Cuộc cách mạng bất thành của Victoria’s Secret?

Diendandoanhnghiep.vn Victoria's Secret đang mang trở lại buổi trình diễn thời trang đã làm nên thương hiệu của mình sau bốn năm gián đoạn. Một dấu hiệu cho thấy những nỗ lực cách mạng bất thành của hãng?

>>Victoria’s Secret mua lại AdoreMe: Sức mạnh của dịch vụ thuê bao

Giám đốc tài chính của công ty, Timothy Johnson, cho biết hôm thứ Năm rằng Victoria's Secret có kế hoạch chi nhiều tiền hơn cho hoạt động tiếp thị vào năm 2023, vừa để xây dựng nhận thức về thương hiệu vừa để "tổ chức một buổi trình diễn thời trang hoàn toàn mới, sẽ ra mắt vào cuối năm nay."

Victoria's Secret trước đây từng hứa hẹn về việc tổ chức chương trình trở lại, nhưng chưa bao giờ ấn định ngày.

Người phát ngôn của Victoria's Secret nói với truyền thông rằng công ty vẫn không ngừng đổi mới "trong mọi lĩnh vực kinh doanh" và cam kết ủng hộ phụ nữ.

Người phát ngôn cho biết: “Điều này sẽ đưa chúng tôi đến những không gian mới như tái khẳng định một trong những tài sản giải trí và tiếp thị tốt nhất của chúng tôi cho đến nay và biến nó thành hiện thực để phản ánh định vị mới của mình. Chúng tôi rất vui mừng được chia sẻ nhiều hơn vào cuối năm nay."

Victoria's Secret phát sóng buổi trình diễn thời trang thường niên đầu tiên vào năm 1995. Buổi trình diễn có sự góp mặt của những người mẫu hàng đầu như Tyra Banks, Gisele Bündchen và Gigi Hadid, những người mặc những sản phẩm nội y của hãng cùng với "Fantasy Bra", mẫu trang phục có đính kim cương và đá quý thật. Trong những năm gần đây, chương trình còn bao gồm các buổi biểu diễn âm nhạc của những ca sĩ như Lady Gaga và Selena Gomez.

Lượng người xem từng đạt 9,7 triệu vào năm 2013, nhưng 5 năm sau, nó đã giảm xuống chỉ còn 3,3 triệu người. Cùng năm đó, Ed Razek, khi đó còn là giám đốc tiếp thị của công ty mẹ cũ của Victoria's Secret, đã gây náo động khi nói trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Vogue rằng ông không nghĩ rằng chương trình cần mời những người mẫu ngoại cỡ hoặc chuyển giới vì "chương trình chỉ là một ảo mộng." Razek, người đã tự tay chọn những người mẫu tham gia chương trình, sau đó đã đưa ra lời xin lỗi về những bình luận của mình và cuối cùng từ chức.

Razek không phải là vấn đề duy nhất đối với thương hiệu. Thị hiếu của người tiêu dùng đã bắt đầu thay đổi, chuyển từ hình tượng nội y gợi cảm do Victoria's Secret định hình sang những chiếc áo ngực thoải mái hơn. Nhà bán lẻ này đã chậm nhận ra sự thay đổi và để mất chỗ đứng trước các nhãn hiệu đồ lót của American Eagle, Aerie cũng như các đối thủ cạnh tranh mới nổi như ThirdLove và Lively. Đến năm 2018, thị phần của Victoria's Secret đã giảm xuống còn 24% - giảm từ mức 33% chỉ hai năm trước đó - và khách hàng phàn nàn rằng chất lượng cũng đi xuống.

Thị hiếu của người tiêu dùng đã bắt đầu thay đổi

Thị hiếu của người tiêu dùng đã bắt đầu thay đổi

 >>Victoria’s Secret lại "lối cũ ta về"?

Thêm vào đó, người hâm mộ cũng như các nhà phê bình đã bắt đầu chỉ trích buổi trình diễn thời trang và hoạt động tiếp thị của công ty một cách rộng rãi hơn - vốn chỉ mời những người mẫu cao, gầy, xinh đẹp theo quy chuẩn - vì không còn phù hợp với đại đa số người tiêu dùng.

Kể từ đó, nhà bán lẻ này đã làm việc để đại tu hình ảnh của mình. Hãng đã loại bỏ các “thiên thần” và thay bằng một đội ngũ người mẫu và người phát ngôn đa dạng hơn, bao gồm ngôi sao bóng đá Megan Rapinoe và diễn viên kiêm nhà đầu tư Priyanka Chopra. Những thay đổi đã giúp thúc đẩy doanh số bán hàng.

Giám đốc điều hành Martin Water cho biết: “Chúng tôi tin rằng chúng tôi còn hai năm nữa trong hành trình 5 năm để thay đổi hoạt động kinh doanh của mình, và chúng tôi có một lộ trình rõ ràng để trở thành nhà bán lẻ thời trang hàng đầu thế giới về trang phục nội y.”

NHƯ VẬY LÀ

Giá trị cốt lõi, định vị của Victoria’s Secret là “gợi cảm”. Vài năm vừa qua, dưới sức ép của các phong trào nữ quyền, của những quan điểm cấp tiến, hãng đã tìm cách rời bỏ giá trị này khi mời những người có cơ thể bình thường để làm mẫu, bỏ đi những sô diễn thời trang người mẫu siêu chuẩn.

Nhưng có vẻ tình hình không khả quan, tổng giám đốc hãng cũng phải từ chức. Nay hãng mang lại sô diễn “gợi cảm”, một dấu hiệu của việc cách mạng giá trị bất thành của hãng?

Có vẻ như dù nói thế nào thì ai cũng thích cơ thể đẹp, nhìn ngắm người đẹp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cuộc cách mạng bất thành của Victoria’s Secret? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711678635 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711678635 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10