Du lịch Đà Nẵng hưởng lợi từ các sự kiện quốc tế

Diendandoanhnghiep.vn Với lợi thế là địa phương đăng cai các sự kiện tầm cỡ quốc tế, ngành du lịch Đà Nẵng đang được hưởng nhiều lợi thế nhất định để thu hút thêm nhiều thị trường mới.

>>Tìm hướng quy hoạch ngành du lịch Quảng Nam

Với nhiều dấu hiệu khả quan trong việc đón tiếp khách du lịch, Đà Nẵng đặt nhiều kỳ vọng là một trong những địa phương tiên phong phục hồi.

Cơ hội từ các sự kiện lớn

Trong thời gian tới, TP Đà Nẵng định hướng mở rộng kết nối với các thị trường quốc tế. Song song với đó, Đà Nẵng cũng sẽ xây dựng các chính sách hỗ trợ đối với hãng hàng không khi mở đường bay đến địa phương, hợp tác, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy phát triển mạng đường bay quốc tế đi/đến Đà Nẵng.

Ngoài ra, chiến lược thúc đẩy hoạt động vận tải hàng không, phát triển thương mại, du lịch, đầu tư nhằm đẩy nhanh việc phục hồi hoạt động hàng không quốc tế cũng được Đà Nẵng chú trọng. Đồng thời,  thành phố sẽ xây dựng các kế hoạch phát triển mạng lưới đường bay quốc tế mang tính dài hạn tạo nền tảng cho ngành du lịch, đầu tư, logistics của khu vực tăng trưởng mạnh mẽ,...

Sự kiện

Sự kiện "Diễn đàn phát triển đường bay Châu Á 2022" mang lại nhiều cơ hội kết nối đường bay cho Đà Nẵng, qua đó thu hút thêm nhiều thị trường khách quốc tế mới.

Ông Steven Small, Giám đốc Informa Routes nhìn nhận Đà Nẵng đang có nhiều chất xúc tác và cơ hội vàng để thúc đẩy phát triển du lịch, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế - xã hội của thành phố. Thông qua việc đưa các hãng hàng không đến và nhận diện những cơ hội sẵn có, ông Steven Small cho rằng Đà Nẵng đã đạt được lợi thế để gia tăng việc kết nối hàng không nhanh hơn so với các địa phương khác.

“Đà Nẵng cần tận dụng nền tảng mà sự kiện Routes Asia 2022 mang lại để tiếp tục tập trung mở rộng và gia tăng kết nối các hãng hàng không mở đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng. Bởi vì, yếu tố then chốt để thu hút du khách chính là tạo điều kiện thuận lợi để du khách tiếp cận điểm đến dễ dàng nhất”, ông  Steven Small cho hay.

Tận dụng tốt cơ hội cùng với việc tổ chức các sự kiện tiếp nối sẽ giúp Đà Nẵng có được sự quan tâm của khách du lịch.

Tận dụng tốt cơ hội cùng với việc tổ chức các sự kiện tiếp nối sẽ giúp Đà Nẵng có được sự quan tâm của khách du lịch.

Để thu hút được các thị trường khách du lịch quốc tế lớn, ngành du lịch Đà Nẵng đang có nhiều lợi thế từ việc có thể khai thác chính là năng lực phục vụ của Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, các chính sách miễn thị thực, chính sách ưu đãi về giá vé, giá dịch vụ du lịch, các gói kích cầu phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của khách quốc tế, đổi mới hệ thống sản phẩm và chất lượng phục vụ… Ngoài ra, năng lực và tính sẵn sàng trong việc tổ chức các sự kiện quốc tế của chính quyền và doanh nghiệp Đà Nẵng đã được nâng tầm chuyên nghiệp hơn.

Qua đó, khẳng định Đà Nẵng chính là điểm đến mà các nhà đầu tư, các hãng hàng không, các sân bay quốc tế trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương cũng như trên thế giới sẽ tìm hiểu và có chiến lược kinh doanh trong tương lai.

“Kéo” khách du lịch đến Đà Nẵng

Ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết sau hai năm chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19, thành phố đã có hàng loạt các hoạt động khôi phục kinh tế, đặc biệt là lĩnh vực du lịch. Theo ông Sơn, Đà Nẵng đã tập trung khai thác thị trường khách nội địa, đồng thời xây dựng định hướng khôi phục, thu hút và đa dạng hóa thị trường quốc tế, đặc biệt là các thị trường truyền thống và tiềm năng khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

“Hiện tại, thành phố đang hướng đến thị trường quốc tế để thu hút đầu tư vào hàng không và du lịch. Sau đó, thành phố sẽ tổ chức Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2022 trong tháng 9/2022, trọng tâm là Giải Golf phát triển châu Á (ADT) 2022 – một giải đấu có thương hiệu tầm cỡ trong khu vực. Các sự kiện đã minh chứng thương hiệu Đà Nẵng là điểm đến đẳng cấp quốc gia và quốc tế, hội tụ đầy đủ năng lực để trở thành điểm đến phổ biến của khu vực và trên thế giới”, ông Trần Phước Sơn thông tin.

Thị trường khách nội địa đến Đà Nẵng đang có nhiều tín hiệu khả quan, đến hết năm 2022 có thể phục hồi bằng giai đoạn 2019.

Thị trường khách nội địa đến Đà Nẵng đang có nhiều tín hiệu khả quan, đến hết năm 2022 có thể phục hồi hoàn toàn thị trường trong nước.

Hiện nay thị trường quốc tế vẫn đang trong quá trình hồi phục từng phần vì những lý do khách quan từ các đối tác truyền thống. Tuy nhiên tại Đà Nẵng, hoạt động vận chuyển hàng không nội địa đã đạt gần tương đương thời điểm trước dịch Covid-19 khi hàng ngày có trung bình hơn 100 chuyến bay 1 chiều đi/đến Đà Nẵng từ Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc, Buôn Ma Thuột. Đối với thị trường quốc tế, các hãng hàng không đã khai thác trở lại các đường bay quốc tế kết nối Đà Nẵng với Băng-cốc (Thái Lan), Singapore, Kuala Lumpur (Malaysia), Seoul và Daegu (Hàn Quốc)....

Theo kế hoạch, tháng 7/2022 hãng hàng không Hongkong Express sẽ mở lại đường bay Hongkong – Đà Nẵng, tháng 9/2022, hãng hàng không Bangkok Airways mở lại đường bay Băng Cốc – Đà Nẵng, tháng 10/2022, Hãng hàng không Thái Vietjet Air sẽ tăng tần suất chuyến bay  Băng Cốc – Đà Nẵng... Nhiều chuyên gia cũng kì vọng vào một “bước nhảy vọt ngoài mong đợi” của lĩnh vực hàng không, đặc biệt là ngành du lịch Đà Nẵng đặt nhiều kỳ vọng sẽ  tăng trưởng du lịch như mức năm 2019 vào năm 2024.

Với vai trò là cửa ngõ quốc tế quan trọng ở Việt Nam, điểm đến có nhiều tiềm năng lớn, Đà Nẵng là một phần không thể thiếu trong chuỗi cung ứng và sản xuất toàn cầu. Việc tổ chức các sự kiện mang tầm cơ quốc tế sẽ tăng giá trị về hình ảnh cho thành phố và là chất xúc tác đóng góp vào sự khôi phục và phát triển các đường bay quốc tế đến Đà Nẵng, Việt Nam, góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy hội nhập của điểm đến Đà Nẵng với khu vực và thế giới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Du lịch Đà Nẵng hưởng lợi từ các sự kiện quốc tế tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714168249 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714168249 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10