“Cú hích” thu hút đầu tư vào Quảng Trị

NAM TIẾN 18/07/2024 16:07

Với sự kiện khởi công sân bay, Quảng Trị hướng đến mục tiêu hoàn thiện cả 5 loại hình giao thông phổ biến nhất hiện nay.

Điều này sẽ góp phần nâng cao sức hấp dẫn của Quảng Trị trong thu hút đầu tư, đặc biệt là đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

 Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công sân bay Quảng Trị.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công sân bay Quảng Trị

Không chỉ là sân bay

Tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức Lễ khởi công sân bay có quy mô hơn 265 ha, tổng vốn đầu tư hơn 5.800 tỷ đồng, đạt tiêu chuẩn cấp 4C. Sân bay này sẽ tạo điều kiện khai thác tàu bay Code E, đáp ứng nhu cầu khai thác đến 5 triệu hành khách/năm và 25.500 tấn hàng hóa/năm. Dự kiến đến tháng 7/2026, cảng hàng không này sẽ được đưa vào khai thác.

Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch tập đoàn T&T nhận định: “Quảng Trị có tiềm năng rất lớn phát triển lĩnh vực công nghiệp năng lượng, du lịch, giao thương kinh tế thông qua hành lang kinh tế Đông - Tây, kết nối với các nước trong khu vực. Tập đoàn T&T cam kết đầu tư sân bay Quảng Trị với tâm huyết trách nhiệm cao nhất”.

So với vùng Trung bộ, Quảng Trị phát triển chậm hơn. Nhưng đó cũng là lợi thế, bởi nhờ đó tiềm năng hầu như còn nguyên vẹn. Đường bờ biển tỉnh Quảng Trị dài 75km, chưa có trung tâm nghỉ dưỡng, dịch vụ hậu cần kinh tế biển xứng tầm; hai khu kinh tế biên mậu dọc biên giới Lào chưa khai thác hết công suất.

Kỳ vọng thêm nhiều “đại bàng”

Đến nay, Quảng Trị đã sẵn sàng những điều kiện tốt nhất để mời gọi doanh nghiệp đến đầu tư. Bước đầu, tỉnh đã hấp dẫn nhiều doanh nghiệp tầm cỡ. Trong đó, tập đoàn T&T và CIENCO 4 là hai “ông lớn” làm chủ đầu tư sân bay Quảng Trị theo hình thức PPP. Phần vốn nhà nước chỉ đóng góp để giải tỏa mặt bằng, còn lại hai nhà đầu tư đài thọ phần lớn trong tổng mức 5.800 tỷ đồng.

Ngay sau lễ khởi công sân bay, đoàn công tác tỉnh Quảng Trị đã lên đường xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc. Theo ông Nguyễn Đức Tân, Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Quảng Trị, mục đích chính của chuyến công tác này là làm việc với các chủ đầu tư để thúc đẩy tiến độ các dự án đã và đang chuẩn bị đầu tư tại Quảng Trị; quảng bá tiềm năng, lợi thế để thu hút thêm nhiều nhà đầu tư khác.

“Đoàn công tác cũng chủ động gặp gỡ, bàn bạc với nhà các đầu tư Hanwha, KOGAS, KOSPO về dự án điện khí LNG Hải Lăng 1500MW; tháo gỡ vướng mắc về đầu ra, đánh giá tác động môi trường, hoàn thiện hồ sơ để sớm khởi công nhà máy,” ông Tân cho biết.

Đặc biệt, Quảng Trị đã ký kết hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh với Công ty SK E&S trực thuộc SK Group. Điều này sẽ góp phần giúp Quảng Trị thúc đẩy hơn nữa kinh tế xanh trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm

  • Định hình phát triển Quảng Trị

    Định hình phát triển Quảng Trị

    21:26, 13/07/2024

  • “Đánh thức” kinh tế lâm nghiệp Quảng Trị

    “Đánh thức” kinh tế lâm nghiệp Quảng Trị

    01:26, 20/06/2024

  • Làm thế nào để giải bài toán “lấp đầy” khu công nghiệp ở Quảng Trị?

    Làm thế nào để giải bài toán “lấp đầy” khu công nghiệp ở Quảng Trị?

    02:00, 04/05/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
“Cú hích” thu hút đầu tư vào Quảng Trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO