Đà Nẵng: Hai du khách người Anh nghi nhiễm COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Mẫu bệnh phẩm của 2 du khách người Anh được Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng xét nghiệm cho kết quả "bước đầu kết quả nghi ngờ nhiễm SARS – COV-2".

Ban chỉ đạo phòng chống bệnh COVID-19 TP Đà Nẵng cho biết đã tiến hành lấy mẫu và xét nghiêm, bước đầu kết quả nghi ngờ 2 người Anh nhiễm SARS-COV-2. Đồng thời, đã chuyển mẫu bệnh phẩm đến Viện Pasteur Nha Trang để làm xét nghiệm khẳng định.

UBND TP Đà Nẵng đang chờ kết quả xét nghiệm cuối cùng từ Viện Pasteur Nha Trang.

Khu vực cách ly y tế tại Thành phố Đà Nẵng

Khu vực cách ly y tế tại Thành phố Đà Nẵng

Cũng liên quan đến vấn đề này, Ban chỉ đạo phòng chống bệnh COVID-19 TP Đà Nẵng đã họp khẩn, triển khai các biện pháp cấp bách để xử lý như một trường hợp nhiễm  SARS-COV-2: ban hành quyết định cách ly toàn bộ khách lưu trú và nhân viên phục vụ ở khách sạn mà hai hành khách người Anh lưu trú; chuyển hai hành khách người Anh về bệnh viện Đà Nẵng để theo dõi và triển khai biện pháp y tế phù hợp; rà soát toàn bộ những người tiếp xúc gần với 02 người Anh nêu trên; cho tất cả trẻ mầm non, học sinh, học viên các trường, trung tâm từ lớp 1 đến lớp 12, học viên các cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, dạy thêm, học thêm tiếp tục nghỉ học đến ngày 15/3/2020; chỉ đạo Sở Công Thương, Chi cục Quản lý thị trường làm việc với các trung tâm thương mại thương mại, siêu thị, chợ trên địa bàn Thành phố thực hiện kế hoạch đảm bảo nguồn cung hàng hóa tiêu dùng, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ người dân.

Trước đó, sáng ngày 7/3, Sở Du lịch TP Đà Nẵng đã thông báo đến Sở Y tế về 2 người Anh đi cùng chuyến bay VN0054 với bền nhân số 17 mắc COVID-19 đang lưu trú tại một khách sạn trên đường Nguyễn Văn Linh và đơn vị này đã xác minh thông tin, tiến hành các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. 

Trong một diễn biến có liên quan, Bộ Y tế vừa cấp phép cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng thực hiện xét nghiệm chẩn đoán bệnh COVID-19. Tuy nhiên, “khi phát hiện trường hợp dương tính hoặc nghi ngờ COVID-19, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng cần chuyển ngay mẫu bệnh phẩm đến Viện Pasteur Nha Trang để làm xét nghiệm khẳng định”, quyết định ghi rõ.

Sở Y tế TP.Đà Nẵng cũng cho biết: Hiện ngành y tế Đà Nẵng đang thực hiện cách ly 7 trường hợp (5 người Việt, 2 người Anh) tại các BV trên địa bàn thành phố; cách ly tập trung 1.054 trường hợp; theo dõi tại cộng đồng 44 trường hợp…  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Hai du khách người Anh nghi nhiễm COVID-19 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714319339 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714319339 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10