Đà Nẵng công bố 11 dự án nhà đủ điều kiện mở bán

Diendandoanhnghiep.vn Danh sách 11 dự án nhà tại Đà Nẵng đủ điều kiện mở bán vừa được Sở Xây dựng TP Đà Nẵng công bố có nhiều dự án nằm ở quận Ngũ Hành Sơn, quận Liên Chiểu, quận Sơn Trà...

Sở Xây dựng TP Đà Nẵng vừa công bố danh sách 11 dự án đủ điều kiện được bán, cho thuê, cho thuê mua trên địa bàn.

Trong danh sách gồm: Khu phức hợp đô thị thương mại cao tầng Phương Trang (Khu E); khu du lịch biển Vinacapital Đà Nẵng/ Khối nhà B khu căn hộ Đại Dương; Khu resort nghỉ dưỡng ven biển Future Property Invest;  Tổ hợp căn hộ, thương mại dịch vụ và khách sạn Alphanam Luxury; Khu nghỉ dưỡng và nhà ở cao cấp Empire...

 danh sách 11 dự ánủ điều kiện được bán, cho thuê, cho thuê mua trên địa bàn

Danh sách 11 dự án đủ điều kiện được bán, cho thuê, cho thuê mua trên địa bàn TP Đà Nẵng

Đơn vị này cũng lưu ý các chủ đầu tư trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai phải được ngân hàng bảo lãnh nghĩa vụ tài chính với khách hàng khi chủ đầu tư không bàn giao nhà ở theo đúng tiến độ cam kết.

Nếu chủ đầu tư không bán, cho thuê mua nhà ở khi đã được cho phép mà thực hiện thế chấp, các hoạt động bán, thuê mua sau này chỉ được thực hiện khi có đủ điều kiện và có văn bản thông báo của Sở. 

Luật sư Phạm Thị Bích Hảo - Giám đốc Công ty luật TNHH Đức An cho biết thêm, theo quy định tại khoản 1, Điều 55 Luật kinh doanh bất động sản 2014, nhà ở hình thành trong tương lai chỉ có thể trở thành đối tượng của hợp đồng mua bán nhà ở khi thoả mãn một số điều kiện:

Dự án phải có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án. 

Khu nghỉ dưỡng và nhà ở cao cấp Empire

Khu nghỉ dưỡng và nhà ở cao cấp Empire đủ điều kiện được bán, cho thuê

Bên cạnh đó cũng cần kiểm tra biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong móng, văn bản chấp thuận của cơ quan quản lý nhà cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, hợp đồng bảo lãnh với ngân hàng thương mại nhằm đảm bảo nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với khách hàng khi chủ đầu tư không bàn giao nhà ở theo đúng tiến độ đã cam kết. 

Cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh, nơi có nhà ở hình thành trong tương lai phải có trách nhiệm trả lời chủ đầu tư bằng văn bản về nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua; cần nêu rõ lý do đối với trường hợp không đủ điều kiện. Thời gian là 15 ngày, kể từ ngày nhận được thông báo.

Về ngân hàng bảo lãnh dự án, chủ đầu tư dự án bất động sản trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai phải được ngân hàng thương mại có đủ năng lực thực hiện bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với khách hàng khi chủ đầu tư không bàn giao nhà ở theo đúng tiến độ đã cam kết với khách hàng.

Do đó, người mua hoàn toàn có quyền yêu cầu chủ đầu tư cung cấp bản sao hợp đồng bảo lãnh của ngân hàng với bất động sản hình thành trong tương lai.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng công bố 11 dự án nhà đủ điều kiện mở bán tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711703058 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711703058 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10