Cúng giỗ online: Dịch vụ độc đáo mùa Vu Lan

Diendandoanhnghiep.vn Chỉ với một cú click chuột, nhiều người đã có thể thực hiện đầy đủ thủ tục về cúng giỗ. Xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2011, dịch vụ độc đáo này đang phát triển khá mạnh mẽ tại Việt Nam.

Dịch vụ cúng giỗ online do Công ty CP đầu tư xây dựng và thương mại Toàn Cầu - Lạc Hồng Viên đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của những gia đình ở xa, không có nhiều điều kiện chăm lo mộ phần của người thân. Đặc biệt, mùa Vu Lan này, số lượng đơn hàng cho dịch vụ này đã gia tăng khá mạnh.

p/Toàn cảnhbr class=

Toàn cảnh Lạc Hồng Viên

Cúng giỗ qua… Internet

Cúng giỗ online là một dịch vụ hết sức độc đáo, bắt đầu được Công ty Toàn Cầu - Lạc Hồng Viên cung cấp ra thị trường vào tháng 10/2011. Đây là dịch vụ đầu tiên tại Việt Nam và duy nhất trên thế giới, nhằm hỗ trợ những khách hàng không có điều kiện thường xuyên đến Lạc Hồng Viên chăm sóc, hương khói cho người thân của mình.

Theo đó, chỉ cần truy cập vào website của Công ty đăng ký sử dụng dịch vụ, chọn ngày giờ, nhập số lượng và loại lễ vật cần dâng cúng, rồi xác nhận, việc cúng giỗ của khách hàng sẽ được thực hiện. Sau đó, bộ phận dịch vụ hậu cần sẽ gửi email (video và hình ảnh) cho khách hàng thông báo về kết quả triển khai gói cúng giỗ mà khách hàng đã đăng ký.

Trao đổi với PV, chị Quốc Khánh – phụ trách truyền thông của Công ty cho biết: “Vào những dịp đặc biệt như cuối năm, mùa Vu lan hay dịp Thanh minh, các dơn đặt hàng dich vụ cúng giỗ online của chúng tôi tăng đáng kể, trung bình khoảng 30 – 40% so với dịp trong năm. Khách hàng tìm đến với dịch vụ của chúng tôi đa số đều là những người ở xa, làm việc ở tỉnh thành khác hoặc định cư ở nước ngoài”.

Việc thờ cúng tổ tiên phải xuất phát từ tâm

Người Việt coi trọng việc cúng giỗ cũng như tục thờ cúng tổ tiên, bởi đây là một nghi lễ vô cùng quan trọng để thể hiện lòng thành kính với gia tiên, người đã khuất. Dịch vụ cúng giỗ onine đã giúp cho những người bận rộn, mộ phần ở xa hoặc gia đình sinh sống tại nước ngoài thấy yên lòng hơn.

Nói về dịch vụ độc đáo này, nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng, chúng ta đang sống trong thời kỳ 4.0. Do đó, các phương thức thể hiện cũng khác. Thời đại bây giờ với công nghệ internet, ở xa vẫn có thể thăm hỏi ông bà, bố mẹ. Cúng giỗ online là một dịch vụ. Tất nhiên đó chỉ là giải pháp tình thế, còn đương nhiên lý tưởng nhất vẫn là gặp được nhau, nhưng đó không phải là tiêu chí duy nhất. Trong khi xã hội đã thay đổi, người ta vẫn hướng về gia đình, hướng về tổ tiên, còn làm thế nào thì tùy theo hoàn cảnh từng gia đình, không nên cứng nhắc giữ gìn theo nếp cũ, như thế không có nghĩa là truyền thống. Truyền thống là sự thay đổi mà vẫn giữ được giá trị truyền thống, còn phương thức thể hiện thì mỗi thời một khác”.

Cúng giỗ online là một dịch vụ mới, giúp cho những ai không thể đến tận nơi để thắp hương viếng mộ người thân trong những dịp lễ, Tết quan trọng và những ngày giỗ nhưng vẫn có thể làm tròn chữ hiếu, tìm thấy sự bình an thanh thản trong tâm hồn. Bản chất của việc thờ cúng của người Việt là từ niềm tin người sống cũng như người chết đều có sự liên hệ mật thiết, thể hiện tình cảm uống nước nhớ nguồn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cúng giỗ online: Dịch vụ độc đáo mùa Vu Lan tại chuyên mục Thị trường - Sản phẩm của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715088275 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715088275 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10