bà Trần Như Trang – Giám đốc Quỹ vì Tầm Vóc Việt đã trực tiếp trao tặng 5 tỷ đồng tới đại diện Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ Y tế.

Bà Thái Hương, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á và bà Trần Như Trang – Giám đốc Quỹ vì Tầm Vóc Việt đã trực tiếp trao tặng 5 tỷ đồng tới đại diện Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ Y tế.

Bà Thái Hương chia sẻ: “Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã từng nói “chống dịch như chống giặc”, nên mọi người dân Việt Nam đều đang thể hiện tinh thần đoàn kết, đồng lòng nhất trí trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh này. Với tôi, sự giúp đỡ một cách tự nguyện xuất phát từ tấm lòng và đã ăn sâu trong tiềm thức của mỗi người dân Việt Nam chúng ta. Từ một em bé biết dùng tiền tiết kiệm để mua khẩu trang tặng mọi người đến các doanh nghiệp, tổ chức đều có tấm lòng chia sẻ, không phân biệt tuổi tác, thu nhập, trình độ. Bên cạnh đó, ngoài tinh thần tự nguyện với tôi đây còn là một phần trách nhiệm của cá nhân, doanh nghiệp cần đồng hành cùng Chính phủ và cộng đồng trong khó khăn. Đối với tôi và Ngân hàng TMCP Bắc Á thì các hoạt động vì cộng đồng, xã hội không chỉ là một hoạt động cần có trong kế hoạch hằng năm còn là một điều hạnh phúc cần lan tỏa.”

TẬP ĐOÀN HƯNG THỊNH CHUNG TAY ĐẨY LÙI DỊCH COVID-19

Từ ngày 25/3/2020 - 31/5/2020, Tập đoàn Hưng Thịnh quyết định mỗi ngày sẽ trích 300 triệu đồng để đóng góp vào nguồn tài trợ 20 tỷ đồng hỗ trợ đội ngũ Y, Bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch. Đồng thời, dành tặng 100 tỷ đồng cho tất cả khách hàng đã mua sản phẩm của Tập đoàn để phần nào sẻ chia và cùng nhau vượt qua đại dịch.

Cụ thể, tất cả Khách hàng thanh toán theo tiến độ phát sinh trong thời gian này sẽ được tặng khoản tiền mặt tương đương 5%/tổng số tiền thanh toán (áp dụng với bất kỳ khoản thanh toán và không phân biệt số lần thanh toán).

Trước đó, sáng 17/03/2020, tại Lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 do UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, Tập đoàn Hưng Thịnh đã trao 5 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng chống dịch.

Được biết, một phần nguồn kinh phí này là do cán bộ - nhân viên chung tay đóng góp, phần còn lại được trích từ ngân sách của Tập đoàn. Đây là hành động thiết thực, không chỉ thể hiện tinh thần quyết tâm chống dịch mà còn là trách nhiệm đối với cộng đồng -  xã hội của Ban lãnh đạo cũng như toàn thể cán bộ - nhân viên Tập đoàn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu chứng kiến đại diện Tập đoàn Hưng Thịnh trao bảng tượng trưng 5 TỶ ĐỒNG ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu chứng kiến đại diện Tập đoàn Hưng Thịnh trao bảng tượng trưng 5 TỶ ĐỒNG ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, vào ngày 12/03/2020, Tập đoàn Hưng Thịnh cũng là một trong những đơn vị đầu tiên phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và các doanh nghiệp khác huy động 5 tỷ đồng để ủng hộ kinh phí sản xuất 10.000 bộ kit xét nghiệm COVID-19.

Ngoài ra, Tập đoàn Hưng Thịnh còn là đơn vị tiên phong trong việc triển khai chương trình hỗ trợ giảm giá thuê mặt bằng trung tâm thương mại tại các dự án do Tập đoàn và các Đơn vị thành viên làm Chủ đầu tư.

Theo đó, mức giảm được áp dụng trong 3 tháng (tháng 2 đến hết tháng 4) cho tất cả đơn vị thuê mặt bằng là từ 20% - 80%. Đặc biệt, Tập đoàn còn miễn phí 100% tiền thuê đối với các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực giáo dục. Đây là hành động nhằm giúp các đối tác vững tâm ổn định kinh doanh trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

RICHY - HOÀNG MAI TẶNG 2.000 PHẦN QUÀ CHO CÁC KHU CÁCH LY COVID-19

Ngày 17/3, Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Hoàng Mai (sở hữu thương hiệu bánh kẹo Richy) cùng với Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội đã công bố trao tặng 2.000 phần quà bánh kẹo Richy tới những người dân đang cách ly phòng dịch Covid-19 tại các khu cách ly cộng đồng trong TP. Hà Nội. Tổng giá trị quà tặng tương đương 300 triệu đồng. 

