Đà Nẵng mở rộng cửa đón “dòng chảy” đầu tư

Diendandoanhnghiep.vn Chiều ngày 25/6, TP Đà Nẵng tổ chức “Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2022” nhằm quảng bá tiềm năng, thu hút “dòng chảy” đầu tư đối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

>>Giám đốc CDC Đà Nẵng bị bắt vì dính líu đến Công ty Việt Á

Với chủ đề năm 2022 là “Năm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội”, trong 6 tháng đầu năm 2022, mọi hoạt động kinh doanh, đầu tư, thương mại, du lịch, văn hóa, thể thao… tại Đà Nẵng đã trở lại trạng thái bình thường mới. Thời gian qua, Đà Nẵng là một trong các địa phương có mức độ phục hồi kinh tế khá nhanh, dần lấy lại đà tăng trưởng.

Để tạo đà tăng trưởng cho thành phố sau thời gian đóng băng vì đại dịch COVID-19, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức “Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2022” nhằm quảng bá tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư của địa phương để các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế quan tâm lựa chọn, quyết định đầu tư. Đồng thời, tranh thủ thu hút các nguồn lực đầu tư trong và ngoài nước, nhất là nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), đặc biệt trong bối cảnh khi mở cửa nền kinh tế sau thời gian dài ảnh hưởng của dịch COVID-19.

“Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2022” được tổ chức nhằm thu hút đầu tư đến Đà Nẵng trong thời gian tới.

“Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2022” được tổ chức nhằm thu hút đầu tư đến địa phương trong thời gian tới.

Khai mạc Diễn đàn, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho hay, đại dịch COVID-19 cùng với hàng loạt những khó khăn, vướng mắc đặt ra trong quá trình phát triển của thành phố đã ít nhiều khiến cho kết quả đạt được vẫn chưa đúng như sự kỳ vọng và mục tiêu mong đợi. Đến nay, Đà Nẵng vẫn phải đối mặt với những thách thức mới trong bối cảnh tình hình quốc tế không ngừng biến động hậu COVID-19.

“Mặc dù vậy, tâm và thể của thành phố đã có sự chủ động và sẵn sàng hơn để chuẩn bị đón các làn sóng chuyển dịch đầu tư mới. Việc phủ rộng tiêm phòng vaccine cho toàn thể người dân, trong đó có các nhà đầu tư, các chuyên gia nước ngoài. Việc thành lập các tổ công tác xúc tiến, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư do các đồng chí lãnh đạo của thành phố chủ trị để triển khai các dự án,... đã khẳng định sự cam kết đồng hành của thành phố trong nỗ lực tạo lập niềm tin trong cộng đồng doanh nghiệp và nhà đầu tư đối với môi trường đầu tư của thành phố Đà Nẵng”, ông Lê Trung Chinh nói.

Cũng theo ông Chinh, nền kinh tế thành phố Đà Nẵng hiện đang phục hồi từng bước, thoát khỏi mức tăng trưởng âm năm 2020 với quy mô mở rộng gần 1.826 tỷ đồng năm 2021, dẫn đầu Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, chiếm gần 23% tổng GRDP toàn khu vực. Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đăng ký mới tăng 16,3%, với 49 lượt nhà đầu tư góp vốn, mua cổ phần với tổng giá trị vốn góp cao gấp 2,24 lần so với năm 2020.

a

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho rằng loạt khó khăn, vướng mắc trong quá trình phát triển của thành phố đã ít nhiều khiến cho kết quả vẫn chưa đạt được sự kỳ vọng và mục tiêu mong đợi. 

Đối với thu hút đầu tư trong nước, thành phố đã cấp Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 27 dự án với tổng vốn đầu tư là 7.748 tỷ đồng, tăng 35% về số dự án. Đà Nẵng tiếp tục nằm trong tốp các tỉnh thành phố dẫn đầu về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), đứng thứ nhất cả nước về Chỉ số sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin, đứng thứ 3 cả nước về Chỉ số cải cách hành chính.

Để tháo gỡ các “nút thắt” về kêu gọi đầu tư, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Đà Nẵng cho hay địa phương đã thực hiện 08 giải pháp nhằm hoàn thiện môi trường đầu tư, kinh doanh đảm bảo phát triển hiệu quả và thực chất. Trong đó, Thành phố Đà Nẵng đã chủ động phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương hoàn thiện và trình Chính phủ ban hành Nghị định 40/2022NĐ-CP sửa đổi, bổ sung sửa đổi về một số cơ chế đặc thù về đầu tư, tài chính, ngân sách và phân cấp quản lý đối với thành phố Đà Nẵng.

Đà Nẵng đã tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông và đô thị, trong đó đẩy nhanh khởi công, xây dựng cảng biển Liên Chiểu, mở rộng và nâng công suất Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng gắn với phát triển dịch vụ logistics. Chuẩn bị sẵn sàng quỹ đất phát triển công nghiệp, công nghiệp hỗ trợ, công nghệ cao, công nghệ thông tin đón dòng vốn dịch chuyển quốc tế vào Việt Nam.

Ông

Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Đà Nẵng cho hay địa phương đã triển khai 8 giải pháp nhằm cải thiện môi trường đầu tư.

“Đà Nẵng tập trung đẩy nhanh tiến độ lập các quy hoạch phân khu, phấn đấu hoàn thành vào cuối năm 2022 làm cơ sở để triển khai các dự án trọng điểm, kêu gọi đầu tư vào thành phố thời gian tới. Đồng thời, Tập trung xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển của các ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố. Cải cách hành chính, tăng cường chuyển đổi số được chú trọng và xây dựng đội ngũ công chức chuyên nghiệp, năng động, lấy doanh nghiệp/nhà đầu tư là đối tượng để phục vụ; tăng cường trật tự kỷ cương trong quản lý hành chính,...”, ông Hồ Kỳ Minh thông tin.

Cũng tại Diễn đàn, thành phố Đà Nẵng đã công bố thông tin về tiến độ lập quy hoạch phân khu theo Điều chỉnh quy hoạch chung Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đồng thời, định hướng cơ bản của Quy hoạch thành phố Đà Nẵng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và các dự án đang kêu gọi đầu tư trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, Đà Nẵng cũng đã công bố các danh mục quỹ đất phục vụ kêu gọi thu hút đầu tư của địa phương. Bên cạnh đó, đề xuất các giải pháp nhằm cải thiện môi trường đầu tư và thu hút đầu tư trong thời gian đến.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng mở rộng cửa đón “dòng chảy” đầu tư tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713597914 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713597914 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10