Đà Nẵng áp dụng cách ly y tế tập trung đối với những trường hợp nào?

Diendandoanhnghiep.vn Sau khi nhiều tỉnh thành công bố không ghi nhận các ca nhiễm COVID-19 mới, TP. Đà Nẵng đã điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong thời gian tới.

Tình hình dịch COVID-19 cơ bản được kiểm soát tốt tại các tỉnh, thành phố trong đó có Đà Nẵng.

Hiện tại, các doanh nghiệp đã khẩn trương quay trở lại lao động, sản xuất và duy trì các biện pháp phòng chống dịch ngay sau kỳ nghỉ Tết, không để xảy ra các tình huống phức tạp về dịch bệnh.

Tuy nhiên, tại tỉnh Hải Dương, Đồng Tháp vẫn ghi nhận các trường hợp mắc COVID-19 tại cộng đồng, tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh xâm nhập và lây lan tại thành phố Đà Nẵng nếu như không tiếp tục duy trì triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch. Vì vậy, TP. Đà Nẵng tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 sau dịp Tết Nguyên đán 2021, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng giao các đơn vị tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm.

Các trường hợp từ vùng có dịch trở về Đà Nẵng vẫn tiếp tục thực hiện cách ly y tế tập trung

Các trường hợp từ vùng có dịch trở về Đà Nẵng vẫn tiếp tục thực hiện cách ly y tế tập trung đủ 14 ngày.

Đối với các trường hợp tiếp xúc gần bệnh nhân COVID-19 (F1), từng đến, về từ các ổ dịch (thôn, xóm, đội/tổ dân phố/ấp/khóm/đơn vị… có ghi nhận ca bệnh COVID-19) trong vòng 03 ngày trước khi ghi nhận ca bệnh đầu tiên của ổ dịch đến 28 ngày sau ngày ca bệnh cuối cùng của ổ dịch được ghi nhận, người từng đến, về từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, các địa phương/khu vực đang phong tỏa trên cả nước phải thực hiện cách ly y tế tập trung đủ 14 ngày từ ngày tiếp xúc cuối cùng với bệnh nhân hoặc từ ngày rời khỏi địa phương, xét nghiệm 02 lần.

Các trường hợp về từ tỉnh Hải Dương nhưng không thuộc trường hợp phải cách ly tập trung, người tiếp xúc gần với người tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 (F2), người từng đến, về từ các xã, phường trên cả nước có ghi nhận trường hợp mắc do lây lan tại cộng đồng trong vòng 3 ngày trước khi ghi nhận ca bệnh đầu tiên đến 14 ngày sau khi ghi nhận ca bệnh cuối cùng, người từng đi qua các địa điểm trong khoảng thời gian Bộ Y tế thông báo khẩn (nhưng không phải là trường hợp F1 và không nằm trong vùng phong tỏa, giãn cách) phải  thực hiện cách ly y tế tại nhà đủ 14 ngày từ ngày rời khỏi địa phương, xét nghiệm 02 lần.

Ngoài ra, TP. Đà Nẵng tiếp tục phối hợp, triển khai thực hiện các chỉ đạo của Thành Ủy, UBND thành phố về công tác khai báo y tế toàn dân. Tăng cường vận động, yêu cầu toàn bộ công chức, viên chức, người lao động và toàn thể người dân thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 (đeo khẩu trang nơi cộng cộng, không tập trung đông người, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, thường xuyên sát khuẩn tay, khai báo y tế …)

Đối với các trường hợp khác thực hiện cách ly tại nhà, đồng thời Đà Nẵng tiếp tục xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch.

Đối với các trường hợp khác thực hiện cách ly tại nhà, đồng thời Đà Nẵng tiếp tục xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định trong công tác phòng, chống dịch.

TP. Đà Nẵng cũng triển khai các giải pháp tăng cường việc giám sát thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Tăng cường công tác truyền thông phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị và cộng đồng dân cư; góp phần quan trọng nâng cao trách nhiệm, ý thức phòng, chống dịch COVID-19 của toàn thể nhân dân.

Tiếp tục tăng cường rà soát, phát hiện các trường hợp này tại cộng đồng, dân cư, nơi làm việc, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, nhà điều hành, khu ký túc xá, khu nhà ở công nhân, các lán trại, công trình xây dựng, trang trại kinh tế, nhà trọ, trên các lồng, bè, tàu, thuyền…… để thông báo, phối hợp với các lực lượng liên quan, kịp thời tư vấn và áp dụng các biện pháp xử lý phù hợp.

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng giao các đơn vị liên quan tiếp tục phối hợp với Sở Y tế thực hiện công tác điều tra, truy vết, khoanh vùng, cách ly. Tăng cường giám sát việc thực hiện cách ly y tế, xử lý các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng áp dụng cách ly y tế tập trung đối với những trường hợp nào? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714056299 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714056299 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10