Cư tri Đà Nẵng "sốt ruột" chuyện di dời ga đường sắt và quy hoạch cảng Liên Chiểu

Diendandoanhnghiep.vn Đó là vấn đề "nóng" tại buổi tiếp xúc cử tri quận Liên Chiểu nhằm báo cáo kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV của ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng.

Có mặt tại buổi báo cáo, nhiều cử tri quận Liên Chiểu đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề di dời ga đường sắt của thành phố lên phía Tây, tại địa bàn quận Liên Chiểu. Việc dự án quy hoạch nằm trên giấy đã lâu khiến cho đời sống của người dân trên địa bàn quận gặp nhiều khó khăn trong đời sống sinh hoạt.

Cử tri Huỳnh Sự phát biểu tại buổi báo cáo

Cử tri Huỳnh Sự phát biểu tại buổi báo cáo liên quan đến quy hoạch cảng Liên Chiểu và ga đường sắt mới

Liên quan đến quy hoạch cảng Liên Chiểu và ga đường sắt mới, cử tri Huỳnh Sự cho rằng, quy hoạch ga đường sắt đã có từ lâu nhưng chưa triển khai khiến đời sống người dân vùng quy hoạch rất khó khăn, không thể sửa chữa nhà cửa để ở.

Cử tri quận Liên Chiểu cũng đề nghị Thành phố nên làm cảng Liên Chiểu để bớt gánh nặng giao thông cho trung tâm Thành phố.

Nhiều cử tri đồng tình với việc thành phố cần phải có phương án dời ga đường sắt trong thời gian sớm nhất để người dân trên địa bạn quận Liên Chiểu có thể ổn định đời sống, chú tâm vào làm việc để ổn định kinh tế.

“Nếu như dự án cứ mãi ở trên giấy thì đời sống người dân tại nơi đây phải chịu nhiều vất vả, thành phố cần có quyết định sớm trong việc có dời ga hay không?. Nếu như dời ga thì hãy bố trí tái định cư có nhân dân sớm để đời sống được đi vào ổn định” - cử tri Nguyễn Thị Thanh Thủy bày tỏ quan điểm.

Cử tri Nguyễn Thị Thu Thủy cho rằng thành phố cần có phương án thống nhất đối với việc di dời ga đường sắt

Cử tri Nguyễn Thị Thu Thủy cho rằng, Thành phố cần có phương án thống nhất đối với việc di dời ga đường sắt

Trả lời cử tri, ông Trương Quang Nghĩa cho hay, năm vừa qua đã có rất nhiều cán bộ từ cấp phường đến quận ở Liên Chiểu bị kỷ luật, trong đó có cả lỗi của Thành phố. Việc này liên quan đến tình hình đất đai của Liên Chiểu xung quanh ga đường sắt và câu chuyện quy hoạch.

“Mỗi cán bộ dù to dù nhỏ hay mỗi công dân đều nên xác định quyền của mình đến đâu. Giờ chúng ta đang giải quyết rất nhiều hậu quả, đất không phải của mình thì đến ở, ở xong bây giờ giải quyết như thế nào, lấy giấy tờ rất khó, không đúng quy hoạch. Về đất đai, giấy tờ sẽ còn có người bị khởi tố” - ông Nghĩa cho biết.

Ông Nghĩa cũng đề nghị Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng - Nguyễn Nho Trung chọn một số nhóm vấn đề nóng tại Liên Chiểu đưa ra chất vấn tại kỳ họp sắp tới.

Theo ông Nghĩa, nhiều khả năng, năm 2020 HĐND Thành phố sẽ có một cuộc họp bất thường để nghe báo cáo về quy hoạch. Nhưng riêng cảng Liên Chiểu, ông Nghĩa khẳng định Thành phố thực hiện theo đúng Nghị quyết 43 là sẽ xây dựng cảng Liên Chiểu. Cảng Tiên Sa sẽ giảm tải dần để tập trung du lịch, cảng cá và quân sự.

Có thể bạn quan tâm

Về ga đường sắt, ông Nghĩa cho hay, quy hoạch phải nằm trên trục đường sắt quốc gia. Hiện có một số nhà đầu tư quan tâm đến dự án di dời ga đường sắt Đà Nẵng, Thành phố đang yêu cầu tư vấn Singapore cho ý kiến thêm.

Cũng theo Bí thư Nghĩa, quan điểm của Thành phố rất đồng tình với tư vấn Singapore, tức là cố gắng cho đường sắt và cao tốc sát vào nhau, tránh tình trạng chia tách Đà Nẵng thành nhiều mảnh.

“Quy hoạch của thành phố phải dựa trên các yếu tố khoa học, đúng luật và minh bạch. Hiện tại, việc di dời ga đường sắt đang là một bài toán khó đối với Đà Nẵng. Thành phố sẽ có quyết định vào tọa đàm mùa xuân năm 2020 thông qua sự tư vấn của Singapore” - Bí thư thành ủy Trương Quang Nghĩa thông tin thêm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cư tri Đà Nẵng "sốt ruột" chuyện di dời ga đường sắt và quy hoạch cảng Liên Chiểu tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713615749 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713615749 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10