Cựu Chủ tịch HĐQT Vietinbank được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh

Diendandoanhnghiep.vn Ông Nguyễn Văn Thắng – người trước đó được biết đến là doanh nhân thệ hệ 7x từng giữ cương vị Chủ tịch HĐQT Vietinbank, vừa được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XIII chiều 5/7, ông Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh với 71/71 phiếu. Trước đó, ngày 27/6, tại kỳ họp thứ 40, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh khóa XIV, ông Thắng đã được bầu giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thắng phát biểu nhận nhiệm vụ.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thắng phát biểu nhận nhiệm vụ.

Phát biểu trên cương vị mới, ông Nguyễn Văn Thắng khẳng định: "Tôi nhận thức sâu sắc rằng, lá phiếu của các vị đại biểu HĐND một phần thể hiện sự tín nhiệm đối với tôi trong quá trình công tác và học tập tại tỉnh nhà, đồng thời một phần là gửi gắm sự kỳ vọng, niềm tin vào những công việc, đóng góp của tôi cho Quảng Ninh trong tương lai. Đây vừa là vinh dự, nhưng cũng là trọng trách lớn lao mà Đảng và nhân dân giao phó. Với trọng trách mới, tôi xin cam kết sẽ đền đáp niềm tin của các vị đại biểu HĐND, của cư tri và nhân dân tỉnh Quảng ninh dành cho tôi bằng những kết quả cụ thể, những con số cụ thể".

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thắng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo thường xuyên của Trung ương, của Tỉnh ủy, sự phối hợp, hỗ trợ của các sở, ban, ngành, địa phương, sự giám sát của các vị đại biểu Quốc hội, HĐND, các cơ quan tư pháp, Ủy ban MTTQ tỉnh, các tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan thông tấn báo chí, cộng đồng doanh nghiệp, cử tri và nhân dân trong tỉnh.

Trước đó, các đại biểu đã thảo luận, quyết định việc miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Nguyễn Đức Long đã được nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/5/2019.

Cũng tại kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh đã bầu ông Nguyễn Xuân Ký, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy giữ chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh, khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021 thay ông Nguyễn Văn Đọc.

Từ ngày 28/2/2019, ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh đã có đơn xin thôi giữ chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh (trước 6 tháng so với thời điểm nghỉ hưu) để từng bước chuyển giao nhiệm vụ cho các đồng chí lãnh đạo kế cận trong diện quy hoạch được Trung ương phê duyệt và đã được Bộ Chính trị đồng ý.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cựu Chủ tịch HĐQT Vietinbank được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711710237 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711710237 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10