Bà Trịnh Thị Vân (bên trái) - Giám đốc Marketing Công ty Hoàng Mai, đại diện lên trao quà tặng ủng hộ. Bà Nguyễn Lan Hương - Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam TP, Hà Nội đại diện tiếp nhận.

Theo bà Trịnh Thị Vân – Giám đốc Marketing Công ty, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến trở lên ngày càng phức tạp với số lượng các ca nhiễm mới, các trường hợp nghi nhiễm tăng lên từng ngày, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Đây chính là thời điểm để mỗi cá nhân và mỗi nhân tố trong xã hội chung sức đồng lòng chia sẻ khó khăn, hướng đến mục tiêu chung đẩy lùi và xóa sổ dịch bệnh COVID-19.

Chính vì vậy, Richy đã trao tặng 2.000 phần quà là những sản phẩm bánh kẹo Richy, bao gồm bánh gạo Richy, bánh bơ trứng Richy, bánh Merry quế, bánh trứng chà bông Karo – đều là những sản phẩm có giá trị dinh dưỡng và được người tiêu dùng yêu thích lựa chọn nhiều năm qua, cũng như được xuất khẩu đến các quốc gia khác trên thế giới.

Bà Nguyễn Lan Hương - Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội cảm ơn và sự tri ân những món quà, vật dụng ủng hộ. Bà cũng nhận định cuộc chiến chống Covid-19 trong giai đoạn 2 khi số ca bệnh tăng lên, sẽ cần nhiều thời gian, nỗ lực và sự chung sức của tất cả người dân hơn bao giờ hết. Ngoài việc đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, hạn chế đến nơi đông người, cũng như đảm bảo dinh dưỡng, sức khỏe và tâm lý lạc quan là hết sức cần thiết. Bánh kẹo Richy sẽ là món ăn ngon miệng, dinh dưỡng, giúp người dân có bữa ăn đa dạng hơn trong thời gian cách ly cũng như sự thoải mái và lạc quan chống dịch COVID-19.

GIÁM ĐỐC 8X “HIẾN” KHÁCH SẠN LÀM NƠI CÁCH LY

Nghi Xuân (Hà Tĩnh) là huyện có rất đông người dân đi lao động từ các nước có dịch trở về. Ban đầu, việc tìm địa điểm để cách ly tập trung gặp không ít khó khăn.

Trước tình hình đó, anh Nguyễn Xuân Phúc (SN 1982) - Giám đốc khách sạn Hanvet (ở Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã chấp nhận ngừng việc kinh doanh, tình nguyện “hiến” toàn bộ khách sạn của mình để làm điểm cách ly tập trung cho những người con quê hương Nghi Xuân trở về từ các nước có dịch COVID-19. Việc làm này đã tháo gỡ một phần khó khăn không nhỏ cho địa phương.

Khách sạn Hanvet được dùng làm khu cách ly tập trung cho người về từ vùng dịch Hàn Quốc.

Vợ chồng anh Phúc xây khách sạn kinh doanh trên bãi biển xã Xuân Thành vào năm 2006 (nằm trong khuôn viên Khu du lịch bãi biển Xuân Thành, huyện Nghi Xuân) với 40 phòng nghỉ dành cho du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại bãi biển này.

Việc làm của anh anh Phúc được đánh giá cao về lòng tương thân tương ái, góp phần cùng chính quyền địa phương đẩy lùi dịch bệnh.

ÔNG CHỦ TPBANK ỦNG HỘ 10 TỶ ĐỒNG

Trước tình hình dịch bệnh có xu hướng lan rộng, ngày 16/03, hai doanh nghiệp do ông Đỗ Minh Phú làm chủ và sáng lập đã ủng hộ 10 tỷ đồng để chung góp sức đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Trong đó, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) nơi ông làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị ủng hộ 5 tỷ và Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI do ông làm Chủ tịch Hội đồng sáng lập ủng hộ 5 tỷ.

TPBank ủng hộ 5 tỷ đồng để chung góp sức đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

TPBank ủng hộ 5 tỷ đồng để chung góp sức đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Doanh nhân Đỗ Minh Phú chia sẻ: “Đây là một phần trách nhiệm của doanh nhân để đồng hành cùng xã hội, tiếp thêm nguồn lực, hỗ trợ Chính phủ Việt Nam. Tất cả đều nỗ lực để không để bất cứ người dân nào bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống dịch bệnh này. Mặc dù có rất nhiều khó khăn, rất nhiều sóng gió trước tâm bão COVID-19, song bản thân tôi hoàn toàn tin tưởng Chính phủ sẽ kiểm soát được dịch bệnh”.

Bên cạnh đó, CTCP Diana Unicharm do ông Đỗ Anh Tú – Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị TPBank làm Tổng Giám đốc cũng đã ủng hộ 2 tỷ đồng.

NGÀNH NGÂN HÀNG TRAO 120 TỶ ĐỒNG CHUNG TAY CHỐNG DỊCH COVID-19 VÀ CHỐNG HẠN MẶN

Sáng 17/03/2020, tại Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (Hà Nội), trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan Bộ ngành và Ngân hàng Nhà nước, 14 ngân hàng đã trao 120 tỷ đồng hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 và ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn.

Lễ phát động ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 và xâm nhập mặn có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ, Lãnh đạo Văn phòng TW Đảng, Chủ tịch nước, Chính phủ, Quốc hội, Lãnh đạo các Bộ ngành và Ngân hàng Nhà nước...

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 và ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn, 14 ngân hàng đã vào cuộc đóng góp kinh phí.

Trong đó 10 ngân hàng bao gồm BIDV, Vietcombank, VietinBank, Agribank, MB, Techcombank, HDBank, VPBank, Sacombank, MSB, mỗi đơn vị 10 tỷ đồng; còn 4 ngân hàng là SeABank, ACB, Bắc Á và TPBank mỗi đơn vị ủng hộ 5 tỷ đồng.

Trước đó, ngay sau khi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ban hành Văn bản số 541/NHNN-TD về việc triển khai các giải pháp hỗ trợ khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các ngân hàng đã tích cực triển khai các chương trình hỗ trợ khác nhau dành cho doanh nghiệp, tổ chức nhằm giảm thiệt hại trong đợt dịch COVID-19 lần này. 

HỘI DOANH NHÂN TRẺ VIỆT NAM ỦNG HỘ 10.000 BỘ KIT PHÁT HIỆN VIRUS CORONA

Ngày 13/3, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam - ông Đặng Hồng Anh đã chia sẻ và kêu gọi các doanh nghiệp cũng như các cá nhân ủng hộ kinh phí để sản xuất 10.000 bộ kit phát hiện virus corona.

Việc sản xuất ra bộ kit phát hiện nhanh Covid-19 sẽ góp phần tích cực đẩy lùi đaik dịch. Nguồn: Internet

Việc sản xuất ra bộ kit phát hiện nhanh Covid-19 sẽ góp phần tích cực đẩy lùi đaik dịch. Nguồn: Internet

"Ngay sau khi phát động, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía các doanh nghiệp như: Công ty bảo hiểm Viễn Đông, TTC Group, Novaland Group, Hưng Thinh Group, Sacombank, Tập đoàn Tân Hoàng Minh, Eurowindow, FE Credit… Bên cạnh đó, quỹ hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã trích ra 1 tỷ đồng. Đặc biệt, doanh nhân Sao đỏ Nguyễn Thị Vân - người đứng đầu trung tâm Nghị lực sống, người ươm mầm khát vọng cho những người khuyết tật cũng đã ủng hộ 50 triệu đồng". - Ông Đặng Hồng Anh cho biết.

Một trong những doanh nghiệp đầu tiên hưởng ứng lời kêu gọi này là Công ty bảo hiểm Viễn Đông (VASS) đã ủng hộ 500 triệu đồng. Lãnh sự danh dự nước Cộng hòa Nam Phi, cũng là nhà sáng lập ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN, bà Đỗ Thị Kim Liên ủng hộ 500 triệu đồng để chung tay cùng Chính phủ, hỗ trợ cộng đồng.

Bà Đỗ Thị Kim Liên cho biết: “Đại dịch đã lây nhiễm tại hơn 100 quốc gia, hàng ngàn người dân Việt Nam trở về từ khắp các quốc gia trên thế giới để chờ đợi được xét nghiệm, được chữa bệnh. Họ đã được hỗ trợ rất tốt bởi y tế, quân đội và nhiều lực lượng khác…

Những hành động hy sinh cao cả và đầy trách nhiệm đó là lý do để tôi không ngần ngại quyết định góp một phần tài chính của riêng mình và của doanh nghiệp vào việc ủng hộ cho Chương trình 10.000 bộ kit xét nghiệm nhanh virus corona thông qua Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam".

