Cuối năm dòng tiền đầu tư bất động sản đổ vào đâu?

Diendandoanhnghiep.vn Thị trường bất động sản đang ghi nhận tín hiệu tích cực ở hầu hết các phân khúc, trong đó đất nền vẫn là kênh đầu tư được ưu tiên.

Theo báo cáo thị trường bất động sản 2020 của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, cuối năm 2020, thị trường giao dịch mạnh ở phân khúc đất nền, nhất là các khu vực ven các khu công nghiệp. Hội môi giới bất động sản Việt Nam ghi nhận lượng giao dịch và giá đất nền đều đang trong chiều hướng tăng mạnh so với đầu năm.

Theo đánh giá của các chuyên gia, dòng tiền trước và sau Tết Nguyên đán sẽ sôi động hơn để đi tìm điểm "tập kết" sau bão COVID - 19

Đặc biệt, tại các tỉnh thành đang có khả năng hút đầu tư công nghiệp lớn, sẽ hình thành thêm nhiều khu dân cư, nhu cầu nhà ở tăng lên. Ở các địa phương này, đất nền cũng trở thành kênh thu hút đầu tư, có giao dịch tốt và tăng giá. Xu hướng này sẽ tiếp diễn trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

Trong khi đó, theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, thị trường chứng khoán cũng đang ghi nhận mức tăng "nóng" khiến nhiều chuyên gia cảnh báo về khả năng sẽ có đợt điều chỉnh mạnh khi VN-Index chạm mốc 1.200 điểm. Nhà đầu tư nhỏ lẻ, lướt sóng đang có xu hướng gom tiền từ cổ phiếu, tiếp tục tìm cơ hội ở các kênh đầu tư khác an toàn hơn và dễ dàng gia tăng lợi nhuận. Nhiều nhà đầu tư F0 đang bắt đầu tham gia thị trường bất động sản.

Trong tương lai nhu cầu đầu tư sẽ không ở các vùng trũng khi có sự tham gia của các nhà đầu tư F0 cộng với các nhà đầu tư chuyên nghiệp, sản phẩm đất nền ở tỉnh lẻ có tăng trưởng kinh tế tốt, hạ tầng đồng bộ giao thông thuận tiện sẽ lên ngôi.

Theo tìm hiểu, thời gian qua, một số địa phương đang “đặt dấu ấn” mới của mình trên thị trường bất động sản. Đơn cử như tại thị xã trẻ Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), với các lợi thế từ quỹ đất, hạ tầng và cơ chế, sự xuất hiện của nhiều cụm công nghiệp đang là “đòn bẩy” hút mạnh giới đầu tư bất động sản tại đây.

Một số địa phương đang “đặt dấu ấn” mới của mình trên thị trường bất động sản

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Lê Đình Tuân, Tổng Giám đốc Công ty CP Bất động sản Saco, đơn vị tư vấn dự án TNR Stars Hồng Lĩnh cho biết, sự quan tâm của giới đầu tư địa ốc tỉnh Hà Tĩnh và một số tỉnh lân cận đang đổ dồn về đây khi liên tiếp các cụm công nghiệp, các nhà máy sản xuất công nghiệp lựa chọn Hồng Lĩnh làm “kinh đô”.

“Mặc dù dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện pháp lý, tuy nhiên sau lễ ra mắt dự án, rất nhiều nhà đầu tư trong tỉnh và cả các nhà đầu tư đến từ TP Vinh, Thanh Hóa, một số nhà đầu tư phía Bắc đã đến tham quan, bày tỏ sự quan tâm đến dự án. Đặc biệt, với thông tin VSIP đặt vấn đề muốn xây dựng Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ tại Bắc Hà Tĩnh, thị trường bất động sản thị xã trẻ này đang sôi động lên từng ngày” – ông Tuân chia sẻ.

Trong bối cảnh nền kinh tế bị ảnh hưởng nhiều bởi COVID – 19, việc một thị xã của tỉnh lẻ tăng trưởng mạnh trong thu hút nguồn đầu tư, cho thấy tiềm năng và dư địa đầu tư bất động sản lớn.

Theo chuyên gia JLL Việt Nam, bất động sản KCN phát triển cũng sẽ tác động tích cực tới các loại hình BĐS khác như du lịch, nhà ở, văn phòng cho thuê... Khi có sự chuyển dịch về đầu tư KCN, các nhà máy xí nghiệp sẽ kéo theo một lượng lớn chuyên gia, người lao động tới khu vực đặt nhà máy, văn phòng, nhà xưởng. Do đó, nhu cầu về nhà ở, nhà cho thuê sẽ gia tăng, tạo tiền để cho sự gia tăng giá trị bất động sản ven khu công nghiệp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cuối năm dòng tiền đầu tư bất động sản đổ vào đâu? tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714118114 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714118114 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10