Cựu Phó Thủ tướng Đức Philipp Rösler muốn giúp các startup Việt vươn thế giới

Diendandoanhnghiep.vn Cựu Phó Thủ tướng Đức Philipp Rösler chia sẻ trở về Việt Nam lần này, nhiệm vụ của tôi là giúp các startup Việt ra thế giới.

Ông Philipp Rösler - cựu Phó Thủ tướng Đức đã có buổi làm việc với Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ (KH&CN) TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Việt Dũng về các hoạt động của cộng đồng khởi nghiệp TP. Hồ Chí Minh.

Thời gian vừa qua, TP. Hồ Chí Minh được biết đến như là “cái nôi” phát triển của cộng đồng khởi nghiệp với hơn 800 startup (chiếm tỷ lệ 42% tổng số startup cả nước). Phong trào khởi nghiệp của thành phố có sự đa dạng trong mô hình, cách thức hỗ trợ cùng nhiều chính sách pháp luật hỗ trợ cho doanh nghiệp.

Cựu Phó Thủ tướng Đức Philipp Rösler (người thứ 2 từ trái sang) thăm và làm việc tại Sở KH&CN TP. Hồ Chí Minh

Cựu Phó Thủ tướng Đức Philipp Rösler (người thứ 2 từ trái sang) thăm và làm việc tại Sở KH&CN TP. Hồ Chí Minh

Trong những năm qua, Sở KH&CN TP. Hồ Chí Minh đã hỗ trợ 30 cuộc thi khởi nghiệp với khoảng 2.000 dự án tham gia, ngoài ra nhiều hoạt động, gói hỗ trợ cho hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo được triển khai đang đem lại những hiệu quả thiết thực cho cộng đồng khởi nghiệp.

Để khuyến khích phong trào khởi nghiệp, thành phố đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ hỗ trợ cho 2.000 dự án, mô hình doanh nghiệp khởi nghiệp. Trong đó, tiếp tục hỗ trợ hình thành các không gian hoạt động khởi nghiệp theo hình thức là hợp tác công - tư. Triển khai đề án liên kết nguồn lực thông tin, xây dựng cơ sở dữ liệu về các phòng thí nghiệm, năng lực nghiên cứu, các tổ chức khoa học quốc gia; xây dựng những quy định về nâng cao hiệu quả sử dụng cơ sở vật chất các tổ chức KHCN có sự đầu tư của Nhà nước. Ngoài ra, thành phố cũng xây dựng và đẩy mạnh các chương trình mục tiêu trong các lĩnh vực quan trọng như đô thị thông minh, vi mạch, tế bào gốc…

Theo ông Philipp Roesler, Chính phủ Việt Nam đang có cách tiếp cận mang tính chiến lược để ươm mầm các startup và đây là điều khá hiếm trên thế giới. Khi còn là Bộ trưởng Kinh tế - Công nghệ Đức, ông cũng đã thực hiện chiến lược tương tự những gì Việt Nam đang làm. Việt Nam có rất nhiều startup đầy tiềm năng, cộng thêm sự ủng hộ của Chính phủ thì đây là thời điểm rất tốt để các startup Việt vươn ra thế giới.

"Trở về Việt Nam lần này, nhiệm vụ của tôi là giúp các startup Việt ra thế giới. Tôi mong muốn mang những network của mình từ quốc tế đến Việt Nam và mang startup Việt ra với thế giới. Là người con sinh ra ở Việt Nam, trái tim tôi tràn ngập tình cảm cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam và mơ ước được thấy nhiều startup Việt vươn ra tầm thế giới"- ông Philipp Roesler chia sẻ.

Ông Philipp Roesler sinh năm 1974 ở Sóc Trăng. Ông là trẻ mồ côi và được một cặp vợ chồng người Đức nhận nuôi từ khi 9 tháng tuổi. Ông từng giữ chức Bộ trưởng Bộ Y tế Đức năm 2009. Ông cũng là bộ trưởng trẻ nhất trong chính quyền Liên bang Đức và là người gốc Việt đầu tiên trở thành bộ trưởng ở một quốc gia châu Âu vào năm 2009. Năm 2014, ông Phillipp Roesler tham gia Ban Điều hành của Diễn đàn Kinh tế thế giới Thụy Sỹ. Sau đó, ông trở thành Tổng giám đốc quỹ từ thiện HCCF tại New York (Mỹ). Về kinh doanh, ông Philipp tham gia quản lý High Tech Grunderfonds, đơn vị hợp tác công tư quản lý gần 3 tỷ EUR và ra mắt thành công hơn 500 công ty công nghệ cao. Ông cũng tham vấn cho Founder’s Fund, quỹ đầu tư nổi tiếng khi tham gia vào các công ty SpaceX, Uber, PayPal...

Quỹ đầu tư VinaCaptial công bố bổ nhiệm ông Phillipp Roesler làm Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Quỹ đầu tư VinaCapital Venture. Đây là quỹ đầu tư mạo hiểm chuyên đầu tư vào công nghệ của VinaCapital.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cựu Phó Thủ tướng Đức Philipp Rösler muốn giúp các startup Việt vươn thế giới tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711678362 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711678362 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10