Đà Nẵng chờ nhà đầu tư mới

Diendandoanhnghiep.vn Trong giai đoạn hiện tại và tương lai, TP. Đà Nẵng đã lên kế hoạch thu hút đầu tư cũng như chuẩn bị hạ tầng, nguồn nhân lực, cơ chế,... để doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư, phát triển.

>>Cải thiện môi trường đầu tư Đà Nẵng theo hướng nào?

Đó là thông từ ông Lê Trung Chinh – Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tại sự kiện “Gặp gỡ Đà Nẵng 2024” diễn ra vào chiều ngày 26/1. Với sự kiện này, TP. Đà Nẵng đang tích cực quảng bá hình ảnh, thế mạnh và sự sẵn sàng trong việc đón đầu làn sóng đầu tư trong các lĩnh vực trọng điểm mới như các ngành công nghệ cao, công nghệ bán dẫn, công nghệ tài chính, với phương châm “Hợp tác bền vững vì sự phát triển và thịnh vượng”.

Theo ông Lê Trung Chinh, TP. Đà Nẵng là địa phương đầu tiên của cả nước bàn hành Đề án Hội nhập và hợp tác quốc tế thành phố Đà Nẵng đến năm 2030.  Từ đây, công tác triển khai các hoạt động ngoại giao kinh tế luôn được đổi mới, sáng tạo, phát huy được sức mạnh tổng hợp của các ngành, các cấp. 

a

Sự kiện “Gặp gỡ Đà Nẵng 2024” diễn ra vào chiều ngày 26/1 nhằm quảng bá hình ảnh, thế mạnh và sự sẵn sàng của địa phương trong việc đón đầu làn sóng đầu tư.

“Thời gian qua cộng đồng doanh nghiệp FDI tại Đà Nẵng đã luôn cố gắng duy trì hoạt động, đóng góp vào ngân sách thành phố. Và sự kiện này cũng sẽ là nơi gặp nhau, cùng tạo ra cơ hội đối thoại và chia sẻ góc nhìn đa chiều từ chính quyền, doanh nghiệp, các nhà ngoại giao và khách mời quốc tế và cùng bắc những nhịp cầu kết nối của hôm nay và tương lai. Hy vọng rằng sự kiện này sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới giữa thành phố Đà Nẵng các đối tác, mang lại nhiều kết quả đáng kỳ vọng trong thời gian đến”, Chủ tịch Đà Nẵng nói.

Đánh giá ở góc độ địa phương, ông Chinh tin tưởng việc khơi thông nguồn lực sẽ góp phần phát triển kinh tế - xã hội của thành phố sẽ có sự chuyển biến tích cực. Khẳng định với các nhà đầu tư, vị này cho biết địa phương sẵn sàng và chào đón các đối tác, nhà đầu tư và sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp hợp tác, đầu tư, kinh doanh hiệu quả tại Đà Nẵng.

Cùng trao đổi, bà Nguyễn Minh Hằng - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao nhìn nhận sự kiện là cơ hội đối thoại để các đối tác chia sẻ góc nhìn đa chiều từ chính quyền, doanh nghiệp, các nhà ngoại giao và khách mời quốc tế về sự sẵn sàng của thành phố cũng như kỳ vọng của các đối tác. Theo vị này, Đà Nẵng mới đây đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và công bố Quy hoạch thành phố thời kỳ 2021-2023, tầm nhìn đến năm 2050 đã làm rõ thêm định hướng xây dựng thành phố trở thành trung tâm công nghệ cao, công nghiệp công nghệ thông tin gắn với xây dựng nền kinh tế số, xây dựng thành phố thông minh, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

a

Lễ ký kết bản ghi nhớ giữa UBND TP. Đà Nẵng với các tổ chức quốc tế (ADB, USAID) và các doanh nghiệp lớn (Tập đoàn Synopsys Interntional Limited, Tập đoàn Intel).

Vì vậy, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao cũng đã đặt vấn đề đến việc các đối tác, doanh nghiệp, nhà đầu tư tiếp tục quan tâm đầu tư tại Đà Nẵng. Thông qua sự kiện lần này sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới giữa thành phố Đà Nẵng các đối tác, mang lại nhiều kết quả tích cực trong tương lai.

Trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra 2 phiên chuyên đề về “Khơi thông nguồn lực hợp tác quốc tế thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội” và “Đà Nẵng sẵn sàng đón làn sóng mới”. Cùng với đó, Đà Nẵng cũng tổ chức Lễ ký kết bản ghi nhớ giữa UBND và các cơ quan chức năng của địa phương với các tổ chức quốc tế (ADB, USAID) và các doanh nghiệp lớn (Tập đoàn Synopsys Interntional Limited, Tập đoàn Intel).

Đồng thời, trao Giấy chấp thuận chủ trương đầu tư cho Công ty KP Aero (Hàn Quốc) với dự án về hàng không vũ trụ trị giá 20 triệu USD, Lễ trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng nhằm tri ân các cơ quan đại diện nước ngoài, các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Sắp có Nhà máy linh kiện hàng không 20 triệu USD tại Đà Nẵng

Mới đây, Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho nhà đầu tư KP Aero Industries Co.,Ltd (Hàn Quốc) để đầu tư dự án Nhà máy linh kiện hàng không KP VINA tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng. Được biết, tổng vốn đầu tư của dự án là 20 triệu USD.

Theo đó, hoạt động chính của dự án là sản xuất, gia công và lắp ráp các bộ phận của máy bay, bao gồm cửa động cơ phụ (APU Door), đầu MIC (MIC tip), hộp cánh (Wingbox), cánh lượn (Winglet), dàn hỗ trợ cánh tả (Flap support fairing) của các dòng máy bay Boeing 787, Boeing 737 Max. Được biết, đây là dự án thứ 2 trong lĩnh vực hàng không vũ trụ đầu tư vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng (KCNC Đà Nẵng) sau dự án của Công ty TNHH UAC Việt Nam.

Trong năm 2023, Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng đã cấp mới cho 19 dự án với tổng vốn đầu tư 258,6 triệu USD (tương đương 6.301 tỷ đồng). Đến nay, Khu công nghệ cao, Khu công nghệ thông tin và các Khu công nghiệp tại Đà Nẵng đã thu hút 526 dự án với tổng vốn đầu tư 3.413 triệu USD (tương đương 83.152,6 tỷ đồng).

Với mục tiêu năm 2024, Đà Nẵng muốn thu hút ít nhất 03 dự án đầu tư vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng với tổng vốn đầu tư khoảng 200 triệu USD và tập trung vào ba mũi nhọn chính là công nghệ hàng không vũ trụ, vi mạch bán dẫn và ngành y tế chất lượng cao.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng chờ nhà đầu tư mới tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714217172 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714217172 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10