Được biết, chỉ trong 1 ngày kêu gọi doanh nghiệp chung tay hỗ trợ kinh phí sản xuất bộ kit phát hiện virus corona, khoản tiền 5 tỷ đồng đã được các doanh nghiệp- doanh nhân ủng hộ đủ.

VINAMILK ỦNG HỘ 10 TỶ ĐỒNG

Chung tay cùng Chính phủ trong công tác phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, ngày 16/3, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã ủng hộ 10 tỷ đồng mua vật tư thiết bị sinh phẩm y tế phục vụ công tác xét nghiệm, phát hiện nhanh virus corona (SARS-CoV-2).

Nhân viên Công ty Vinamilk thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang tại nơi làm việc, phòng ngừa dịch bệnh

Nhân viên Công ty Vinamilk thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang tại nơi làm việc, phòng ngừa dịch bệnh

Bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Công ty Vinamilk cho biết: “Vì sức khỏe của con người là tôn chỉ hành động và sứ mệnh mà Vinamilk luôn theo đuổi, do đó, hơn lúc nào hết Vinamilk sẵn sàng đồng hành cùng với Chính phủ, các bộ, ngành, tổ chức xã hội trong hành trình chống dịch COVID-19. Chúng tôi hy vọng sự đóng góp của Vinamilk sẽ mang lại những hiệu quả thiết thực và tạo ra được sự lan tỏa, hưởng ứng của toàn xã hội để chúng ta có thêm nhiều nguồn lực hơn nữa cùng Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh”.

Đại diện Vinamilk cho biết thêm, mỗi nhân viên của Vinamilk đã tình nguyện ủng hộ một ngày lương cho các hoạt động chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Đây là một truyền thống tốt đẹp của nhân viên Công ty để thể hiện trách nhiệm với cộng đồng trong suốt 44 năm qua, mỗi khi đâu đó trên đất nước Việt Nam gặp khó khăn, thiên tai, dịch bệnh.

 VINGROUP TÀI TRỢ 20 TỶ ĐỒNG CHO CÁC NGHIÊN CỨU CHỐNG COVID-19

Ngày 20/2, Quỹ Đổi mới sáng tạo (VINIF), Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn – VINBDI (thuộc Tập đoàn Vingroup) đã ký kết tài trợ 3 dự án nghiên cứu ứng phó nhanh với dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19).  

Tập đoàn Vingroup đã chính thức ký kết tài trợ cho 3 dự án

Chương trình nhằm đẩy mạnh các biện pháp khẩn cấp phòng chống sự lây lan của dịch bệnh, cung cấp thông tin hỗ trợ cảnh báo sớm, hướng tới chăm sóc, điều trị và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

3 đơn vị nhận được tài trợ của Quỹ Đổi mới sáng tạo VINIF (Tập đoàn Vingroup) gồm: Công ty TNHH Một Thành viên Vắc xin và Sinh phẩm số 1 (Vabiotech); Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương; Viện Đào tạo Y học dự phòng và Y tế công cộng. 

Trong đó, Công ty TNHH Một Thành viên Vắc xin và Sinh phẩm số 1 (Vabiotech) sẽ nhận tài trợ 8 tỷ đồng cho dự án nghiên cứu: “Phát triển vắc-xin chống lại chủng mới của virus Corona (Covid-19) trên giá thể baculovirus ở quy mô phòng thí nghiệm” do Chủ tịch công ty TS. Đỗ Tuấn Đạt, làm chủ nhiệm.

Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương nhận tài trợ gần 7,5 tỷ đồng cho đề tài “Nghiên cứu đặc điểm dịch tễ và Virus bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới 2019 (2019-nCoV) tại Việt Nam” do PGS.TS. Phan Trọng Lân làm chủ nhiệm; Viện trưởng Viện VSDT TƯ. GS.TS. Đặng Đức Anh, làm phó chủ nhiệm.

Viện Đào tạo Y học dự phòng và Y tế công cộng nhận tài trợ 4 tỷ đồng với đề tài “Phát triển hệ thống cảnh báo sớm quốc gia về dịch bệnh Covid-19 toàn cầu nhằm đánh giá nguy cơ lây nhiễm và xây dựng kế hoạch đáp ứng khẩn cấp” do Viện trưởng GS.TS. Lê Thị Hương làm chủ nhiệm. 

