Doanh nghiệp môi giới bất động sản nâng cấp nhân sự

Diendandoanhnghiep.vn Thị trường bất động sản tiếp tục đón nhận nhiều thông tin tích cực, loạt doanh nghiệp môi giới đang tiếp tục đợt "tuyển quân", trong đó một số doanh nghiệp yêu cầu nhân sự phải đa nhiệm hơn.

>> Chuyên nghiệp hoá môi giới bất động sản

Sau Tết nguyên đán, ở thị trường phía Bắc và Nam, loạt dự án mới tiếp tục ra mắt, mở bán. Loạt doanh nghiệp môi giới cũng rục rịch lên kế hoạch tuyển quân.

Môi giới bất động sản rục rịch tuyển dụng nhân sự mới.

Ra sức tuyển quân

Theo đó Tập đoàn G6 cho biết doanh nghiệp đang tuyển dụng 20 nhân viên kinh doanh làm việc tại địa bàn Hà Nội và Phú Quốc với mức lương 5-6 triệu đồng/tháng, đồng thời hỗ trợ marketing. Hay tại Cao Nguyên Land cũng đang tuyển nhân sự mảng thổ cư để chuẩn bị cho sự phục hồi của thị trường bất động sản năm 2024.

Trước đó, hồi tháng 1, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố xây dựng bổ sung hệ thống phân phối tự doanh song song với hệ thống đại lý hiện có trên toàn quốc. Doanh nghiệp cũng tiến hành chiến dịch tuyển dụng nhân viên kinh doanh quy mô lớn, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường bất động sản.

Nhiều công ty môi giới nhà đất lớn như Vietstarland, Newstarland, Đông Tây Land… cũng liên tục đăng thông báo tuyển dụng từ hàng trăm đến hàng ngàn nhân viên để sẵn sàng “đón sóng” tăng trưởng mới của thị trường. Ước tính, số lượng người ứng tuyển nhân viên kinh doanh bất động sản cuối năm 2023 tăng hơn 50% so với đầu năm nhờ các chiến dịch tuyển dụng nhân lực mạnh mẽ từ các chủ đầu tư, đại lý dự án.

Theo giám đốc một văn phòng môi giới bất động sản tại Hà Đông (Hà Nội), trong giai đoạn này, các chương trình ưu đãi kích cầu từ trước Tết Nguyên đán vẫn được duy trì để hỗ trợ người mua. Đây là lý do các sàn môi giới tự tin hơn và bắt đầu thực hiện các chiến dịch tuyển dụng nhân sự để đón đầu thị trường.

Báo cáo thị trường bất động sản Việt Nam mới đây do VARS và Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) phối hợp thực hiện đánh giá, bước sang năm 2024, nền kinh tế được nhiều chuyên gia dự báo tăng trưởng ở mức cao (6%) sẽ là cú huých mạnh mẽ đối với thị trường bất động sản.

Thu nhập người dân cải thiện, nhu cầu chi tiêu tiêu dùng tăng kết hợp với lãi suất ưu đãi hấp dẫn… thúc đẩy nhu cầu mua và đầu tư bất động sản. Nhờ đó, bức tranh kinh doanh của doanh nghiệp trong ngành được kỳ vọng sẽ trở nên tươi sáng hơn.

>> Không để biến tướng môi giới bất động sản

Yêu cầu nhân sự đã cao hơn

Tuy nhiên, sau hơn 1 năm bước vào giai đoạn suy thoái, hầu hết các doanh nghiệp đã buộc phải co cụm nhân sự, tập trung duy trì bộ khung nhân sự cốt lõi; thận trọng trong việc mở hệ thống mới. Do đó, nhiều ý kiến cho rằng sắp tới, môi giới bất động sản không còn là nghề "dễ làm, dễ kiếm" như trước đây, mà yêu cầu sẽ ngày càng cao hơn.

Môi giới bất động sản đã qua thời dễ làm, dễ kiếm.

Trên các trang mạng xã hội, nhiều công ty cũng như môi giới ồ ạt đăng tin “tìm đồng đội chinh chiến thị trường bất động sản 2024”, tuy nhiên kèm thêm lưu ý yêu cầu có chứng chỉ môi giới mới được bán hàng và thưởng nóng.

Trao đổi với DĐDN, ông Vũ Cương Quyết - Tổng Giám đốc Đất Xanh Miền Bắc cho biết, thời điểm "co cụm" nhân sự, doanh nghiệp đã tìm nhiều cách để nâng cao chất lượng môi giới, theo đó, các môi giới được công ty đầu tư học tập, trau dồi thêm nhiều kỹ năng hơn, có tính đa nhiệm hơn, và với cùng khối lượng công việc, sẽ không cần quá nhiều nhân sự như trước. Do đó, khi thị trường phục hồi, công ty không lên kế hoạch tuyển dụng quá nhiều nhân sự mà tập trung nhiều hơn về chất lượng.

Trong khi đó, tại cuộc gặp gỡ các thành viên đầu năm mới do VARS tổ chức, câu chuyện nâng chuẩn chất lượng môi giới cũng là chủ đề được quan tâm nhiều nhất, bởi lẽ trong giai đoạn mới với nhiều yêu cầu khắt khe từ thị trường, các môi giới buộc phải chuyên nghiệp hơn, không chỉ từ câu chuyện “đáp ứng” bằng chứng chỉ hành nghề, mà còn bằng cả trình độ chuyên môn thực tế.

TS. Nguyễn Quốc Huy - Chủ tịch Gooroo Group nhận định, giai đoạn khó khăn cũng là cơ hội để các cá nhân, doanh nghiệp môi giới nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Theo ông Huy, môi giới địa ốc là một nghề đòi hỏi sự chuyên nghiệp và người môi giới cần phải “đa năng”, hiểu biết nhiều lĩnh vực, thay vì chỉ tập trung vào sản phẩm cụ thể của một dự án. Người môi giới ngoài kiến thức chuyên môn, còn cần cả những kiến thức bổ trợ về tài chính, pháp lý, quản trị, phong thủy, quảng cáo - truyền thông… để tiếp cận được khách hàng.

Bên cạnh đó, trải nghiệm khách hàng cũng là yếu tố cần quan tâm. Bởi vậy, người môi giới ngoài việc bán được bao nhiêu sản phẩm thì cần đặt mục tiêu phục vụ được bao nhiêu khách hàng và bao nhiêu người quay lại trở lại mua hàng của mình.

Trong khi đó, một số chuyên gia cũng lưu ý, Luật Kinh doanh bất động sản 2023 đưa ra nhiều tiêu chí với cá nhân hoạt động trong ngành môi giới bất động sản, đặc biệt phải có chứng chỉ hành nghề, phải công tác trong một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản hoặc một đơn vị kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản.

Do vậy nâng cao chất lượng, năng lực môi giới là điều kiện cần cho giai đoạn mới của thị trường.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp môi giới bất động sản nâng cấp nhân sự tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714373632 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714373632 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10