Cục Thuế Hà Nội khuyến khích doanh nghiệp nộp hồ sơ qua bưu điện để phòng, chống dịch COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Cục Thuế TP Hà Nội khuyến khích người nộp thuế chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và nộp hồ sơ đến cơ quan Thuế bằng phương thức gửi qua đường bưu điện, nhằm phòng, chống dịch COVID-19.

Từ ngày 01/3/2020 đến ngày 30/3/2020, Cục Thuế TP Hà Nội triển khai Tháng đồng hành cùng người nộp thuế (NNT) thực hiện quyết toán thuế TNDN, quyết toán thuế TNCN năm 2019 với 03 nội dung, gồm: Hỗ trợ về chính sách, Hỗ trợ về công nghệ thông tin, Hỗ trợ về kê khai thuế.

Cục thuế Hà Nội hỗ trợ người nộp thuế quyết toán thuế.

Cục thuế Hà Nội hỗ trợ người nộp thuế quyết toán thuế.

Bên cạnh việc hỗ trợ trực tiếp tại trụ sở Cơ quan Thuế, trụ sở các tổ chức, doanh nghiệp, Cục Thuế TP Hà Nội đẩy mạnh hỗ trợ qua phương thức điện tử.
Theo Cục thuế Hà Nội, với mong muốn hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế kịp thời, đúng quy định, tại các chuyên mục “Hướng dẫn Quyết toán thuế”, “Tuyên truyền phố biến giáo dục pháp luật”, “Tin tức”, “Thông báo”... trên website của Cục Thuế http://hanoi.gdt.gov.vn, sẽ đăng tải thường xuyên, đầy đủ, chi tiết các nội dung chính sách thuế, các bước kê khai, nộp thuế.
Đặc biệt, Cục Thuế TP Hà Nội xây dựng các video về các lưu ý khi thực hiện quyết toán thuế TNDN, TNCN; các clip ngắn hướng dẫn thực hiện việc kê khai thuê, gửi file dữ liệu, nộp thuế vào NSNN…. để phục vụ doanh nghiệp, NNT thực hiện quyết toán thuế được nhanh chóng, dễ dàng. Cục Thuế TP Hà Nội cũng đăng tải danh sách các số điện thoại hỗ trợ NNT trên website nhằm giải đáp mọi vướng mắc của doanh nghiệp, NNT.

Tất cả các nội dung chính sách, hướng dẫn người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế đều được cơ quan thuế tổng hợp, biên tập ngắn gọn, dễ hiểu và cung cấp cho người nộp thuế qua địa chỉ email đăng ký kết nối với cơ quan thuế. Qua đó, người nộp thuế sẽ sớm cập nhật được thông tin chính sách thuế và những hướng dẫn của Cục thuế để thực hiện đúng quy định.

Đối với những doanh nghiệp có số lượng hồ sơ quyết toán thuế TNCN nhiều, Cục Thuế Hà Nội sẽ có phương án riêng để hỗ trợ và tiếp nhận hồ sơ: Cục Thuế cử cán bộ thuế đến doanh nghiệp để tiếp nhận hồ sơ hoặc phối hợp với doanh nghiệp để kiểm tra, rà soát hồ sơ khai thuế của người lao động và tiếp nhận tại Phòng quản lý (doanh nghiệp không phải đến nộp hồ sơ tại bộ phận 1 cửa). Đồng thời, Cục Thuế phối hợp với các đại lý thuế để hỗ trợ NNT ngay tại các điểm tiếp nhận đảm bảo việc nộp hồ sơ được nhanh chóng, đúng quy định.

Cục Thuế TP Hà Nội cũng khuyến cáo tới doanh nghiệp, NNT nên nộp hồ sơ quyết toán thuế trước thời hạn để tránh ùn tắc trong giai đoạn cao điểm. Đối với trường hợp nộp hồ sơ QTT TNCN bằng bản giấy thì nên sử dụng phương thức nộp hồ sơ qua đường bưu điện để tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, tránh tập trung đông người nhằm phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19 gây ra.

Khi nộp hồ sơ qua đường bưu điện, NNT thực hiện khai đầy đủ thông tin về họ tên, địa chỉ liên lạc, địa chỉ email, số điện thoại để cơ quan thuế có thể thông tin, liên lạc với NNT nếu hồ sơ khai thuế cần bổ sung, hoàn thiện. Trường hợp cá nhân có số thuế TNCN nộp thừa có yêu cầu hoàn thuế hoặc bù trừ thuế vào kỳ sau thì nên nộp sau ngày 30/03/2020. 

Doanh nghiệp, người nộp thuế tải ứng dụng hỗ trợ kê khai thuế HTKK do cơ quan Thuế cung cấp miễn phí tại các website của cơ quan Thuế (Mục “HTKK Hỗ trợ kê khai thuế”) để kê khai tờ khai thuế (mẫu số 02/QTT-TNCN đối với cá nhân, mẫu số 05/QTT-TNCN đối với tổ chức và các bảng kê kèm theo).

Kê khai đầy đủ thông tin về họ tên, địa chỉ liên lạc, địa chỉ email, số điện thoại, (để cơ quan thuế có thể thông tin, liên lạc với NNT), số tài khoản ngân hàng, tên ngân hàng, chi nhánh ngân hàng đối với hồ sơ hoàn thuế của cá nhân và các chỉ tiêu trên tờ khai theo hướng dẫn của Cơ quan Thuế. Kiểm tra các chỉ tiêu kê khai và kết xuất file .xls (để lưu trữ và sửa khi cần) và .xml để đẩy file lên hệ thống Etax; ký hồ sơ khai thuế bản giấy.

Đẩy file mềm (.xml) tờ khai quyết toán thuế lên hệ thống thuế điện tử Etax của Cơ quan Thuế: http://thuedientu.gdt.gov.vn

Xác định chính xác nơi nộp hồ sơ quyết toán thuế theo quy định (khi sử dụng ứng dụng để gửi file dữ liệu đến trang http://thuedientu.gdt.gov.vn thì ứng dụng hỗ trợ tự động xác định cơ quan thuế tiếp nhận hồ sơ sau khi cá nhân khai đầy đủ các thông tin).

Trường hợp cần hỗ trợ đề nghị liên hệ với Cơ quan Thuế qua các số điện thoại hỗ trợ (đăng trên website Cục Thuế http://hanoi.gdt.gov.vn).

Thường xuyên theo dõi các bản tin từ phía Cơ quan Thuế về các chương trình, tài liệu hướng dẫn, … trên website http://hanoi.gdt.gov.vn , trên báo đài, truyền hình để nắm bắt, thực hiện theo đúng quy định.

Ngoài ra, cá nhân có thể liên hệ với bộ phận kế toán, nhân sự của cơ quan để được hỗ trợ thu hồ sơ và nộp đến cơ quan Thuế thông qua tổ chức chi trả thu nhập.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cục Thuế Hà Nội khuyến khích doanh nghiệp nộp hồ sơ qua bưu điện để phòng, chống dịch COVID-19 tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711724556 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711724556 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10