Các dự án để nhận tài trợ đã trải qua đầy đủ các quy trình xét chọn từ việc lập hồ sơ, gửi phản biện, họp hội đồng và ra quyết định tài trợ từ Hội đồng khoa học (gồm các nhà khoa học đầu ngành trong lĩnh vực công nghệ sinh học, y học dự phòng, vệ sinh dịch tễ và điều trị các bệnh truyền nhiễm trong và ngoài nước). 

TẬP ĐOÀN FLC TẶNG 5 TỶ ĐỒNG HỖ TRỢ CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH

Ngày 20/2, Tập đoàn FLC đã tiến hành trao tặng 5 tỷ đồng tiền mặt nhằm hỗ trợ Bộ Y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus COVID-19 gây ra.

Bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch kiêm TGĐ Tập đoàn FLC trao 5 tỷ đồng hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh cho đại diện Bộ Y tế.

Được biết, toàn bộ kinh phí hỗ trợ này sẽ được phân bổ hợp lý nhằm triển khai đồng bộ các biện pháp kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp để chủ động ứng phó với các tình huống có thể xảy ra.

Bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Tập đoàn FLC cho biết, trong bối cảnh COVID-19 đang ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế, xã hội của cả thế giới thì Việt Nam đã trở thành điểm sáng trong công tác phòng chống và kiếm soát dịch bệnh.

Kết quả tích cực này có được là nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ cũng như của các bộ ngành Trung ương đặc biệt là Bộ Y tế đã và đang nỗ lực hết mình trong công tác phòng chống dịch ở cả Trung ương, cũng như tại các địa phương cả nước.

Tuy nhiên, thời gian tới, ngành Y tế cũng như các y bác sĩ sẽ còn rất nhiều công việc phải chuẩn bị và với việc hỗ trợ 5 tỷ đồng trong chiều nay, chúng tôi hy vọng có thể góp thêm một phần sức lực trong công cuộc phòng chống, kiểm soát dịch bệnh”, bà Dung nói và cho hay đây phần nào cũng là sự cổ vũ, tiếp sức của cộng đồng doanh nghiệp và người dân tới Bộ Y tế.

TẬP ĐOÀN TH TẶNG 1 TRIỆU LY SỮA TƯƠI

Sáng 10/3, tập đoàn TH đã trao tặng 1 triệu ly sữa tươi TH true MILK (trị giá 8 tỉ đồng) cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ Việt Nam) để cùng chung tay chống COVID-19.

Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tiếp nhận 1 triệu ly sữa từ tập đoàn TH - Ảnh: CHÍ TUỆ

Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tiếp nhận 1 triệu ly sữa từ tập đoàn TH - Ảnh: CHÍ TUỆ

"Hơn lúc nào hết, đây là lúc mọi nguồn lực trong xã hội cần chung sức, đồng lòng, nâng cao ý thức phòng chống cũng như trực tiếp đóng góp sức mình để sát cánh cùng các cơ quan chức năng phòng chống dịch bệnh" - bà Trần Thị Như Trang (đại diện tập đoàn TH - Giám đốc Quỹ Vì Tầm vóc Việt) nói.

"Với tinh thần tương ái, tập đoàn TH quyết định trao tặng 1 triệu ly sữa tươi tới các y, bác sĩ, cán bộ và người bị cách ly đang tích cực phòng chống dịch tại các khu vực cách ly tập trung ở Việt Nam.

Không chỉ thể hiện tấm lòng của mình đối với các lực lượng chống dịch và người dân tại Việt Nam, TH chúng tôi cũng thể hiện tinh thần hữu nghị quốc tế khi đã trao tặng 240.000 ly sữa cho các bệnh nhân và y, bác sĩ đang chiến đấu với virus corona chủng mới tại tâm dịch Vũ Hán, Trung Quốc", bà Trang nói

Bà Trang khẳng địn, TH cam kết sẽ không chỉ trao đi 1 triệu ly sữa, mà cán bộ nhân viên tập đoàn sẽ sát cánh cùng MTTQ Việt Nam để thực hiện chương trình ý nghĩa này, cũng như sẽ luôn sẵn sàng chung sức với MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội khác cho đến ngày chúng ta chiến thắng dịch COVID-19.

