Cuộc cách mạng mới trong ngành du lịch

Diendandoanhnghiep.vn Với mục tiêu tái định nghĩa phân khúc khách sạn hạng sang giá tầm trung tại Việt Nam, Wink Hotels mong muốn tạo nên một cuộc cách mạng trong ngành du lịch khi cung cấp một trải nghiệm hoàn toàn mới.

>>> Khách sạn Wink đoạt Giải thưởng MIPIM Asia Awards

ông Michael Piro, Giám đốc điều hành Wink Hotels

Ông Michael Piro - Giám đốc điều hành Wink Hotels

Chia sẻ riêng với Doanh nhân, ông Michael Piro, Giám đốc điều hành Wink Hotels cho rằng đây là khoảng thời gian tuyệt vời cho ngành khách sạn Việt Nam khi còn một phân khúc thị trường rộng lớn chưa được khai thác.

Đột phá trong phân khúc khách sạn

- Ông có thể chia sẻ ý tưởng ra đời của thương hiệu Wink Hotels?

Ý tưởng khởi tạo thương hiệu Wink Hotels dựa trên trải nghiệm thực tế 15 năm tôi sống và làm việc tại Việt Nam. Tôi nhận thấy khi đi du lịch với chi phí thấp, may mắn thì đặt được khách sạn tốt, có điều hoà, nước nóng lạnh và vệ sinh sạch sẽ. Nhưng cũng có nhiều khách sạn rất tệ. Chính vì thế, mọi người đều phải đau đầu tìm kiếm khách sạn phù hợp. Nhưng khi có chuỗi Wink Hotels, du khách sẽ không phải suy nghĩ lựa chọn khách sạn nào mà sẽ có một tiêu chuẩn chung ở bất cứ nơi nào.

Trước đây, các khách sạn thường có quy mô lớn, có nhà hàng, spa, phòng hội họp… để giữ chân khách ở khách sạn càng lâu càng tốt. Nhưng hiện nay, nhiều du khách không lưu lại khách sạn nhiều trong ngày mà dành thời gian khám phá, mua sắm, ăn uống trên đường phố cả ngày ở khu vực nơi đặt khách sạn.

Vì thế, những khách sạn Wink không có nhà hàng lớn, hồ bơi, spa hay phòng hội thảo. Thậm chí, Wink cũng không có sảnh chính rộng lớn như khách sạn truyền thống mà thay vào đó là Wink Space với một khu vực chung rộng rãi phù hợp cho công việc hay giao lưu, gặp gỡ bạn bè.

p/Wink Hotels cung cấp một tiêu chuẩn chung ở bất cứ nơi nào.

Wink Hotels cung cấp một tiêu chuẩn chung ở bất cứ nơi nào.

- Nếu Wink Hotels không có nhà hàng, hồ bơi hay spa, làm thể nào để có thể thu hút khách hàng, thưa ông?

Trong chiến lược tiếp thị 4 P: Product (Sản phẩm) – Price (Giá cả) – Place (Địa điểm) – Promotion (Quảng bá) thì Wink Hotels có 4 chữ B là Bed (Giường ngủ) – Breakfast (Bữa sáng) - Bath (Phòng tắm) – Broadband (Băng thông rộng). Chúng tôi tin rằng, nếu chúng tôi cung cấp cho khách hàng giường nệm êm ái, bữa sáng ngon, internet nhanh và phòng tắm thư giãn, đó sẽ là tất cả những gì khách hàng cần. Còn những dịch vụ khác chỉ là cộng thêm.

Giường ngủ là chi tiết mà chúng tôi đặc biệt chú trọng. Với ưu tiên mang đến giấc ngủ thoải mái cho du khách, Wink sử dụng loại nệm cao cấp của các khu nghỉ dưỡng đạt chuẩn quốc tế cùng bộ chăn ga làm bằng chất liệu linen đến từ thương hiệu Catherine Denoual.

Chúng tôi tập trung đào tạo nhân viên làm sao phục vụ khách hàng tốt nhất, biết được khách hàng cần gì. Mô hình của chúng tôi là Wink Superguide phục vụ 24 giờ mỗi ngày, giống như dịch vụ concierge hay butler (quản gia) ở khách sạn 5 sao.

