Đà Nẵng: Nan giải bài toán vật liệu san lấp

Diendandoanhnghiep.vn Thiếu vật liệu san lấp là nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng các công trình trọng điểm trên địa bàn TP. Đà Nẵng không thể hoàn thiện đúng tiến độ.

>> Đà Nẵng sẽ thu hồi 56 dự án treo

 TP. Đà Nẵng đã lập quy hoạch nhiều dự án mỏ đất, đá với sản lượng hơn hàng chục triệu m3 trên địa bàn.

TP. Đà Nẵng đã lập quy hoạch nhiều dự án mỏ đất, đá với sản lượng hơn hàng chục triệu m3 trên địa bàn.

Trên địa bàn Đà Nẵng vẫn còn 2 mỏ đất còn giấy phép. Bên cạnh đó, thành phố cũng đã cấp phép về bóc tầng phủ đối với các mỏ đá trong 6 tháng đầu năm với 3 mỏ đá với khối lượng khoảng 500.000m3 để đáp ứng nhu cầu san lấp. Tuy nhiên, chừng đó vẫn chưa đủ.

Do đó, các doanh nghiệp thi công đang gặp nhiều khó khăn do giá vật liệu đầu vào cao hơn dự toán công trình vì phải vận chuyển từ các địa phương khác. Giá vật liệu tăng quá cao khiến doanh nghiệp phải chịu lỗ để đẩy nhanh tiến độ công trình.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường Đà Nẵng cho biết trong thời gian qua, nguyên vật liệu xây dựng, trong đó đất san lấp có biến động mạnh về giá do ảnh hưởng chung của giá xăng, dầu tăng. Cùng với đó, các mỏ khai thác trên địa bàn đã có sự chậm trễ. Điều này đã tạo nên hiện tượng khan hiếm vật liệu san lấp dự án.

“Về kế hoạch dài hạn, thành phố cũng đã cập nhật vào quy hoạch và sẽ trình các cơ quan có thẩm quyền xem xét cấp phép thêm cho các mỏ khai thác vật liệu san lấp dự án. Trong đó, quy hoạch 14 khu vực thăm dò đá xây dựng với tổng diện tích 550 ha, trữ lượng dự tính 84 triệu m3. Nguồn đất san lấp có 8 khu vực với diện tích 714ha, tổng trữ lượng và tài nguyên dự báo trên 71 triệu m3. Với trữ lượng tài nguyên như vậy, thành phố có thể đáp ứng đủ nhu cầu xây dựng trên địa bàn thành phố”, ông Nguyễn Quang Vinh cho biết.

Đó là tầm nhìn dài hạn, nhưng trong thời gian trước mắt, TP. Đà Nẵng cần cấp phép thêm các dự án mỏ mới để đảm bảo đủ vật liệu san lấp mặt bằng cho dự án. Nếu không, thiếu vật liệu san lấp sẽ cản trở tiến độ các dự án, ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế của Đà Nẵng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Nan giải bài toán vật liệu san lấp tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714111298 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714111298 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10