Đà Nẵng: Nơi hội tụ và kết nối đầu tư startup với các quỹ đầu tư quốc tế

DƯƠNG THÀNH 21/06/2024 08:00

DAVAS 2024 với chủ đề “Vươn tầm sáng tạo - Kết nối toàn cầu” tại Đà Nẵng đã hội tụ 10 quỹ đầu tư lớn trong và ngoài nước với 30 dự án khởi nghiệp tham gia gọi vốn.

Mới đây, Hội thảo quốc tế đầu tư mạo hiểm và thiên thần Đà Nẵng năm 2024: DAVAS 2024 với chủ đề “Vươn tầm sáng tạo - Kết nối toàn cầu” cùng với thông điệp “Đà Nẵng - Thành phố đổi mới sáng tạo” lần đầu tiên tổ chức tại TP. Đà Nẵng đã tạo được tiếng vang lớn. Đây cũng là điểm nhấn cho hoạt động kết nối hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của TP. Đà Nẵng. Qua đây cũng tạo tiền đề cho TP. Đà Nẵng trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư và các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nước và quốc tế.

Dự án khởi nghiệp kêu gọi vốn

Dự án khởi nghiệp kêu gọi vốn

Thông qua sự kiện nhằm kết nối các thành tố trong hệ sinh thái, tạo cơ hội cho các dự án, startup tiếp cận các nhà đầu tư, quỹ đầu tư, từng bước xây dựng, định vị Đà Nẵng trở thành điểm đến gọi vốn và đầu tư hấp dẫn, từng bước xây dựng, hình thành cộng đồng các nhà đầu tư thiên thần, quỹ đầu tư mạo hiểm trên địa bàn. Đồng thời hỗ trợ các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiếp cận được với các nhà đầu tư, quỹ đầu tư, chuyên gia đầu ngành lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong và ngoài nước.

>>>https://diendandoanhnghiep.vn/da-nang-dong-hanh-cung-doanh-nghiep-bao-ho-quyen-so-huu-tri-tue-262512.html

Sự kiện hội tụ hơn 10 quỹ đầu tư lớn trong và ngoài nước như: Quest Ventures, Do Ventures, TheVentures, TRIVE Singapore, Thinkzone venture, BK Fund, FundGo, Weangels, Flying Fish, Miracle Research;… khoảng 20 đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp như: Swiss EP, Kilsa Global, Kisstartup, BambooUP, Draper House Vietnam;… có khoảng 30 dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong và ngoài nước gọi vốn.

Ông Nguyễn Viết Toàn, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP. Đà Nẵng (ngồi giữa)

Ông Nguyễn Viết Toàn, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP. Đà Nẵng (ngồi giữa)

Theo ông Nguyễn Viết Toàn, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP. Đà Nẵng, diễn đàn đầu tư mạo hiểm và thiên thần Đà Nẵng là cơ hội rất lớn để cộng đồng khởi nghiệp thành phố kết nối với nhà đầu tư. 30 dự án đăng ký gọi vốn dịp này rất đa dạng, phong phú, từ quản lý văn phòng thông minh, du lịch, kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh, quản lý tài sản số,… được chia làm 2 nhóm, một nhóm kêu gọi vốn từ 500.000 USD trở xuống; một nhóm gọi vốn từ 500.000 USD đến 3 triệu USD.

>>>https://diendandoanhnghiep.vn/kien-tao-moi-truong-khoi-nghiep-cho-thanh-nien-265143.html

Chia sẻ về cơ chế, chính sách ông Dương Hoàng Văn Bản, Phó Giám đốc Sở KH&CN TP. Đà Nẵng cho biết, những năm qua Đà Nẵng xây dựng nhiều cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; chú trọng phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ khởi nghiệp như trụ sở làm việc và không gian đổi mới sáng tạo trong khu công nghệ cao, khu công viên phần mềm số 2, tòa nhà làm việc Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố,…

1.Ông Dương Hoàng Văn Bản, Phó Giám đốc Sở KH&CN TP. Đà Nẵng

Ông Dương Hoàng Văn Bản, Phó Giám đốc Sở KH&CN TP. Đà Nẵng

Theo ông Dương Hoàng Văn Bản, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP. Đà Nẵng, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Đà Nẵng đang ngày càng phát triển, đã có các doanh nghiệp khởi nghiệp bứt phá, gọi vốn thành công hàng triệu USD. Thành phố đã 3 lần được Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam-Vinasa vinh danh Thành phố hấp dẫn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong các năm 2020, 2022 và 2023. Thành phố luôn kỳ vọng các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngày càng chủ động đổi mới, chuyển đổi mô hình tăng trưởng và tạo ra nhiều giá trị gia tăng hơn nữa. Đà Nẵng mong muốn thu hút nhiều doanh nghiệp lớn, quỹ đầu tư, nhà đầu tư thiên thần, chuyên gia, nhà khoa học đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Ông James Tan, Quản lý đối tác, Quỹ đầu tư mạo hiểm Quest Ventures