Wink Hotels không có nhiều nhân viên nhưng khi khách hàng cần biết ở đâu có nhà hàng ăn ngon, chỗ nào cắt tóc đẹp… Wink Superguide luôn sẵn sàng hỗ trợ. Nếu bạn ở khách sạn với giá phòng 30-40USD thì chẳng bao giờ có dịch vụ đó. Mô hình của chúng tôi là khách hàng trả tiền ít nhưng được hưởng nhiều.

Chúng tôi mong muốn mức giá khởi điểm khoảng 70USD và đây vẫn là mức giá rất hợp lý cho một khách sạn chất lượng cao ở trung tâm thành phố.

Xu hướng tiêu dùng "xanh"

- Là thương hiệu khách sạn đầu tiên đạt chứng chỉ LEED Version 4 – chứng chỉ tiêu chuẩn quốc tế về kiến trúc xanh và thân thiện với môi trường, ông có thể chia sẻ về điều này?

Để phục vụ xu hướng tiêu dùng "xanh", khách sạn chủ trương sử dụng ít sản phẩm nhựa nhất có thể. Các vật dụng trong phòng như khay, hay miếng lót ly đều được sản xuất từ nguyên liệu tái chế.

Toàn bộ quy trình check-in hay check-out và thanh toán đều được thực hiện trực tuyến nhằm giảm thiểu tối đa việc sử dụng giấy. Khách sạn cũng lắp đặt các thiết bị vệ sinh tiết kiệm nước, dàn đèn LED tiết kiệm năng lượng cùng hệ thống tưới tiêu sử dụng điện năng lượng mặt trời, để hạn chế các tác động đến môi trường.

Khách sạn tích hợp một không gian làm việc chung được phát triển và vận hành bởi Toong, trong đó có một số phòng họp riêng mà khách có thể đặt trước. Khách lưu trú tại khách sạn có quyền sử dụng miễn phí dịch vụ tại tất cả các chi nhánh của Toong và có thể đăng ký tham gia chương trình khách hàng thân thiết Life in a Wink! (LIAW!).

Wink áp dụng chương trình STAY24 mang tính đột phá, đảm bảo mang đến cho khách trải nghiệm lưu trú trọn vẹn suốt 24 giờ bất kể thời gian nhận phòng. Với khái niệm linh hoạt này, Wink Hotels đã dẫn đầu xu hướng trong việc mang lại giá trị đặc biệt cho trải nghiệm của khách.

Để có thêm sự đổi mới, khách hàng có thể nhận phòng bất kể thời gian và không gian bằng cách kích hoạt thẻ phòng điện tử thông qua ứng dụng Wink trên điện thoại cá nhân.

- Ông nhận định như thế nào về thị trường khách sạn tại Việt Nam?

Sau đại dịch COVID-19, khách sạn là một trong những ngành được hưởng lợi khi nhiều quốc gia trong khu vực bắt đầu mở cửa trở lại. Tại Việt Nam, thị trường được dự báo chứng kiến mức tăng trưởng đầu tư khách sạn tích cực nhờ sự trở lại của nguồn khách quốc tế và tiềm năng phát triển của du lịch trong dài hạn.

Việt Nam chỉ mất 7 năm để nâng lượng khách từ 6 triệu lượt đến 15 triệu. Trong khi, Thái Lan phải mất 15 năm để đạt được con số tương tự. Theo tôi, Việt Nam đang phát triển nhanh hơn nhiều và cuối cùng sẽ vượt qua Thái Lan về du lịch.

- Ông có thể chia sẻ một vài kế hoạch của Wink Hotels trong thời gian tới?

Ngoài chi nhánh đầu tiên đã đi vào hoạt động, Wink Hotels cũng công bố kế hoạch xây dựng 20 khách sạn trong vòng 5-7 năm tại các thành phố lớn ở Việt Nam, bao gồm cả Wink Hotel Danang Centre 243 phòng tại 178 Trần Phú dự kiến khai trương vào Quý 3 năm 2022. Trong những năm tới, Wink Hotels sẽ tiếp tục khai trương tại Hải Phòng, Cần Thơ, Tuy Hòa và Hà Nội.

- Xin cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cuộc cách mạng mới trong ngành du lịch tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713897611 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713897611 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10