Đà Nẵng, Quảng Nam ngày đầu tiên nới cách ly xã hội

Diendandoanhnghiep.vn Hôm nay 23/4, cả nước đã thực hiện phương án nới cách ly xã hội, người dân có thể ra đường tự do nhưng vẫn phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống bệnh dịch.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, từ 0h, 23/4, cả nước đã cơ bản dừng cách ly toàn xã hội. Giãn cách xã hội đã được nới lỏng trên cả nước (trừ một vài khu vực có nguy cơ cao ở Hà Nội, Hà Giang, Bắc Ninh).

Người dân Hội An quay trở lại công việc như mọi ngày.

Người dân Hội An quay trở lại công việc như mọi ngày.

Tại Hội An, trong ngày đầu tiên nới lỏng giãn cách xã hội, các hoạt động hành chính, sản xuất, kinh doanh... của các cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp, người dân đã cơ bản trở lại bình thường. Việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, tỉnh được người dân tuân thủ khá nghiêm túc.địa điểm được người dân chọn làm nơi giải trí buổi sáng đầu tiên nơi cách ly.

Vài địa điểm được người dân chọn làm nơi giải trí buổi sáng đầu tiên nơi cách ly.

Vài địa điểm được người dân chọn làm nơi giải trí buổi sáng đầu tiên nơi cách ly.

Mọi hoạt động của người dân đều trở lại binh thường. Tuy nhiên đối với các nhà hàng, quầy lưu niệm trong khu phố cổ vẫn đóng cửa im ỉm bởi lẽ nếu mở cửa thì cũng không có ai sử dụng các dịch vụ, chỉ có vài cửa hàng mở cửa để dọn dẹp.

Phố xá Hội An vẫn vắng vẻ, ít người tham gia giao thông trong khu vực phố cổ.

Phố xá Hội An vẫn vắng vẻ, ít người tham gia giao thông trong khu vực phố cổ.

Theo nhiều hộ kinh doanh tại Hội An, dự tính các cửa hàng dịch vụ phục vụ du lịch sẽ phải đóng cử thêm một thời gian dài nữa, bởi vì hiện nay lượng khách du lịch còn lại ở Hội An rất ít, không thể sử dụng hết tất cả các dịch vụ của thành phố được.

Nhiều nhà hàng vẫn đóng cửa im ỉm.

Nhiều nhà hàng vẫn đóng cửa im ỉm.

Ông Trịnh Quốc Hùng – chủ một nhà hàng cho biết: “Tình hình chung của toàn thể các nhà hàng tại Hội An là sẽ đóng cửa trong một thời gian nữa, vì đây là sự ảnh hưởng chung của xã hội. Nếu bây giờ có mở cửa thì cũng chẳng biết bán cho ai. Khách du lịch không có khiến cho mọi hoạt động dịch vụ đều ngưng trệ. Mặc dù vậy chúng tôi vẫn giữ nguyên việc thuê nhà trong phố, chấp nhận chịu mất tiền thuê nhà mặc dù không hoạt động”.

Vài hộ kinh doanh bắt đầu dọn dẹp, sửa sang lại quầy hàng để chuẩn bị công việc trở lại.

Vài hộ kinh doanh bắt đầu dọn dẹp, sửa sang lại quầy hàng để chuẩn bị công việc trở lại.

Một chủ quầy lưu niệm khác cho biết hiện nay tất cả các hộ kinh doanh tại Hội An đều rất chú trọng khâu phòng, chống dịch. Đến thời điểm hiện tại, các hộ kinh doanh đã làm đơn xin nghỉ hoạt động để được miễn các loại thuế, phí trong thời điểm dịch vẫn có khả năng bùng phát trở lại.phố Đà Nẵng thiết lập các phương án nới cách ly xã hội, vẫn tạm dừng các hoạt động không thiết yếu.

Thành phố Đà Nẵng thiết lập các phươn án nới cách ly xã hội, vẫn tạm dừng các hoạt động không thiết yếu.

Thành phố Đà Nẵng thiết lập các phươn án nới cách ly xã hội, vẫn tạm dừng các hoạt động không thiết yếu.

“Nếu như cứ đóng cửa dài như thế này chúng thôi sẽ bị thiệt hại về kinh tế rất lớn, tuy nhiên mọi người đều quyết tâm trong công tác phòng chống dịch”. – vị này chia sẽ.
Tại các chợ Đà Nẵng đã đông hơn, người dân thanh thủ đi mua thực phẩm.

Tại các chợ Đà Nẵng đã đông hơn, người dân thanh thủ đi mua thực phẩm.

Tại thành phố Đà Nẵng, UBND thành phố cũng đã đã lên kịch bản nới lỏng giãn cách xã hội nhằm chủ động phòng, chống Covid-19, vừa đảm bảo nhanh chóng ổn định đời sống người dân, phục hồi kinh tế.

Đến thời điểm này, đã qua 29 ngày Đà Nẵng không ghi nhận thêm ca mắc mới Covid-19. Trước đó, cả 6 ca mắc phát hiện ở Đà Nẵng đều được điều trị khỏi và cho xuất viện. Tuy nhiên, diễn biến dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp. Các biện pháp phòng, chống dịch đang được chính quyền Đà Nẵng đặt ở mức cao nhất.

Vì thế, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng đề nghị TP tiếp tục dừng triệt để các nghi lễ, hoạt động tôn giáo có 20 người trở lên, các hoạt động thể thao văn hóa. Các hoạt động kinh doanh công cộng như dịch vụ bar, vũ trường, karaoke, massage, trò chơi điện tử cũng tiếp tục tạm dừng.

Bên cạnh đó, Giám đốc Sở GD&ĐT cũng cho biết, đã chuẩn bị kế hoạch cho học sinh đi học trở lại sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Cụ thể, học sinh khối 9 và 12 sẽ đi học trước 1 tuần. 

Đối với hoạt động sản xuất, đại diện Sở Công Thương cho rằng cần cho hoạt động trở lại đối với các cơ sở sản xuất, công trình giao thông, công trình xây dựng, cơ sở kinh doanh dịch vụ hàng hóa thiết yếu như: Lương thực thực phẩm, đồ gia dụng, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất nhập khẩu hàng hóa, cơ sở dịch vụ ăn uống không phục vụ tại chỗ...

Thành phố Đà Nẵng vẫn tăng cường các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào, tiếp tục dừng các hoạt động vận tải công cộng đến sau ngày 30/4.dân Hội An quay trở lại công việc như mọi ngày.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng, Quảng Nam ngày đầu tiên nới cách ly xã hội tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714143189 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714143189 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10