Ông James Tan, Quản lý đối tác, Quỹ đầu tư mạo hiểm Quest Ventures

Với vai trò Quản lý đối tác, Quỹ đầu tư mạo hiểm Quest Ventures, ông James Tan đánh giá, việc Đà Nẵng kỳ vọng trung tâm công nghệ và đổi mới sáng tạo hàng đầu là điều rất khả thi. Trên thực tế, Đà Nẵng có vị trí địa lý rất thuận lợi, cũng như sự hỗ trợ về hệ thống chính sách, pháp lý của chính quyền. Đà Nẵng cũng quan tâm và có nhiều chính sách hỗ trợ tốt cho cộng đồng khởi nghiệp. "Ở đây, chúng tôi chứng kiến nhiều doanh nhân dám nghĩ dám làm và đạt được thành công, không chỉ ở Việt Nam mà trên trường quốc tế, vì vậy chúng tôi mong đợi nhiều hơn nữa từ thành phố này", ông James Tan cho biết.

Qua đây có thể thấy DAVAS 2024 đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo các bộ, ngành trung ương, lãnh đạo các sở, ban, ngành của TP. Đà Nẵng cùng với các cơ quan ngoại giao nước ngoài như: Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc, các tổ chức quốc tế, các nhà đầu tư thiên thần, quỹ đầu tư mạo hiểm, các chuyên gia, diễn giả trong và ngoài nước đến từ Mỹ, Hàn Quốc, Singapore, Philippines, Malaysia, Thái Lan và Nga.

Biên bản ghi nhớ đã được ký kết tại Hội thảo

Biên bản ghi nhớ đã được ký kết tại Hội thảo

Tại DAVAS 2024 đã diễn ra 03 tọa đàm về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đã có 30 dự án tham gia gọi vốn và kết nối 1:1 với các nhà đầu tư, quỹ đầu tư. Trong đó có 19 dự án đến từ Đà Nẵng, 07 dự án đến từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, 03 dự án đến từ Singapore và 01 dự án đến từ Canada. Cũng tại đây đã có 25 gian hàng triển lãm, 30 đơn vị đồng hành, 20 cơ quan thông tấn báo chí, truyền thông dự và đưa tin.

Hội thảo đã thu hút hơn 300 lượt khách mời tham dự trực tiếp cùng với khoảng 6.500 khách mời tham dự trực tuyến trên các nền tảng youtube, fanpage của sự kiện. Đặc biệt, tại sự kiện đã có 10 biên bản ghi nhớ đã được ký kết. Đây cũng là hoạt động thiết thực nhằm từng bước xây dựng TP. Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và Đông Nam Á với vai trò là trung tâm về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Qua đó từng bước khẳng định vị trí của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố trước cộng đồng quốc tế, đặc biệt là các quỹ đầu tư trong và ngoài nước. Đồng thời đây cũng là cơ hội quý báu để các dự án trên địa bàn thành phố có thể học hỏi được kinh nghiệm gọi vốn của các dự án trên thế giới và kinh nghiệm thực chiến khi tiếp xúc với các quỹ đầu tư, nhà đầu tư.

Có thể bạn quan tâm

  • Kiến tạo môi trường khởi nghiệp cho thanh niên

    Kiến tạo môi trường khởi nghiệp cho thanh niên

    01:52, 20/06/2024

  • Chương trình Startup Empowerment tạo cơ hội cho startup Việt gia nhập mạng lưới khởi nghiệp quốc tế NVIDIA

    Chương trình Startup Empowerment tạo cơ hội cho startup Việt gia nhập mạng lưới khởi nghiệp quốc tế NVIDIA

    15:30, 19/06/2024

  • Vì sao Amazon đầu tư 230 triệu USD cho các công ty khởi nghiệp AI trên toàn cầu?

    Vì sao Amazon đầu tư 230 triệu USD cho các công ty khởi nghiệp AI trên toàn cầu?

    16:38, 18/06/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đà Nẵng: Nơi hội tụ và kết nối đầu tư startup với các quỹ đầu tư quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO