COVID-19: Nhiều doanh nghiệp khu vực phía Nam được yêu cầu ngưng hoạt động

Diendandoanhnghiep.vn Sau đề xuất của UBND quận 7, về việc tậm ngưng hoạt động của các doanh nghiệp tại Khu chế xuất Tân Thuận, thì tỉnh Long An cũng yêu cầu các doanh nghiệp phải có 3 tại chỗ mới được hoạt động tiếp.

Yêu cầu doanh nghiệp ngưng hoạt động…

Theo đó, tại TP HCM, do xuất hiện các ca mắc COVID-19 tại các doanh nghiệp trong khu chế xuất Tân Thuận, UBND quận 7 đã thiết lập khu phong tỏa tại Khu chế xuất Tân Thuận. Trong đó, riêng Công ty PouYuen ở Bình Tân cho biết đã có 30.000 công nhân tạm nghỉ việc.

Sau đề xuất của UBND quận 7, TPHCM về việc doanh nghiệp tại Khu chế xuất Tân Thuận tạm ngưng hoạt động, thì tỉnh Long An cũng yêu cầu các doanh nghiệp phải tạm dừng, và có 3 tại chỗ mới được hoạt động tiếp.

Sau đề xuất của UBND quận 7, TPHCM về việc doanh nghiệp tại Khu chế xuất Tân Thuận tạm ngưng hoạt động, thì tỉnh Long An cũng yêu cầu các doanh nghiệp phải tạm dừng, và có 3 tại chỗ mới được hoạt động tiếp.

Sở dĩ UBND quận 7 đề xuất tạm ngưng hoạt động 29 doanh nghiệp trong Khu chế xuất Tân Thuận, xuất phát từ việc 145 người tiếp xúc gần với nữ công nhân Khu chế xuất Tân Thuận mắc COVID-19.

Xác nhận việc thiết lập khu vực cách ly, ông Hoàng Minh Tuấn Anh - Chủ tịch UBND quận 7, cho biết: việc thiết lập cách ly y tế vùng có dịch COVID-19 với Khu chế xuất Tân Thuận từ ngày 0h ngày 13/7/2021, do xuất hiện các ca mắc COVID-19 tại các doanh nghiệp trong khu.

Xác nhận với báo chí, một số doanh nghiệp trong Khu chế xuất Tân Thuận cho biết, hiện các doanh nghiệp đã nhận thông báo và đang "gấp rút chuẩn bị kế hoạch".

Các doanh nghiệp này cho biết thêm, theo thông báo thì từ 0h ngày 13/7, khu chế xuất sẽ hạn chế ra vào, chỉ những doanh nghiệp có đủ điều kiện cách ly sẽ được tiếp tục duy trì hoạt động theo phương thức "vừa cách ly vừa sản xuất".

ông Hoàng Minh Tuấn Anh - Chủ tịch UBND quận 7, cho biết: việc thiết lập cách ly y tế vùng có dịch COVID-19 với Khu chế xuất Tân Thuận từ ngày 0h ngày 13/7/2021, do xuất hiện các ca mắc COVID-19 tại các doanh nghiệp trong khu.

Ông Hoàng Minh Tuấn Anh - Chủ tịch UBND quận 7, cho biết: việc thiết lập cách ly y tế vùng có dịch COVID-19 với Khu chế xuất Tân Thuận từ ngày 0h ngày 13/7/2021, do xuất hiện các ca mắc COVID-19 tại các doanh nghiệp trong khu.

Trường hợp doanh nghiệp không bảo đảm thì phải thuê địa điểm, khách sạn xung quanh và đưa đón bằng xe khép kín, không cho xe cá nhân ra vào cổng khu chế xuất. Phương án cách ly để sản xuất doanh nghiệp đã gửi Ban quản lý khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM (HEPZA) và đang chờ ý kiến. Tuy nhiên cũng chỉ giữ lại khoảng 25% số lao động hiện có. Số còn lại cho tạm nghỉ 14 ngày và chi trả chế độ theo quy định của pháp luật", đại diện doanh nghiệp cho biết.

Trước đó, ngày 11/7, UBND quận 7 đã ra văn bản gửi Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP HCM (HEPZA) và Công ty TNHH Tân Thuận về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, Ban chỉ huy thống nhất quận 7 đề nghị HEPZA và Công ty TNHH Tân Thuận thông báo đến 29 doanh nghiệp trong Khu chế xuất Tân Thuận có các trường hợp công nhân nghi nhiễm COVID-19 tạm thời phong tỏa, cách ly y tế để kiểm soát dịch bệnh.

… và đảm bảo “3 tại chỗ”

Tương tự, tại Long An, tối 11/7, UBND tỉnh Long An có văn bản yêu cầu các công ty, doanh nghiệp đã ghi nhận các trường hợp F0, F1 phải tạm ngưng hoạt động ngay để tập trung thực hiện công tác truy vết, khoanh vùng, cách ly và khắc phục những tồn tại hạn chế theo quy định.

Đối với các công ty, doanh nghiệp còn lại trên địa bàn, UBND tỉnh Long An cũng yêu cầu tạm ngưng hoạt động từ 0h ngày 12-7 để rà soát, xây dựng phương án bố trí nơi ăn, nơi nghỉ cho công nhân lao động ngay tại công ty theo phương châm "3 tại chỗ" (sản xuất tại chỗ, ăn uống tại chỗ và nghỉ ngơi tại chỗ).

Trường hợp các doanh nghiệp đặc thù vì nhiệm vụ thực hiện công tác phòng chống thiên tai, an ninh quốc phòng và tình huống khẩn cấp khác, Long An yêu cầu các đơn vị quản lý tổng hợp báo cáo để UBND tỉnh có chỉ đạo xử lý sau.

UBND tỉnh Long An vừa ra văn bản áp dụng chỉ thị 15 tại 31 xã, phường, thị trấn tại các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc và TP Tân An từ 0h ngày 2-7

Tỉnh Long An đã áp dụng chỉ thị 15 tại 31 xã, phường, thị trấn tại các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc và TP Tân An từ 0h ngày 2-7

Công ty, doanh nghiệp khi đã đảm bảo "3 tại chỗ" thì báo với địa phương và ngành quản lý để thẩm định trước khi hoạt động trở lại.

Về diễn biến dịch bệnh, tính đến tối 11/7, Long An đã ghi nhận 664 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng ở cả 15/15 huyện, thị xã, thành phố.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, nhiều doanh nghiệp thuộc các tỉnh phía Nam như: TP HCM, Long An… đã được yêu cầu ngưng hoạt động để đảm bảo chống dịch COVID-19.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết COVID-19: Nhiều doanh nghiệp khu vực phía Nam được yêu cầu ngưng hoạt động tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714046233 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714046233 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10