[COVID-19] Samsung chuyển sản xuất smartphone cao cấp sang Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Nhà máy Samsung tại Gumi (Hàn Quốc) tạm thời phải đình chỉ hoạt động đang sản xuất 2 dòng sản phẩm cao cấp. Việc sản xuất sẽ tạm thời được chuyển sang Việt Nam.

dfaf

Samsung quyết định sẽ chuyển dây chuyền sản xuất một số điện thoại thông minh cao cấp tới Việt Nam để tránh trường hợp xấu nhất.

Theo Reuters, người phát ngôn của Samsung cho biết tập đoàn này tạm thời dừng hoạt động nhà máy tại thành phố Gumi, Hàn Quốc (gần Daegu) sau khi một công nhân xét nghiệm dương tính với virus coronaKể từ cuối tháng 2, chỉ riêng nhà máy này đã có 6 công nhân nhiễm bệnh.

“Nhà máy sản xuất điện thoại cao cấp của Samsung như Galaxy S20 và Z Flip sẽ hoạt động trở lại từ ngày 7/3”, đại diện Samsung nói.

Dù vậy, Samsung quyết định sẽ chuyển dây chuyền sản xuất một số điện thoại thông minh cao cấp tới Việt Nam để tránh trường hợp xấu nhất.

Không nói cụ thể các sản phẩm cao cấp này là  gì nhưng nhà máy ở Gumi là nơi sản xuất Galaxy G20 và Z Flip - 2 sản phẩm cao cấp Samsung hiện nay.

Samsung dự định sẽ sản xuất 200.000 chiếc điện thoại cấp cao mỗi tháng tại Việt Nam và đưa số điện thoại này về lại Hàn Quốc từ cuối tháng 3.

“Đến khi tình hình dịch Covid-19 trở nên ổn định, chúng tôi sẽ chuyển lại dây chuyền sản xuất smartphone về Gumi”, đại diện Samsung cho biết.

Cũng theo Reuters, Samsung đã chuyển phần lớn dây chuyền sản xuất smartphone sang Việt Nam trong 10 năm qua. Hiện các nhà máy Samsung tại Việt Nam sản xuất trên 50% số điện thoại của cả tập đoàn và ít gặp gián đoạn, trong khi nhà máy ở Gumi chỉ chiếm một phần nhỏ.

Mới đây, Samsung đã cho ra mắt sản phẩm Samsung S20 trên toàn cầu. Tuy nhiên, dịch Covid-19 bùng phát khiến tập đoàn này đối mặt với không ít khó khăn và lo ngại về số lượng điện thoại bán ra thời gian tới.

Sự bùng phát của dịch COVID-19 khiến các tập đoàn công nghệ của Hàn Quốc giật mình và ảnh hưởng đến cả các tập đoàn bên ngoài Hàn Quốc do sự kết nối cung ứng.

Gã khổng lồ Apple của Mỹ đang ngồi trên đống lửa vì sợ nguồn cung bị thiếu hụt. Tập đoàn này mua các tấm nền màn hình điện thoại từ LG Display, cụm camera từ LG Innotek và RAM từ Samsung. Các nhà máy của LG tại Hàn Quốc đã tạm ngừng hoạt động trong vài ngày gần đây vì diễn biến dịch bệnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [COVID-19] Samsung chuyển sản xuất smartphone cao cấp sang Việt Nam tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711674148 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711674148 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10