[COVID-19] TP.HCM cảnh báo về tình trạng lợi dụng dịch bệnh để cướp giật

Diendandoanhnghiep.vn Lợi dụng vào diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, và cả nước đang cách ly toàn xã hội, nhiều kẻ xấu đã sử dụng vũ khí để cướp tài sản của người dân và doanh nghiệp trong những ngày qua.

Theo đó, ngày 2/4, Công an TP.HCM và Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã chính thức tổ chức họp báo khẩn về tình tình trạng lợi dụng dịch bệnh Covid-19 để cướp tài sản của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn TP trong những ngày gần đây.

ngày 2/4, Công an TP.HCM và Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã chính thức tổ chức họp báo khẩn về tình tình trạng cướp giựt lợi dụng dịch bệnh Covid-19

Ngày 2/4, Công an TP.HCM và Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã chính thức tổ chức họp báo khẩn về tình tình trạng cướp giật lợi dụng dịch bệnh Covid-19.

Theo Công an TP.HCM, do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 khiến tình trạng thất nghiệp gia tăng và cùng với việc TP.HCM thực hiện lệnh cách ly toàn xã hội 15 ngày nên đường phố trở nên vắng vẻ. Đây là thời điểm gia tăng các loại tội phạm đường phố. Do đó, Công an TP.HCM khuyến cáo người dân cần cẩn thận hơn khi đi đường.

Theo Thượng tá Nguyễn Đăng Nam - Trưởng Phòng CSHS, Công an TP.HCM, cho biết: Mới đây, vụ cướp có vũ khí  xảy ra vào khoảng 22h ngày 27/3 đã khiến người dân lo lắng. Vụ cướp được thực hiện bởi 2 thanh niên đã cầm hung khí giống súng và dao uy hiếp 6 nhân viên và khách mua hàng tại cửa hàng Bách Hoá Xanh, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú TP.HCM. Sau khi uy hiếp, 2 thanh niên cướp 74 triệu đồng và 1 CPU máy tính rồi nhanh chóng rời đi.

Thượng tá Nguyễn Đăng Nam - Trưởng Phòng CSHS, Công an TP.HCM, cho biết: Mới đây, vụ cướp có vũ khíp/xảy ra vào khoảng 22h ngày 27/3 đã khiến người dân lo lắng

Thượng tá Nguyễn Đăng Nam - Trưởng Phòng CSHS, Công an TP.HCM, cho biết: Mới đây, vụ cướp có vũ khí xảy ra vào khoảng 22h ngày 27/3  tại TP.HCM, đặc biệt trong thời điểm cả nước đang chống dịch Covid-19, đã khiến người dân lo lắng.

Cũng theo Thượng tá Nam, đến ngày 30/3 chúng Phòng CSHS đã phối hợp với công an các tỉnh điều tra, truy xét và cơ bản đã dựng được toàn cảnh và cách xử lý các đối tượng. Chúng tôi đã phối hợp với Công an Mộ Đức, Quang Ngãi bắt giữ hai đối tượng trên.

Còn 2 đối tượng này đã thực hiện vụ cướp xe máy hiệu Vision và điện thoại của một bạn gái sinh năm 2001, trên địa bàn quận Bình Thạnh vào ngày 30/3.

Điều đáng nói, do đường vắng chúng đã lột quần áo nạn nhân với ý định cưỡng hiếp, tuy nhiên, do nạn nhân chống cự quyết liệt nên chúng chỉ cướp tài sản và tẩu thoát.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ Phòng CSHS đã tiến hành rà soát, và đến ngày 1/4, lực lượng đã phối hợp với Công an Bình Thạnh bắt giữ hai đối tượng trên.

Vụ cướp được thực hiện bởi 2 thanh niên đã cầm hung khí giống súng và dao uy hiếp 6 nhân viên và khách mua hàng tại cửa hàng Bách Hoá Xanh, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú TP.HCM. Sau khi uy hiếp, 2 thanh niên cướp 74 triệu đồng và 1 CPU máy tính rồi nhanh chóng rời đi.

Hình ảnh vụ cướp  tại cửa hàng Bách Hoá Xanh, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú TP.HCM. Sau khi uy hiếp, 2 thanh niên cướp 74 triệu đồng và 1 CPU máy tính rồi nhanh chóng rời đi.

Và quá trình điều tra các đối tượng khai nhận, xuất phát từ việc vay nợ ngân hàng không có khả năng chi trả. Ngoài ra trong giai đoạn cả nước thực hiện lệnh cách ly toàn xã hội, các đối tượng xấu, do thất nghiệp đã nảy sinh các hành vi trộn cướp.

Theo Thượng tá Nam, qua vụ việc nêu trên, quần chúng nhân dân, nhất là khi lệnh của Thủ tướng Chính phủ có hiệu lực, người dân nên hạn chế ra đường vào đêm khuya thanh vắng, và đi 1 mình, nhất là phụ nữ thì cần phải hết sức cảnh giác. Khi có việc cần thì phải có nam giới hoặc đi hai người trở lên.

Do diễn biến của dịch bệnh phức tạm dẫn đến tình trạng thất nghiệp gia tăng, từ đây đã phát sinh ra nhiều tệ nạn xã hội. Công an TP đề nghị người dân hết sức cảnh giác khi đi ra đường để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản trước các đối tượng tội phạm đường phố.

ông Từ Lương - Phó Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM

Ông Từ Lương - Phó Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM

Theo ông Từ Lương - Phó Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM:  Đường phố quá vắng vẻ như vậy dễ tạo điều kiện cho các đối tượng hình sự hoạt động mạnh. Vì vậy, người dân cần hết sức chú ý trong thời gian cao điểm từ đây đến hết ngày 15/4 – ông Lương nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [COVID-19] TP.HCM cảnh báo về tình trạng lợi dụng dịch bệnh để cướp giật tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714142727 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714142727 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10