Đà Nẵng lập 200 tổ kiểm tra người ra đường trong 7 ngày "đóng cửa"

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 16/8, TP Đà Nẵng thực hiện phương án "đóng cửa" toàn địa bàn, yêu cầu người dân không được ra khỏi nhà để tổng xét nghiệm đưa các ca mắc COVID-19 xa khỏi cộng đồng.

Bắt đầu từ 8 giờ sáng hôm nay (16/8), TP Đà Nẵng triển khai phương án chống dịch COVID-19 cao nhất. Theo đó, địa phương này sẽ phong tỏa toàn địa bàn, dừng tất cả các hoạt động, người dân tuyệt đối không ra khỏi nhà. Toàn dân thực hiện nghiêm chủ trương nhà cách ly với nhà, không di chuyển ra, vào thành phố, trừ những người được phép tham gia vào các hoạt động theo quy định.

Để công tác, phòng chống dịch đạt hiệu quả tích cực, phía Công an thành phố sẽ xử lý nghiêm tất cả các trường hợp vi phạm. Theo đó, Công an Đà Nẵng đã lập 200 tổ tuần tra lưu động giám sát việc chấp hành "ai ở đâu thì ở đó" của người dân trong 7 ngày phong tỏa cứng toàn địa bàn.

TP Đà Nẵng lập 200 tổ tuần tra để kiểm tra, xử lý người ra đường trong thời gian phong tỏa cứng toàn địa bàn.

TP Đà Nẵng lập 200 tổ tuần tra để kiểm tra, xử lý người ra đường trong thời gian phong tỏa cứng toàn địa bàn.

Được biết, mỗi Công an phường thành lập ít nhất 2 tổ tuần tra, mỗi Công an các quận, huyện thành lập 10 tổ tuần tra và Công an TP Đà Nẵng thành lập thêm 20 tổ tuần tra. Mỗi tổ tuần tra sẽ có 3 cán bộ, chiến sĩ Công an cùng các lực lượng phối hợp khác như dân quân, dân phòng, bảo vệ dân phố… Việc tuần tra sẽ trải rộng khắp toàn thành phố trong 7 ngày thực hiện giãn cách. Đồng thời, các tổ tuần tra cũng sẽ phối hợp với hơn 300 các chốt kiểm soát đã lập từ trước.

Ông Nguyễn Văn Quảng – Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhìn nhận tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố hiện tại rất phức tạp và đang ở mức nguy cơ rất cao. Trước khi phong tỏa cứng, UBND TP Đà Nẵng cũng đã ban hành Chỉ thị 05 hạn chế người dân ra đường và sau 14 ngày thực hiện đã mang lại nhiều kết quả khả quan.

Theo ông Quảng, với diễn biến nhanh và các chuỗi lây lan hiện nay, nguy cơ bùng phát dịch trên diện rộng, nguy cơ cao hơn là hiện hữu. Do đó, Ban chỉ đạo đã triển khai các biện pháp cao hơn, nhanh hơn, mạnh hơn để ngăn chặn dịch bệnh không để xảy ra hậu quả. Đặc biệt, hướng đến bảo vệ tính mạng sức khỏe người dân trên toàn địa bàn.

Cùng với sự tuần ta, lực lượng chức năng sẽ phối hợp với 300 chốt kiểm soát đã thành lập từ trước.

Cùng với sự tuần ta, lực lượng chức năng sẽ phối hợp với 300 chốt kiểm soát đã thành lập từ trước.

"Chính vì thế Đà Nẵng đã áp dụng biện pháp chưa từng có trong tiền lệ trong lịch sử thành phố, dừng tất cả các hoạt động trong vòng 7 ngày. Đây là nhiệm vụ hết sức khó khăn của Đà Nẵng", Bí thư thành ủy Đà Nẵng nói.

Tại buổi ra quân kiểm tra, ông Nguyễn Văn Quảng đề nghị phía Công an TP Đà Nẵng tập trung tăng cường, tuyên truyền vận động người dân thực hiện đúng các yêu cầu phòng chống dịch bệnh, nhất là việc không được đi ra đường. Đồng thời, lực lượng chức năng cùng phối hợp với các lực lượng quân đội, biên phòng và các lực lượng khác, tăng cường kiểm soát, không để người dân đi ra khỏi nhà, triển khai lực lượng đến kiệt, hẻm, khu dân cư trên toàn thành phố.

"Xử lý nghiêm tất cả các trường hợp vi phạm, kể cả cơ quan nhà nước, đơn vị lực lượng, trong quá trình làm nhiệm vụ”, ông Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cũng cho rằng việc phong tỏa cứng toàn thành phố cũng là biện pháp mạnh mẽ và quyết liệt của thành phố. Thông qua những phương án này, Đà Nẵng đang thể hiện quyết tâm cao nhằm kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên toàn địa bàn nhằm bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Nếu 7 ngày

Nếu 7 ngày "đóng cửa" không có hiệu quả tích cực, TP Đà Nẵng sẽ gia hạn thêm 7 ngày.

"Công an thành phố sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, phối hợp cùng chính quyền và nhân dân quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, giữ vững an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội. Các đơn vị tổ chức chốt chặn hợp lý, bảo giám sát chặt chẽ mọi hoạt động đi lại của người dân. Duy trì tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, đảm bảo mọi thời điểm, mọi tuyến địa bàn", Giám đốc Công an TP Đà Nẵng nói.

Đồng thời, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên cũng yêu cầu các địa phương chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị để phát hiện nhắc nhở, kiên quyết xử lý các trường hợp chống đối người vi phạm về phòng chống dịch. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng thường xuyên tuyên truyền cho người dân biết các biện pháp phòng dịch. Kịp thời đấu tranh, bắt giữ các loại tội phạm về hình sự, ma túy, chống người thi hành công vụ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng lập 200 tổ kiểm tra người ra đường trong 7 ngày "đóng cửa" tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714376514 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714376514 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10