Đà Nẵng: Các loại hình vận tải du lịch đìu hiu dẫu được phép hoạt động

Diendandoanhnghiep.vn Mặc dù TP Đà Nẵng đã cho phép vận tải hành khách được hoạt động và mở cửa các điểm du lịch nhưng các loại hình vận tải vẫn nằm bãi vì vắng khách.

Để tạo thêm động lực khôi phục kinh tế ngành du lịch, TP Đà Nẵng đã cho phép các dịch vụ vận tải hành khác nội đô được hoạt động trở lại từ gần 1 tháng qua. Thế nhưng, các loại hình vận tải được phép hoạt động vẫn chưa muốn rời bãi bởi không có hành khách sử dụng các dịch vụ.

Hiện tại, hàng loạt xe taxi vẫn còn nằm “đắp chiếu” im lìm trong bãi bởi nhu cầu di chuyển của người dân trong bối cảnh hiện tại là quá ít. Việc hàng nghìn phương tiện không thể lăn bánh khiến nhiều người xót xa, bởi phí phí bỏ ra để đầu tư các phương tiện là rất lớn. Chưa kể đến, các phương tiện tại vẫn phải chịu nhiều loại chi phí trong khi không hoạt động.

Hàng loạt phương tiện nằm bãi vì không có khách.

Hàng loạt phương tiện nằm bãi vì không có khách.

Theo ghi nhận, tại Trung tâm hội chợ triển lãm thành phố có đến hàng trăm xe taxi của hãng Tiên Sa, Mai Linh, Vinasun đang “yên giấc” tại đây. Việc tạm ngưng hoạt động quá lâu khiến cho các phương tiện bị hư hỏng, rỉ sét, bụi bẩn bám đầy ô tô và xẹp lốp. Nếu như không được tu sửa, có thể các doanh nghiệp phải tốn thêm nhiều loại chi phí đắt đỏ để có thể hoạt động trở lại.

Anh Trương Đình Hùng (tài xế taxi Vinasun) cho biết xe phải nằm bãi vì du khách vẫn chưa tới thành phố để đi du lịch. Ngoài ra, anh Hùng còn cho rằng nhu cầu di chuyển của người dân trong bối cảnh hiện tại là không nhiều. Do đó, việc các tài xế dẫu có mang xe ra cũng không thể hoạt động có hiệu quả.

Nhiều phương tiện xuất hiện tình trạng hư hỏng xong thời gian

Nhiều phương tiện xuất hiện tình trạng hư hỏng xong thời gian "ngủ yên".

“Dịch bệnh nhiều địa phương mới kiểm soát nên nhiều người dân vẫn còn tâm lý ngại đi du lịch. Mặt khác, nhiều tài xế vì mưu sinh trong bối cảnh dịch tái bùng phát nên đã bỏ nghề kiếm việc khác để làm kiếm thêm thu nhập”, anh Hùng cho hay.

Được biết, thời gian qua Hiệp hội taxi Đà Nẵng đã có nhiều kiến nghị đến TP Đà Nẵng để mong được hỗ trợ. Trong đó, các doanh nghiệp thuộc hiệp hội mong được miễn, giảm lãi suất cũng như hỗ trợ về chi phí đăng kiểm.

Ông Trần Thanh Tâm - Chủ tịch hiệp hội taxi Đà Nẵng chia sẻ hiện tại rất nhiều doanh nhiệp hội viên chỉ có thể hoạt động cầm chừng. Theo ông Tâm, nhiều người đã lâm vào cảnh khó khăn vì dịch bệnh vẫn kéo dài.

“Thời điểm này chỉ một số xe chạy để duy trì vì có một ít khách đến sân bay, bến xe... Nhiều xe không hoạt động nhưng chúng tôi vẫn gánh các khoản phí như bảo dưỡng xe, tiền thuê bến bãi nên ngành vận tải taxi đang phải chịu áp lực rất lớn”, ông Trần Thanh Tâm cho biết. 

a

Dịch bệnh không có khách và thiên tai liên tiếp xảy ra nên các du thuyền chở khách du lịch vẫn phải nằm bờ.

Cùng chung số phận với taxi, các doanh nghiệp vận tải  đường thủy cũng chịu cảnh nằm không tại khu vực neo đậu du thuyền ở sông Cổ Cò.  Nhiều chủ thuyền cho biết, do dịch bệnh không có khách và thiên tai liên tiếp xảy ra nên các du thuyền vẫn phải nằm bờ.

Theo ông Đặng Hòa - Chủ tịch Chi hội Vận chuyển du lịch thủy Đà Nẵng mặc dù TP Đà Nẵng đã cho phép mở cửa các điểm du lịch nhưng khách đặt vé đi ngắm cảnh trên sông Hàn còn rất ít. Vì không đủ nguồn thu chi, cho nên các chủ tàu phải tiếp tục tạm dừng hoạt động để giảm các chi phí khác.

Mặc du doanh nghiệp khao khát được làm việc, nhưng bối cảnh thực tế là rất khó.

Mặc du doanh nghiệp khao khát được làm việc, nhưng bối cảnh thực tế là rất khó.

“Chúng tôi vẫn đợi hết tháng 10, khi tình hình thời tiết cùng với du khách ổn định thì sẽ cho du thuyền đi ra bến cảng sông Hàn để phục vụ người dân ngắm cảnh trên sông”, ông Đặng Hòa cho hay. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Các loại hình vận tải du lịch đìu hiu dẫu được phép hoạt động tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714087177 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714087177 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10