Đà Nẵng tìm cơ hội mở rộng đường bay hút khách du lịch quốc tế

Diendandoanhnghiep.vn Để sớm khôi phục ngành du lịch địa phương, TP Đà Nẵng đang tận dụng các lợi thế từ việc thu hút các hãng hàng không để “kéo” thêm khách du lịch.

>>Kết nối, xúc tiến phát triển đường bay quốc tế

Hiện tại, ngành du lịch Đà Nẵng đang có những dấu hiệu phục hồi tích cực. Tuy nhiên, ngành này cũng chịu ảnh hưởng bởi nhiều lý do như giá nhiên liệu tăng, thiếu hụt nguồn nhân lực,... Do đó, doanh nghiệp và địa phương cần tìm các giải pháp để hạn chế tác động và sớm “kéo” khách du lịch quốc tế đến với thành phố.

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho hay thành phố vẫn đang đặt mục tiêu hàng đầu vẫn là khôi phục thị trường khách inboud (đưa khách từ nước ngoài vào) từ các thị trường truyền thống. Theo bà An, các thị trường truyền thống luôn có một nguồn với số lượng khách lớn khó có thể thay thế.

“Trong năm nay, Đà Nẵng muốn sớm tái thiết các thị trường truyền thống và nỗ lực đa dạng hóa thị trường khách mới, trong đó, thị trường Ấn Độ đang có chính sách mở cửa tích cực và rất tiềm năng trong lĩnh vực thương mại, du lịch. Tuy nhiên, Đà Nẵng thiếu đường bay đến các trung tâm bay quốc tế để kết nối tốt hơn với các thị trường Âu Mỹ đang phục hồi du lịch. Dự kiến, cuối năm 2022 và đầu năm 2023, chúng tôi sẽ có phản hồi tích cực từ các hãng hàng không để đón đầu các thị trường nói trên”, bà Nguyễn Thị Hoài An cho biết.

Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 đã mở ra nhiều cơ hội kết nối hàng không giữa Đà Nẵng với nhiều thị trường mới.

Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 đã mở ra nhiều cơ hội kết nối hàng không giữa Đà Nẵng với nhiều thị trường mới.

Theo ông Đinh Việt Sơn, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, Việt Nam là điểm đến an toàn, hấp dẫn cho các hoạt động đầu tư kinh doanh bởi sự ổn định môi trường chính trị, xã hội như hiện tại chính là lợi thế để du lịch sớm phục hồi. Riêng với thị trường Đà Nẵng, tới thời điểm hiện tại, hoạt động vận chuyển hàng không nội địa đã đạt gần tương đương thời điểm trước Covid-19 khi hằng ngày có trung bình hơn 100 chuyến bay 1 chiều đi/đến Đà Nẵng từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc, Buôn Ma Thuột.

“Đối với thị trường quốc tế, các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài đã khai thác trở lại các đường bay quốc tế với các thị trường quen thuộc và thêm các hãng mới, tăng tần suất trên các đường bay hiện có. Cục Hàng không Việt Nam vẫn đang tiếp nhận các đề xuất khai thác trở lại các đường bay quốc tế đi/đến Đà Nẵng từ các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài”, ông Sơn cho hay.

Từ việc liên kết các hãng hàng không, Đà Nẵng đặt kỳ vọng vào mục tiêu sẽ

Từ việc liên kết các hãng hàng không, Đà Nẵng đặt kỳ vọng vào mục tiêu sẽ "kéo" được khách du lịch quốc tế hơn.

Theo ông Nguyễn Quốc Phương, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (ACV) phía đơn vị đang tích cực mở rộng cơ sở hạ tầng các sân bay bảo đảm mục tiêu trở thành cửa ngõ kết nối các vùng kinh tế của Việt Nam với thế giới và ngược lại. Ông Phương cũng cho biết cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cũng đang được tạo nhiều điều kiện để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách khi các đường bay được phục hồi, kết nối.

“Xu hướng chung hiện nay được các đơn vị hàng không hướng tới là phát triển theo hướng thân thiện với môi trường. Ngoài ra, các đơn vị cũng cần nắm bắt, đáp ứng được các nhu cầu đa dạng của khách hàng. Bên cạnh đó, cần tập trung phát triển chương trình kỹ thuật số mới, phát triển nguồn lực con người, xây dựng cơ cấu tổ chức rõ ràng và hiệu quả để sớm đưa hành khách đến với Việt Nam cũng như Đà Nẵng”, ông Nguyễn Quốc Phương nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng tìm cơ hội mở rộng đường bay hút khách du lịch quốc tế tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711724203 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711724203 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10