EVERON, VINATEX, MAY 10… SẢN XUẤT, PHÁT MIỄN PHÍ HÀNG TRĂM NGHÌN KHẨU TRANG KHẮP CẢ NƯỚC

Mới đây, để hỗ trợ người dân ngăn ngừa dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra, Công ty CP Everpia - doanh nghiệp sở hữu Everon sẽ phát miễn phí 50.000 khẩu trang vải tại hơn 100 điểm bán phía Bắc. Doanh nghiệp vừa quyết định bổ sung thêm 20.000 chiếc khẩu trang nữa để phát miễn phí tại khu vực phía Nam.

"Không cần phải là khách hàng của Everon, mỗi người dân vào bất cứ showroom nào cũng sẽ được phát 2 chiếc khẩu trang bất kì", thông báo của doanh nghiệp chuyên về chăn ga gối đệm cho biết.

Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) cho biết từ mùng 6 tháng Giêng, các đơn vị trực thuộc như Doximex, Hanosimex, May 10, May Đồng Nai, May Hòa Thọ, Việt Tiến… đã triển khai may khẩu trang để đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân trong việc phòng dịch COVID-19.

Theo Vinatex, nhận thấy việc sử dụng vải dệt kim kháng khuẩn được dùng cho trẻ sơ sinh và bệnh viện tại Nhật Bản theo tiêu chuẩn Nhật Bản là loại vải tối ưu, nên tập đoàn chọn sản xuất khẩu trang trong thời điểm hiện tại. 

"Vải kháng khuẩn của Đông Xuân (công ty con của Vinatex) là vải qua kết quả kiểm tra có lượng vi khuẩn ít hơn vải thông thường 100 lần, duy trì được tyỉ lệ kháng khuẩn này sau 30 lần giặt", ông Lê Tiến Trường - Tổng giám đốc Vinatex cho biết.

Tổng Công ty May 10 cũng sản xuất khẩu trang kháng khuẩn với nguồn vải được nhập từ Dệt kim Đông Xuân, cấp phát cho toàn bộ cán bộ, công nhân và cung cấp miễn phí cho người dân với số lượng lên tới 50.000 chiếc. Những ngày qua, mỗi ngày May 10 đã phát khoảng khoảng 5.000 chiếc.

Lãnh đạo May 10 cho biết số lượng khẩu trang được sản xuất ra bao nhiêu sẽ được cấp phát ngay cho người dân. 

Tương tự, Công ty CP Dệt may Huế đã sản xuất 70.000 khẩu trang vải kháng khuẩn tặng người dân trên địa bàn. 

“NỮ ĐẠI GIA CHÂN ĐẤT” ỦNG HỘ 50 TẤN GẠO

Ngày 10/3, Công ty TNHH sả‎n xuất, vận tải, thư‎ơng mại, xuất nhập khẩu Bích Thủ‎y ở Bắc Giang đã quyên góp 50 tấn gạo cho khu vực cách ly theo dõi sức khỏe tập trung của tỉnh và một số địa phương khác. Được biết, số gạo được trích từ nguồn lợi nhuận kinh doanh của Công ty với tổng trị giá 600 triệu đồng.

Số gạo trên được phân bổ về từng cụng cách ly để hỗ trợ cơ quan chức năng theo dõi sức khỏe tập trung.Đáng nói rằng, chủ công ty có tấm lòng vàng này là nữ ‘đại gia chân đất’ Trần Thị Bích Thủ‎y. 

Người phụ nữ này quay năm quần xắn móng lợn, đi chân đất, phải có người nhắc mới đi dép dù là trong khi làm việc hay tiếp đối tác làm ăn. Nhiều người chia sẻ về bà Thủy như sau: “Trông bà ấy tuềnh toàng thế nhưng sạch sẽ lắm, đi đâu thấy rác hay thấy cá‎i lá rụng, bà ấy lại cúi xuống nhặt b‎ỏ th‎ùng rác ngay”.

Bà Thủy đã có một chặng đường đầy những khó khăn vất vả khi chỉ được học đến lớp 3, phải  lăn lộn vào cuộc đời để mưu sin‎h. Bà Theo một nhóm người lao công làm việc nhặt rác, cho đến năm 2000, bà liều lĩnh mở một công ty riêng, mặc người đời dòm ngó.

Cuối cùng sau hơn một chục năm, bà đã đã trở thàn‎h giám đốc của một công ty lớn với số tài sả‎n khổng lồ. Trước đây, nữ đại gia chân đất này đã b‎ỏ 6 tỷ đồng xây trường mẫu giáo. Bà Thủ‎y đầu tư xây dựng Trường mầm non Kiên Cường ngay tại quê hương.

 >>> Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục cập nhật...