Đã đến lúc GreenFeed tăng tốc?

NGUYỄN CHUẨN 03/05/2022 04:00

Ngay sau khi hoàn tất việc huy động 1.000 tỷ đồng vào năm ngoái, từ đối tác ngoại để mở rộng mảng chăn nuôi, GreenFeed đang cho thấy những bước tăng tốc đáng kể trong thời gian gần đây.

>>>“Liều doping” 1.000 tỷ của GreenFeed Việt Nam

Những thương vụ chiến lược

Hơn một tháng trước, công ty nông nghiệp hàng đầu Việt Nam GreenFeed đã liên tiếp xác nhận hai thương vụ lớn, một là thương vụ mua lại thương hiệu gia cầm LeBoucher của Pháp và hai là hợp tác chiến lược với NTT Corporation, nhà cung cấp giải pháp công nghệ toàn cầu. Những cột mốc quan trọng này giúp công ty tiến gần hơn đến tham vọng trở thành một trong những tập đoàn đa dạng nhất Việt Nam.

GreenFeed hoàn tất thương vụ mua lại thương hiệu gia cầm LeBoucher của Pháp.

GreenFeed hoàn tất thương vụ mua lại thương hiệu gia cầm LeBoucher của Pháp.

Trên thực tế, những bước chạy đà cần thiết đã được GreenFeed thực hiện từ trong năm 2021. Khi đó, họ đã được công ty Tài chính Quốc tế - International Finance Corporation (IFC), một thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới - World Bank Group đầu tư lên đến gần 1.000 tỷ đồng để mở rộng quy mô mảng kinh doanh chăn nuôi heo giống và heo thương phẩm, đồng thời mở rộng mảng kinh doanh thức ăn chăn nuôi, giết mổ và chế biến thực phẩm tại Việt Nam.

Và mới đây, GreenFeed đã chính thức hoàn tất các thủ tục để mua lại hoạt động kinh doanh và thương hiệu của LeBoucher, thương hiệu gà của Alain Glon Holding tại Việt Nam. Việc mua lại là một động thái chiến lược của tập đoàn, nhằm nhanh chóng bổ sung chuỗi gà vào hệ sinh thái sản phẩm 3F: Feed-Farm-Food hay còn được gọi là hệ sinh thái “từ trang trại đến bàn ăn”. 

Sau khi thực hiện thương vụ M&A không được tiết lộ này, LeBoucher sẽ trở thành thương hiệu thứ 5 trong danh mục các thương hiệu thực phẩm đang phát triển của GreenFeed Việt Nam, tái khẳng định cam kết phát triển và mở rộng danh mục sản phẩm có nguồn gốc từ protein nhằm đáp ứng nhu cầu thực phẩm an toàn và chất lượng cao của người tiêu dùng Việt Nam.

Liên doanh của QD.TEK và NTT Global Data Center (NTT GDC) tại TP. Hồ Chí Minh.

Liên doanh của QD.TEK và NTT Global Data Center (NTT GDC) tại TP. Hồ Chí Minh.

Chưa hết, sau nhiều năm đầu tư vào lĩnh vực công nghệ, QD.TEK, một thành viên của GreenFeed đã công bố bước chân vào lĩnh vực kinh doanh trung tâm dữ liệu thông qua việc hợp tác với NTT Corporation, nhà cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu và viễn thông hàng đầu thế giới. Theo thỏa thuận, QD.TEK và NTT Global Data Center (NTT GDC), một thành viên của NTT Corporation, sẽ thành lập liên doanh, NTT Global Data Center HCMC1 Limited Liability Company (HCMC1), để phát triển Trung tâm Dữ liệu tại TP. Thành phố Minh . Cơ sở mới sẽ được đưa vào hoạt động vào năm 2024.

>>>Bước chân mới ở lĩnh vực đồ ăn và thức uống của Tập đoàn GREENFEED

>>>Bí quyết lãnh đạo của người kế thừa Tập đoàn GreenFeed

Khép kín hệ sinh thái “từ trang trại đến bàn ăn”

Trên thực tế, quy mô của Greenfeed Việt Nam vẫn còn khá khiêm tốn so với các “ông lớn” cùng ngành đang niêm yết trên sàn chứng khoán như Masan MEATLife hay Dabaco, mặc dù được mở rộng liên tục trong thời gian gần đây.

Một nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi của GreenFeed

Một nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi của GreenFeed.

Nhưng, GreenFeed cũng đang cho thấy những bước chuyển mình đáng kể khi tấn công vào thị trường ngách, thị trường cung cấp thực phẩm chăn nuôi, một con đường đi khá giống với những chiến lược của Masan MEATLife trong việc phát triển, mở rộng hệ sinh thái.

Theo như đại diện của GreenFeed Việt Nam cho biết gần đây, tập đoàn này đang nỗ lực để cải tiến sản phẩm và mở rộng phạm vi hoạt động. Bắt đầu hành trình là một nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi, GreenFeed đang chuyển mình và đa dạng hóa các danh mục kinh doanh trong nhiều lĩnh vực như thức ăn chăn nuôi, trang trại, thực phẩm, công nghệ, v.v.

Theo giới chuyên gia nhận định, nếu như có doanh nghiệp Việt nào có thể làm đối trọng trên thị trường chăn nuôi, thức ăn gia súc và cung cấp thực phẩm với những “ông lớn” trong và ngoài nước như Masan MEATLife, CP Group hay New Hope, thì đó chính là Greenfeed, một doanh nghiệp thuần Việt của đại gia Lý Anh Dũng.

Đặc biệt, với việc tăng tốc các thương vụ gần đây, GreenFeed đang định vị mình trở thành một hệ thống thương hiệu ở cấp độ Tập đoàn từ mảng kinh doanh và sản phẩm. Người ta đang kỳ vọng GreenFeed có thể sẽ trở thành một động lực, góp phần thúc đẩy ngành chăn nuôi Việt Nam trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm

  • Thị trường thức ăn chăn nuôi: Doanh nghiệp ngoại chiếm trọn top đầu

    Thị trường thức ăn chăn nuôi: Doanh nghiệp ngoại chiếm trọn top đầu

    11:21, 28/12/2021

  • Nghịch lý giá thức ăn chăn nuôi tăng, thịt lợn hơi giảm mạnh

    Nghịch lý giá thức ăn chăn nuôi tăng, thịt lợn hơi giảm mạnh

    04:00, 26/08/2021

  • Cần có chiến lược phát triển nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi

    Cần có chiến lược phát triển nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi

    01:00, 28/08/2021

  • Bước chân mới ở lĩnh vực đồ ăn và thức uống của Tập đoàn GREENFEED

    Bước chân mới ở lĩnh vực đồ ăn và thức uống của Tập đoàn GREENFEED

    16:40, 03/03/2022

  • Tập đoàn GREENFEED: Kỷ niệm cột mốc trao tặng 1.000.000

    Tập đoàn GREENFEED: Kỷ niệm cột mốc trao tặng 1.000.000 "Bữa Ăn Trọn Vẹn" cho trẻ em Việt kém may mắn

    12:00, 27/01/2022

  • “Liều doping” 1.000 tỷ của GreenFeed Việt Nam

    “Liều doping” 1.000 tỷ của GreenFeed Việt Nam

    04:00, 22/11/2021

  • Bí quyết lãnh đạo của người kế thừa Tập đoàn GreenFeed

    Bí quyết lãnh đạo của người kế thừa Tập đoàn GreenFeed

    13:49, 23/08/2020

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đã đến lúc GreenFeed tăng tốc?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO