[Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ] Doanh nhân trẻ Đà Nẵng lan tỏa yêu thương với “ATM gạo”

Diendandoanhnghiep.vn Hội doanh nhân trẻ Đà Nẵng phối hợp với Thành đoàn Đà Nẵng, UBND quận Cẩm Lệ cấp phát miễn phí gạo cho người lao động, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Nhằm phát huy tinh thần Doanh nhân hành động vì cộng đồng, chia sẻ cùng người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng vượt qua dịch bệnh COVID- 19. Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng phối hợp với Thành Đoàn Đà Nẵng, UBND Quận Cẩm Lệ tổ chức chương trình phát gạo miễn phí bằng máy ATM tự động với chủ để “Hạt gạo tình thương”.

Chương trình “Hạt gạo tình thương” bắt đầu từ ngày 20/4 và dự kiến sẽ diễn ra trong 60 ngày.

Chương trình “Hạt gạo tình thương” bắt đầu từ ngày 20/4 và dự kiến sẽ diễn ra trong 60 ngày.

Thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn người dân có hoàn cảnh khó khăn và người dân gặp khó do đại dịch COVID- 19 giải quyết được “cái khó” trước mắt với việc nhận gạo hàng ngày.

Dự kiến mỗi ngày 2 máy ATM gạo sẽ chạy 3 tấn gạo phục vụ nhân dân và mỗi người dân chỉ nhận mỗi ngày một lần, mỗi lần 2kg gạo cùng một phần quà.

Người dân tuân thủ qui định đứng cách nhau 2m để chờ nhận gạo.

Người dân tuân thủ qui định đứng cách nhau 2m để chờ nhận gạo.

Sau một tuần khởi động, Ban tổ chức sẽ cân nhắc bổ sung 04 máy phát hàng tự động với các nhu yếu phẩm đáp ứng nhu cầu người dân như gia vị và các thực phẩm phụ trợ khác.

Người dân sát khuẩn trước khi nhận gạo.

Người dân sát khuẩn trước khi nhận gạo.

Người dân khi đến nhận gạo được hướng dẫn đeo khẩu trang, đứng cách nhau 2m và sát khuẩn tay.

Mỗi người dân sẽ nhận được 2kg gạo và một phần quà tại khu vực cấp phát.

Mỗi người dân sẽ nhận được 2kg gạo và một phần quà tại khu vực cấp phát.

“Mỗi tổ chức, các nhân, doanh nghiệp đều có thể đóng góp số lượng gạo theo khả năng, tấm lòng của mình. Điều quan trong nhất ở đây chính là tinh thần chia sẻ, tương thân tương trợ lẫn nhau, nhân rộng các mô hình nhân đạo, nhân ái để cùng nhau vượt qua khó khăn, chiến thắng đại dịch COVID-19”, Đại diện Hội doanh nhân trẻ Đà Nẵng cho biết.

Đại diện Hội doanh nhân trẻ trao quà cho mọi người khi đến với cây “ATM gạo”.

Đại diện Hội doanh nhân trẻ trao quà cho mọi người khi đến với cây “ATM gạo”.

Là một người đến từ sớm, bà Nguyễn Thúy Hằng (buôn bán tại quận Cẩm Lệ) cho biết bà rất vui khi nhận được món quà tư Ban tổ chức. Bà Hằng là người bán thực phẩm buổi sáng trên đường Trần Thủ Độ, do những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 mà tiệm ăn của bà bị ảnh hưởng nhiều, thu nhập trở nên khó khăn hơn.

“Món quà tuy không lớn lao nhưng đối với những người có hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi cảm thấy ấm lòng. Đây chính là món quà nhỏ về vật chất nhưng lớn về tinh thần, mọi người chúng tôi ai cũng vui vẻ và tuân thủ nghiêm qui định về việc sát khuẩn và đứng chờ đúng cự ly.” Bà Hằng chia sẻ.

Để lan tỏa tích cực chương trình, Hội Doanh nhân Trẻ Đà Nẵng cũng đã gửi thư kêu gọi đến mọi tổ chức, mọi doanh nghiệp, người dân cùng đóng góp “Hạt gạo tình thương” để hội có thể lắp đặt thêm nhiều “ATM gạo” ở các quận huyện khác trên địa bàn thành phố.

Để góp phần chung tay xây dựng xã hội của chúng ta ngày càng tốt đẹp, Ban biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp mở diễn đàn “NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ” mong nhận được những ý kiến, bài viết của quý độc giả, học giả, chuyên gia về vấn đề trên.

Bài vở xin gửi về hòm thư nguoiviettute@dddn.com.vn

Tác giả để lại địa chỉ và số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ.

Trân trọng cảm ơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ] Doanh nhân trẻ Đà Nẵng lan tỏa yêu thương với “ATM gạo” tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714179067 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714179067 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10